Đeo găng tay cao su tới nơi công cộng vẫn có thể lây nhiễm Covid-19

author 11:08 20/03/2020

(VietQ.vn) - Dịch Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới khiến người dân tìm đủ mọi cách để tránh lây nhiễm. Một trong những cách đó là đeo găng tay cao su. Tuy nhiên theo các chuyên gia, găng tay này không thể ngừa hoàn toàn được Covid-19.

Trong bối cảnh dịch lan nhanh toàn cầu, mới đây Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã bổ sung một số khuyến cáo mới phòng chống Covid-19. Theo đó, hiện khá nhiều người cho rằng để phòng lây nhiễm Covid-19 tại những nơi công cộng nhiều người đã lựa chọn găng tay cao su để đeo.

Tuy nhiên theo tổ chức WHO, găng tay cao su không thể phòng ngừa được Covid-19. Bởi virus gây bệnh có thể bám vào găng tay cao su. Nếu sau đó vô tình chạm tay lên mặt, virus chuyển từ găng tay sang mặt khiến bạn nhiễm bệnh. Thường xuyên rửa tay mới là biện pháp tốt nhất, bảo vệ bạn khỏi nguy cơ lây nhiễm hơn là dùng găng tay.

Găng tay cao su không thể phòng lây nhiễm Covid-19 nếu người dùng cho lên mặt. Ảnh minh họa 

Ngoài khuyến cáo rửa tay bằng xà phòng thì WHO cũng cho biết, nên tránh bắt tay để ngăn ngừa bệnh dịch. Các virus gây bệnh đường hô hấp có thể truyền qua bắt tay, sau đó chạm vào mắt, mũi, mặt của mình. Thay cho cái bắt tay có thể vẫy tay, gật đầu, mỉm cười hoặc cúi người chào.

Không mang hoặc ôm chăn màn, quần áo bẩn vào sát cơ thể. Giặt quần áo, chăn màn với nước nóng khoảng 60-90 độ C và bột giặt. Có thể dùng kèm thuốc tẩy quần áo theo hướng dẫn. Sấy khô quần áo, chăn màn ở nhiệt độ cao hoặc phơi khô trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Dùng thuốc chống viêm không được kê đơn có thể khiến người nhiễm COVID-19 diễn biến nặng(VietQ.vn) - Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran đã tuyên bố, các loại thuốc chống viêm không được bác sỹ kê đơn có thể khiến các triệu chứng của bệnh COVID-19 diễn biến nặng hơn.

Trong diễn biến liên quan tới tình hình dịch Covid-19, theo thống kê hiện thế giới ghi nhận 244.867 người mắc. Trong đó Ý đã ghi nhận tổng cộng 3.405 ca tử vong do COVID-19 tới nay, còn Trung Quốc có 3.245 ca tử vong. Theo cập nhật của Đài CNN lúc 6h30 ngày 20/3, hiện nước Mỹ đã ghi nhận tổng cộng 13.133 ca nhiễm và 193 ca tử vong do COVID-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, chloroquine và hydroxychloroquine - những loại thuốc vốn được dùng để trị bệnh sốt rét và viêm khớp nghiêm trọng đã được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) tán thành để thử nghiệm chữa trị COVID-19, theo tạp chí Forbes.

Theo Stephen Hahn, người đứng đầu FDA, các loại thuốc trên sẽ được dùng trong thử nghiệm lâm sàng. "Chúng tôi sẽ thu thập dữ liệu và đưa ra quyết định hoàn toàn đúng dựa theo dữ liệu về sự an toàn và tính hiệu quả của các phép điều trị".

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang