Ước mơ của cô bé 7 tuổi đi ăn xin để nuôi sống cả gia đình

author 06:39 14/10/2015

(VietQ.vn) - Cô bé Araba Eshun, 7 tuổi hằng ngày phải đi ăn xin trên đường phố để nuôi cả gia đình là một câu chuyện không phải hiếm tại những quốc gia nghèo khó như Ghana, châu Phi.

Những trường hợp như cô bé Araba Eshun, 7 tuổi hằng ngày phải đi ăn xin trên đường phố để nuôi cả gia đình không phải là chuyện hiếm tại những quốc gia nghèo khó như Ghana, châu Phi. Tương lai của những trẻ em đi ăn xin trên đường phố thật sự mù mịt. Mái tóc rối bù, gương mặt lấm lem, đôi môi phồng rộp, hàm răng đen, đôi chân trần là những hình ảnh gắn liền với các em và việc được đi học là điều ‘xa xỉ’.

Fidelis Atubiga, sinh viên năm cuối tại một trường đại học trong thành phố thường xuyên cho Araba tiền và đã về thăm gia đình cô bé cho biết, do nghèo đói và thiếu giáo dục, nhiều người ở nông thôn khi lên thành phố không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đi ăn xin để sống.

Cô bé Araba, 7 tuổi hằng ngày phải đi ăn xin để nuôi sống cả gia đình gồm bà ngoại và 2 em nhỏ

Cô bé Araba, 7 tuổi hằng ngày phải đi ăn xin để nuôi sống cả gia đình gồm bà ngoại và 2 em nhỏ

Sinh viên này chia sẻ: “Nhiều người trong trường thấy ái ngại khi cô bé Araba luôn xin tiền trong khuôn viên trường đại học. Và khi được hỏi tại sao luôn đi ăn xin như vậy, cô bé nói rằng để nuôi sống gia đình. Giảng viên của tôi đã yêu cầu tôi về thăm gia đình cô  bé nhằm xác minh sự thật. Vì vậy, tôi về thăm nhà Araba và những điều em nói hoàn toàn là thật”

Đáng lẽ, ở lứa tuổi của mình, Araba phải được cha mẹ chăm sóc và dạy dỗ, tuy nhiên, cha của em bỏ đi ngay sau khi em được sinh ra và một thời gian sau đó, mẹ Araba cũng bỏ đi biệt xứ. Araba sống với bà từ ngày đó.

Khi được hỏi tại sao bà ngoại lại để cháu gái mình đi ăn xin ngay từ nhỏ như vậy, bà Araba cho biết: “Bà đã quá già yếu lại có tật ở chân nên không thể lao động. Vì vậy, Araba trở thành lao động chính trong nhà, cô bé phải đi xin của bố thí để nuôi sống cả gia đình. Thỉnh thoảng, cô bé cũng đi giúp việc cho một số gia đình để đổi lấy thức ăn.”

Mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn và không nơi nương tựa, cô bé Araba vẫn không ngừng hi vọng một ngày nào đó, em sẽ không phải đi ăn xin và được đi học như các bạn đồng trang lứa. Araba nói: “Em muốn đi học để trở thành một luật sư”.

Hoàng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang