Đi chợ mỹ phẩm "xịn", giá "bèo" Dịch Vọng

author 09:08 27/10/2012

(VietQ.vn) - Tại khu chợ này, các sản phẩm từ giày dép, quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện thời trang... hầu hết đều mang thương hiệu, những tên tuổi lớn nhưng được bán với giá khá "bèo"

Chợ đêm Dịch Vọng đang trở thành điểm đến mua bán tấp nập của giới trẻ Hà Nội, đặc biệt là sinh viên một số trường đại học khu vực Quận Cầu Giấy, Từ Liêm, Thanh Xuân...

Chẳng biết các sản phẩm bày bán tại đây "xịn" tới đâu, nhưng nhìn vẻ ngoài rất bắt mắt và hợp với nhu cầu, túi tiền của đông đảo giới trẻ, đặc biệt là với đối tượng sinh viên. Để có một bộ trang điểm với đầy đủ các loại mỹ phẩm cần thiết, chỉ cần bỏ ra từ 300.000 - 500.000 đồng là có thể mua được một bộ ưng ý. Trong khi đó, nếu mua ở nhiều shop thời trang, những điểm bán hàng mỹ phẩm trên các phố lớn, gắn biển của các hãng, các bộ mỹ phẩm như vậy có giá tới tiền triệu, thậm chí cả chục triệu đồng.

Qua khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, hầu hết hàng hóa bày bán trong khu chợ đêm Dịch Vọng là hàng không đảm bảo chất lượng, nhất là mặt hàng nước hoa, mỹ phẩm, phụ kiện thời trang có xi mạ, màu sắc bắt mắt. Điều làm cho các mặt hàng như vậy bán chạy là do giá rất rẻ. Tại khu chợ này, những thương hiệu nổi tiếng về thời trang như: KC, Gucci, D&G, Lacoste, Levi's… tràn ngập các quầy hàng và được bán với giá rất thấp.

Mỹ phẩm kém chất lượng chiếm ưu thế tại chợ Dịch Vọng
Mỹ phẩm kém chất lượng chiếm ưu thế tại chợ Dịch Vọng

Chị Vân Anh - Chủ một quầy hàng phụ kiện thời trang tại chợ, cho biết hầu hết sản phẩm này gọi là có người mang đến. Chỉ cần báo số lượng bao nhiêu, mặt hàng gì, thời gian, địa điểm lấy hàng ra sao là hàng được chở đến tận nơi. Những phụ kiện đó chủ yếu là hàng từ Trung Quốc.

"Hầu hết khách mua hàng ở đây là sinh viên các trường Đại học Sư phạm, Đại Học quốc gia, Đại học Ngoại ngữ, Học viện Báo chí và tuyên truyền, Đại học Thương mại. Xa hơn là các sinh viên đến từ các trường: Đại học Điện lực, Cao đẳng Mẫu giáo Trung ương... sinh viên ít tiền nhưng thích làm đẹp, vì thế giá cả hàng hóa ở đây cũng phù hợp với túi tiền để họ có cơ hội lựa chọn", chị Vân Anh nói.

Thực tế, tại khu chợ này, một chiếc ví nam levi's giá chỉ 70.000 đồng; kính mắt Gucci 25.000 đồng/chiếc; một hộp phấn trang điểm Essance giá 70.000 đồng; một chiếc quần bò nam D&G giá chỉ từ 70.000 đến 90.000 đồng.

Xính hàng mỹ phẩm giá rẻ, có ngày mang bệnh
Sính hàng mỹ phẩm giá rẻ, có ngày mang bệnh

Nguyễn Thị Lan - Sinh viên trường Cao đẳng Mẫu giáo Trung ương, cho biết các mặt hàng ở chợ phong phú, chẳng cần di xa mà vẫn mua được hàng đẹp, hợp túi tiền. Mỗi buổi tối đi tìm sản phẩm cần mua, nếu chọn kỹ vẫn mua được loại tốt, giá cả thấp.

Tuy nhiên, khi được hỏi chất lượng hàng hóa, nhất là mỹ phẩm và phụ kiện thời trang ra sao, có sợ ảnh hưởng đến sức khỏe người mua và người bán hay không, chị Vân Anh cho rằng, thấy báo đài nói nhiều về điều đó nhưng hàng ở khu chợ này chưa có cơ quan nào đến kiểm tra, kiểm định.

"Ai cũng muốn bán hàng giá rẻ nhưng chất lượng tốt để đáp ứng nhu cầu người mua. Chẳng ai lại muốn bán hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe người khác", chị Vân Anh chia sẻ.

Cùng quan điểm này, bạn Nguyễn Thị Lan cho rằng, lẽ ra các cơ quan chức năng cần kiểm tra thường xuyên, đột xuất với những hàng hóa bán ở chợ. Hàng nào tốt thì được bán, còn hàng nào kém chất lượng phải cấm hẳn. Dù giá rẻ nhưng chắc chắn các sản phẩm mỹ phẩm và hàng phụ kiện ít có hàng "chuẩn".

Qua tìm hiểu các hàng mỹ phẩm, thời trang, giày dép tại khu chợ đêm Dịch Vọng, hàng Trung Quốc chiếm đa số. Điều đáng nói là có nhiều sản phẩm vẫn "y chang" chữ "tàu". Có sản phẩm chẳng có tem nhãn, xuất xứ hàng hóa. Giá cả hàng hoá tại khu chợ này cũng rất "tùy hứng". Người bán có thể kê "vống", nói "phét" về sản phẩm vô tư. Người mua có thể ngả giá, giảm tới một nửa chủ hàng cũng bán. Người mua không quen có thể bị "chém đẹp" mà vẫn vớ phải hàng kém chất lượng.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang