ĐH Bách Khoa và Siemens ký kết Biên bản ghi nhớ phát triển tài năng tương lai về kỹ thuật số

author 08:42 25/11/2017

(VietQ.vn) - Trong bối cảnh cuộc cách mạng CN lần thứ 4 đang diễn ra, ĐH Bách Khoa và Siemens đã quyết định ký kết Biên bản ghi nhớ để đưa mối quan hệ hợp tác lên tầm cao mới.

Sáng 24/11, tại Hà Nội, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Siemens đã ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy hợp tác trong phát triển khoa học và công nghệ hướng tới Cách mạng công nghiệp 4.0.

Đại học Bách Khoa Hà Nội và Siemens bắt đầu hợp tác vào năm 1996, chỉ 3 năm sau ngày Siemens chính thức hiện diện tại Việt Nam.

Cũng trong năm đó, Siemens đã giúp Đại học Bách Khoa Hà Nội thành lập Trung tâm Đào tạo tự động hóa và kể từ đó đã tặng cho nhà trường hàng loạt thiết bị tự động hóa và nhiều phần mềm khác nhau của Siemens bao gồm SIMATIC PLC, phần mềm quản lý vòng đời sản phẩm (PLM) như Tecnomatix - giải pháp số hóa đẳng cấp cho ngành công nghiệp sản xuất, hay phần mềm NX - giải pháp phát triển sản phẩm kỹ thuật số toàn diện, cho đến phần mềm mô phỏng quy hoạch lưới điện (SINCAL).

Siemens cũng đã cung cấp cho Đại học Bách Khoa Hà Nội các tài liệu và công cụ đào tạo, giúp xây dựng chương trình giảng dạy, tổ chức các buổi hội thảo kỹ thuật cho giảng viên và sinh viên, đối thoại định hướng nghề, và rất nhiều các hỗ trợ khác.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra, hai bên đã quyết định ký kết Biên bản ghi nhớ để đưa mối quan hệ hợp tác lên tầm cao mới.

ĐH Bách Khoa và Siemens ký kết Biên bản ghi nhớ phát triển tài năng tương lai về kỹ thuật số

Quang cảnh lễ ký kết hợp tác. Ảnh: Tinnhanhchungkhoan 

Theo đó, trường ĐHBK Hà Nội sẽ coi Siemens là một đối tác công nghệ và tận dụng kiến thức cũng như kinh nghiệm của Siemens trong việc xây dựng Phòng thí nghiệm Nhà máy Số của trường.

Còn Siemens cam kết cung cấp cho ĐHBK Hà Nội công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất, giúp trường duy trì chất lượng quốc tế trong giáo dục và đào tạo, đồng thời giúp phát triển thế hệ tài năng số tương lai của Việt Nam.

Cụ thể, Siemens sẽ đề xuất cho ĐHBK Hà Nội các thiết bị và phần mềm cần thiết để đào tạo CMCN 4.0 tại Phòng Thí nghiệm Nhà máy Số, đồng thời hỗ trợ triển khai các khóa đào tạo thực hành.

Siemens sẽ cung cấp các thiết bị và phần mềm tự động hoá và truyền động, bản quyền phần mềm PLM và các nội dung cần thiết khác của chương trình đào tạo CMCN 4.0 với mức chiết khấu đặc biệt.

Bên cạnh đó, Siemens sẽ cùng ĐHBK Hà Nội tổ chức hội thảo để cập nhật về công nghệ mới nhất và tổ chức các khóa đào tạo liên quan.

Đặc biệt, Siemens sẽ tài trợ miễn phí 200 bản quyền phần mềm Solid Edge 3D CAD cho ĐHBK Hà Nội với giá trị thương mại của mỗi phiên bản khoảng 30.000USD.

Phần mềm Solid Edge là một nền tảng phát triển sản phẩm trực quan để tăng cường tất cả các khâu trong việc chế tạo sản phẩm, bao gồm thiết kế 3D, mô phỏng, trực quan, chế tạo và quản lý thiết kế.

Siemens cũng sẽ hỗ trợ ĐHBK Hà Nội trong việc phát triển Khóa học "Tập huấn cho giảng viên nguồn" để giúp trường duy trì chất lượng giáo dục và đào tạo quốc tế trong kỷ nguyên số.

"Giáo dục là chìa khóa cho phát triển bền vững. Chúng tôi đã và đang dành sự hỗ trợ mạnh mẽ cho công cuộc giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ trên toàn thế giới. Hôm nay, thông qua sự tăng cường hợp tác với ĐHBK Hà Nội, chúng tôi tự hào rằng Siemens có thể giúp phát triển thế hệ tài năng số tương lai cho Việt Nam"- TS. Thái Lai Phạm, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens Việt Nam phát biểu.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang