Đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam

author 06:47 08/09/2014

Tối 7/9, hàng nghìn em thiếu nhi cùng đông đảo người dân và du khách đã tập trung về quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) để tham dự Lễ hội rước đèn Trung thu 2014.

Đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam, đèn trung thu, trung thu 2014

Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi Phan Thiết, qua đó động viên các em nỗ lực học tập, rèn luyện và cũng là hoạt động nhằm phát triển, quảng bá du lịch Bình Thuận.

Với chủ đề “Thiếu nhi Phan Thiết - Vui Tết Trung thu - Học tập chăm ngoan - Làm nghìn việc tốt,” Lễ hội rước đèn năm nay thu hút hơn 3.000 học sinh của 31 trường và cụm trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Mỗi trường tham gia đều có một lồng đèn lớn và gần 100 lồng đèn nhỏ.

Năm nay, hầu hết các đèn lồng lớn được thiết kế công phu, sinh động và nội dung thể hiện phong phú hơn so với các năm trước.

Bên cạnh các lồng đèn có ý tưởng mô phỏng các nhân vật trong các câu chuyện cổ tích, phim hoạt hình như hình chú Cuội, cô Tấm, nhiều đèn còn thể hiện ý tưởng hướng về biển, đảo Việt Nam như hình cột mốc Trường Sa, hình tượng các tàu hải quân bảo vệ Tổ quốc.

Nét độc đáo của Trung thu năm nay là hàng nghìn chiếc lồng đèn nhỏ được các em học sinh làm theo mẫu, kích cỡ, chủ đề và hướng dẫn của nhà trường, ánh sáng chỉ sử dụng đèn sáp, không sử dụng đèn pin, đèn điện tử.

Trong tiếng trống múa lân rộn ràng, lần lượt 32 lồng đèn lớn và hàng nghìn chiếc lồng đèn nhỏ đã diễu hành qua các đường phố trung tâm Phan Thiết.

Dòng người đã làm cho đường phố Phan Thiết trở nên rộn ràng và lung linh sắc màu. Hàng nghìn người dân Phan Thiết cùng đông đảo du khách trong và ngoài nước được hòa mình vào dòng người để cùng các em thiếu nhi vui đón đêm hội trăng rằm ý nghĩa và độc đáo.

Lễ hội rước đèn Trung thu ở thành phố Phan Thiết được tỉnh Bình Thuận xác định là một trong năm lễ hội truyền thống của địa phương.

Lễ hội này đã được tạp chí Vietbooks xác lập kỷ lục Việt Nam công nhận là “Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam” và nhận giải thưởng The Guide Awards cho “Lễ hội văn hoá đặc sắc và thành công nhất phục vụ ngành du lịch Việt Nam”.

Theo TTXVN


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang