'Đeo kính' cho gà thu tiền tỷ mỗi năm

author 10:41 28/08/2016

Những con gà được ông chủ trẻ đeo kính - gắn lên những cặp kính nhằm hạn chế tầm nhìn. Với cách này hạn chế tính hiếu chiến của gà khiến chúng ít lao vào mổ nhau...

Đó là mô hình nuôi gà độc đáo của chàng trai trẻ Nguyễn Viết Tư (34 tuổi, trú xóm Quang Nhân, xã Quang Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Thoạt nhìn ban đầu, nhiều người nhầm tưởng đây là một giống gà mới. Chúng có mào khác thường so với giống gà khác. Nhìn kỹ, ông chủ của chúng chỉ gắn lên đôi mắt gà bằng cặp kính nhựa.

Anh Tư chia sẻ khi gà được đeo cặp kính "cận" này sẽ nhanh lớn và lông mượt hơn 

Anh Tư cho biết, bắt đầu công việc chăn nuôi gà từ năm 2008. Với việc nuôi gà tập trung số lượng lớn nên thường xuất hiện cảnh gà chọi nhau, cắn lông nhau khiến gà bị trọc lông vùng lưng, cổ, đầu. Việc này không những ảnh hưởng đến sự phát triển của gà mà gà còn bị thương lái mua ép giá khi xuất chuồng.

Sau nhiều năm trằn trọc suy nghĩ biện pháp, chàng trai trẻ 34 tuổi này quyết định dùng bìa giấy cứng làm mẫu thử nghiệm che bớt tầm nhìn của gà. Sau một thời gian thấy hiệu quả, năm 2015, anh Tư bắt đầu đặt làm những chiếc kính bằng nhựa để đeo cho gà. Toàn bộ hơn 6.000 con gà nuôi trong trang trại 700 m2 đều được trang bị thêm một chiếc kính bằng nhựa có giá 700 đồng.

“Khi đeo loại kính này vào, gà sẽ bị hạn chế tầm nhìn, hạn chế được cảnh gà đấu đá nhau mỗi ngày. Đặc biệt, hoạt động của gà giảm mạnh, ít hao năng lượng nên trọng lượng gà phát triển rất nhanh. Gà trống cũng không còn tranh nhau đạp mái nữa, điều này làm cho con gà đẹp hơn, tỷ lệ lông đạt chuẩn lên đến 95%, nên rất được thương lái ưa chuộng”, anh Tư vui mừng cho biết.

Theo anh Tư, loại kính cho gà này có một lỗ bên phải và một gờ lõm để ôm vào phần trên của mỏ gà. Trên gờ của kính có hai lỗ nhỏ để xuyên then qua lỗ mũi gà như xỏ sẹo cho trâu. Khi đạt 0,4 – 0,5kg gà sẽ bắt đầu được đeo loại kính này vào nhằm hạn chế tầm nhìn và hiếu động của gà thời kỳ “phát dục”.

Để gà bán được giá, anh Tư chọn nuôi theo hướng sinh học, không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi nên cho thịt giai và thơm ngon. Để gà có nét tương đồng với gà thả rông, ngoài các loại thức ăn chính là lúa, ngô và cám bột tổng hợp. Anh Tư còn bổ sung thêm các loại thức ăn khác như cỏ, côn trùng...để bổ sung thêm chất dinh dưỡng.

Hiện tại gia đình anh Tư có gần 6.000 con gà thịt đang vào thời điểm xuất bán, mỗi năm gà xuất bán từ 3-4 lứa. Mỗi lứa xuất bán gần 15 tấn gà thịt, với giá khoảng 70.000-75.000 đồng/kg, giúp anh thu về mỗi năm khoảng 3 tỷ đồng.

Theo Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang