Đèn trần Trung Quốc dễ gây giật điện bị thu hồi

author 06:34 19/09/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, Anh đang tiến hành thu hồi loại đèn trần có nguồn gốc từ Trung Quốc do nguy cơ giật điện dễ gây rủi ro cho người sử dụng.

Hiện nay, Anh đang thu hồi loại thiết bị chiếu sáng có nhãn hiệu Dunelm mang tên Aqua Basic Flush Fitting 2 Light Large. Đèn trần hiệu Dunelm gắn mã số 2050, còn loại đèn Sunlight Electronics Industries có số mô hình GCL9016. Tất cả sản phẩm bị thu hồi đều có mã vạch 5 050210 728411 và thuộc danh mục đồ điện OECD – 78000000 do Trung Quốc sản xuất.

Đèn trần Trung Quốc dễ gây giật điện cho người sử dụng

Đèn trần Trung Quốc dễ gây giật điện cho người sử dụng. Ảnh minh họa

Đèn trần được sử dụng trong phòng tắm có đường kính 33 cm, đựng trong một hộp màu xanh. Sản phẩm chỉ gồm một bảng đế liên kết hai bóng bằng một sợi dây nhưng không có thành phần chống nóng, phần bóng râm làm bằng kính mờ tròn được sử dụng tối đa cho 2 bóng 2 x 60W.

Trên thực tế, sau khi sử dụng một thời gian ngắn, phần vật liệu cách nhiệt trên dây nối giữa hai bóng sẽ bị đốt cháy chỉ để lộ ra lõi dây kết nối bằng kim loại. Vì vậy, khi thay bóng đèn, người dùng có thể cọ xát với bề mặt dây, gây giật điện. 

Như vậy, sản phẩm đã không tuân thủ các yêu cầu về điện áp theo quy định của  EN 60598. Vì thế, để tránh rủi ro, nhà sản xuất đã tự nguyện thu hồi toàn bộ sản phẩm khỏi thị trường.

Linh Nguyễn


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang