'Dẹp loạn' hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ

authorGia Bách 06:42 02/07/2015

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam và các doanh nghiệp hội viên cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ để công tác đấu tranh chống hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ đạt hiệu quả cao.

Sự kiện: SỞ HỮU TRÍ TUỆ - PHÁT TRIỂN TÀI SẢN TRÍ TUỆ

Tăng cường chống hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ

Công tác đấu tranh chống hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ trong thời gian qua đã được Chính phủ đặc biệt quan tâm chỉ đạo và đạt những kết quả tích cực, góp phần ổn định kinh tế xã hội, cải thiện môi trường đầu tư, bảo vệ người tiêu dùng. Tuy nhiên, tình hình buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, quyền lợi người tiêu dùng, đến uy tín, lợi ích của doanh nghiệp.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ để công tác đấu tranh chống hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ để công tác đấu tranh chống hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ. Ảnh: S. T

Để công tác đấu tranh chống hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ có kết quả, Phó Thủ tướng yêu cầu Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam cần chủ động, tích cực phối hợp với Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389 quốc gia), các Bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ Chính phủ đã đề ra tại Nghị quyết số 41/NQ-CP ngày 9/6/2015 về việc đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới; nhận thức rõ nhiệm vụ chống sản xuất, buôn bán hàng giả và vi phạm sở hữu trí tuệ không chỉ là nhiệm vụ của các cơ quan chức năng mà còn là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi trực tiếp của Hiệp hội, của các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Cần đề cao trách nhiệm trong bảo vệ thương hiệu Việt Nam

Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam cần đề cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong bảo vệ thương hiệu Việt Nam thông qua phối hợp, trao đổi, cung cấp thông tin về hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ cho các lực lượng chức năng đặc biệt là thông qua đường dây nóng của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia; tích cực phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông phổ biến chính sách, pháp luật của nhà nước liên quan đến công tác phòng, chống sản xuất, kinh doanh hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ; góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về hàng giả và sở hữu trí tuệ.

Các doanh nghiệp hội viên cũng cần tuân thủ nghiêm các quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật trong quản lý chất lượng sản phẩm, về quyền sở hữu trí tuệ; thực hiện đăng ký kiểu dáng công nghiệp, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất; tổ chức phân phối và thiết lập cơ chế kiểm soát hàng hóa trong hệ thống nhằm tránh hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm sở hữu trí tuệ; chủ động phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước trong phát hiện và xử lý vi phạm về hàng giả, hàng kém chất lượng và vi phạm sở hữu trí tuệ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang