Dép sưởi USB hút khách ngày đông

author 14:14 22/12/2012

(VietQ.vn) - Trong tiết trời đông rét buốt, việc giữ ấm bàn chân rất quan trọng bởi đây là bộ phận chứa nhiều huyệt vị liên quan đến nhiều kinh mạch trên khắp cơ thể. Ngoài những đôi bít tất dầy dặn, giờ đây người tiêu dùng có thể lựa chọn sản phẩm mới - dép sưởi USB.

Sôi nổi thị trường dép sưởi online

Không khó để tìm những lời giới thiệu, quảng cáo của các shop online, các website mua theo nhóm về mặt hàng đang “sốt” này như: Với sản phẩm dép sưởi USB, người dùng có thể bỏ những đôi tất thông thường và chỉ cần nhẹ nhàng đưa bàn chân vào đôi dép đã có nhiệt, giữ ấm cơ thể mọi lúc, mọi nơi”; “Sản phẩm trông rất ngộ nghĩnh và bắt mắt. Vì chỉ sử dụng một điện trở tạo nhiệt nên tuyệt đối an toàn cho người sử dụng”; “Sản phẩm sử dụng nguồn điện USB và được chế tạo bằng chất liệu bông êm ái có thể giúp bạn giảm stress, mang lại cảm giác ấm áp cho đôi bàn chân bạn”…. Giá thành của những đôi dép như vậy có sự chênh lệch đáng kể, dao động từ 75.000 – 130.000 đồng/sản phẩm.

Sưởi ấm châm bằng giầy chạy điện cắm qua cổng USB của máy tính sách tay

Để “mục sở thị” loại giày dép đầy tính công nghệ này, PV Chất lượng Việt Nam đã tìm đến một cửa hàng 8228 có bán dép sưởi ở 632 đường Láng, Hà Nội. Chủ cửa hàng cho xem các bịch dép sưởi đóng gọn gàng trong túi bóng được xếp đống nơi góc phòng với 3 màu sắc nổi bật: đỏ, xanh, vàng. Mặt dưới của túi đựng dép sưởi là những hàng chữ Trung Quốc in to. Người bán không phủ nhận đây là hàng Trung Quốc song vội khẳng định ngay: “Hàng Trung Quốc thật đấy nhưng em yên tâm đi, cái miếng phát nhiệt của nó cừ sờ thoải mái mà không lo bị giật đâu”.

<br>
Thiết bị làm ấm chân đơn giản là túi dung dịch có gắn với dây cắm điện

Theo quan sát của PV, loại dép sưởi này gồm có 2 lớp. Lớp bên ngoài là vải nhung, khi sờ có cảm giác mềm mịn; bên trong là bông đã được đóng vào một túi vải trắng. Mặt trên của dép được trang trí hình động vật cách điệu. Miệng dép có dây chun co dãn, tiện cho việc đưa chân vào trong.

Bộ phận quan trọng nhất giúp loại dép bông thông thường này biến thành chiếc dép có khả năng sưởi ấm chính là nhờ miếng phát nhiệt có dung dịch lỏng khi cắm điện sẽ tạo nhiệt. Nó được bọc rời thành một gói riêng, đi kèm sản phẩm. Khi sử dụng, người dùng sẽ đặt miếng phát nhiệt này vào trong lòng dép thông qua chiếc khóa kéo ở ngay cạnh dép. Khi cắm vào nguồn điện, miếng nhiệt này sẽ tỏa ra hơi nóng bên trong giúp đôi chân được giữ ấm. “Bình thường thì đặt miếng phát nhiệt ở ngay sát chân còn nếu ai không muốn nóng quá thì có thể nhét miếng nhiệt sâu vào bên trong”, chủ hàng nói.

"Nhập nhoạng" giá và chất lượng

Đủ loại mầu sắc để lựa chọn và sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau

Theo chủ shop nói trên, lớp vải nhung ở ngoài vì tiếp xúc trực tiếp với nền nhà và các đồ dùng vật dụng xung quanh nên dễ bám bụi bẩn. Khi bẩn, người dùng có thể giặt lớp bông ngoài. Gói bông dày ở trong và miếng phát nhiệt phải giữ cẩn thận, không cho tiếp xúc với nước. Sản phẩm chỉ có một kích cỡ duy nhất 25 x 30 cm song co giãn thoải mái nên cả người lớn và trẻ em đều có thể sử dụng dép sưởi.

TIN LIÊN QUAN
Cũng theo chủ shop nói trên, mặt hàng này năm nay mới xuất hiện trên thị trường và khá hút khách. Ngoài việc mua để sử dụng nơi công sở, khách hàng còn mua để làm quà tặng cho người thân, bạn bè nhân các dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ tình nhân, Noel.

Màu sắc được ưa chuộng nhất là đỏ và vàng. Màu xanh ít được khách hàng chọn lựa hơn.

 “Cắm vào cổng USB, nguồn điện chỉ có 12V nên rất an toàn.(?!) Dân văn phòng dùng sản phẩm này là hợp lý nhất vì ngồi làm việc với máy tính suốt ngày mà lại ít phải di chuyển”, chủ shop nói trên cho biết thêm.

Theo tìm hiểu của PV, các loại dép sưởi USB được bày bán ở các shop online trên thị trường Việt Nam hiện nay đều là hàng nhập từ Trung Quốc. Chúng có cấu tạo và màu sắc tương đối giống nhau, chỉ khác ở hình cách điệu phía trên mặt dép. Có shop chuyên bán dép có hình cách điệu các con vật (gà, khỉ..) có nơi lại chuyên hình vẽ angry bird hoặc các nhân vật hoạt hình, truyện tranh.

Đây là sản phẩm tiện lợi cho dân văn phòng song vì được nhập tràn lan từ Trung Quốc nên chưa thể xác định chính xác độ an toàn của loại thiết bị này. Giá thành lại có sự chênh lệch khá lớn giữa các shop nên khách hàng nên tìm hiểu kỹ về giá cả, mức độ phù hợp với công việc trước khi đặt mua sản phẩm.

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang