Chuyên gia khuyến cáo: Cấy phấn vào da, coi chừng mang bệnh

author 16:51 28/10/2016

(VietQ.vn) - Cấy phấn vào da được nhiều nơi quảng cáo là đem lại tác dụng như ý, tuy nhiên, các chuyên gia lại nói ngược lại điều này.

Nói về phương pháp cấy phấn vào da, bác sĩ Trần Thiên Tài, phòng khám Dị ứng – Miễn dịch lâm sàng Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh cho biết trên TTXVN, hiện nay phương pháp cấy phấn cho da đang là trào lưu trong các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, tuy nhiên về góc độ chuyên khoa Dị ứng – Miễn dịch lâm sàng, phương pháp này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro vì có thể gây ra tình trạng dị ứng cho bản thân người được cấy.

Vì thực tế, phấn cũng được coi như là một dị nguyên, khi đưa phấn qua da nghĩa là chúng ta đang đưa một vật lạ vào cơ thể, khi vật lạ này vào da sẽ đóng vai trò là một dị nguyên, kích thích hình thành các chuỗi phản ứng của hệ miễn dịch, từ đó gây ra các biểu hiện dị ứng như viêm da dị ứng. Do đó, tất cả mọi người đều có nguy cơ xảy ra tình trạng dị ứng sau khi sử dụng phương pháp này, tuy nhiên những người có cơ địa dị ứng như viêm da dị ứng, dị ứng thuốc, dị ứng thức ăn… thì cần phải đặc biệt lưu ý vì sẽ có khả năng bị dị ứng cao hơn so với người bình thường.

Hãy coi chừng khi dùng phương pháp cấy phấn cho da.

 Hãy coi chừng khi dùng phương pháp cấy phấn cho da. Ảnh: SK&ĐS

Ngoài ra, việc cấy bất kì một chất lạ gì vào cơ thể cũng tiềm ẩn rủi ro, thậm chí gây hoại tử da. Cấy phấn cho da chỉ có hiệu quả tạm thời, không được lâu dài. Vì thế các tinh chất lạ chưa được kiểm chứng này sẽ thâm nhập sâu hơn và có thể gây hại cho da.

Và một điều rất quan trọng chúng ta cần lưu ý là trước khi sử dụng bất kỳ biện pháp can thiệp làm đẹp nào cũng cần có sự tham khảo ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa nhằm tránh các tác hại lâu dài về sau, bác sĩ Trần Thiên Tài khuyến cáo.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang