Đi chợ online mùa dịch: Lợi cả trăm bề!

author 07:15 21/04/2020

(VietQ.vn) - Nhằm phòng, chống Covid-19, thay vì việc phải trực tiếp đến chợ, siêu thị hoặc các cửa hàng bán lẻ, người tiêu dùng có thể ngồi nhà và mua sắm vật dụng cần thiết thông qua các kênh mua bán trực tuyến, dịch vụ online...

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (dịch Covid-19) gây ra có diễn biến phức tạp, bởi vậy, thay vì việc phải đến chợ, siêu thị hoặc cửa hàng bán lẻ, người tiêu dùng có thể ngồi nhà và mua sắm các vật dụng cần thiết thông qua các kênh mua bán trực tuyến, dịch vụ online. Và đây được xem là giải pháp tối ưu giúp đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người tiêu dùng trong mùa dịch.

 Mua sắm online được xem là giải pháp tối ưu giúp đảm bảo an toàn, sức khỏe trong mùa dịch. Ảnh minh họa.

Mua sắm online lên ngôi

Chia sẻ với phóng viên, chị Lê Thị Mai (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Khi chưa xảy ra dịch bệnh, tôi vẫn có thói quen trực tiếp đi mua sắm. Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 xuất hiện, tôi lựa chọn mua sắm online để đảm bảo sức khỏe cũng như phòng, chống dịch và thực tế trong thời gian qua tôi thấy việc đi chợ online khá tiện lợi".

Cùng với đó, chị Nguyễn Kiều Linh (trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) cũng bộc bạch: “Đi chợ online tiện cả đôi đường khi vừa giúp tôi tiết kiệm thời gian, vừa tuân thủ Chỉ thị của Thủ tướng về giãn cách xã hội. Đồng thời tôi còn có thời gian chăm sóc và dạy con học”.

Đại diện hệ thống siêu thị Vinmart tại Hà Nội cũng cho hay, nhằm giải quyết khó khăn về vấn đề giãn cách xã hội trong thời gian dài, hay lo ngại sức khỏe khi đi mua sắm ở những nơi tập trung đồng người, Vinmart ra mắt tính năng “Đi chợ” và “Mua sắm” với các cách mua hàng linh hoạt tại 3 kênh: Qua điện thoại, qua app và qua website.

 
Theo thống kê nhanh của VinID, lượng khách hàng mua chủ yếu các sản phẩm qua ứng dụng trong tháng 3/2020 tăng mạnh so với thời điểm chưa bùng phát dịch. Cụ thể: Rau củ quả (tăng 31,6%), thịt tươi sống (tăng 45,9%), gạo (tăng 66,3%), thủy hải sản, kem và sữa (tăng 41,8%). Đặc biệt có những mặt hàng đồ khô tăng đến 72,4%.
 

“Khách hàng có thể đặt hàng qua điện thoại tại các siêu thị gần nhất, hoặc truy cập link để đi chợ Vinmart online ngay: https://id.vin/mWw; hoặc cũng có thể đặt hàng qua app VinID, chỉ cần chọn tính năng “đi chợ” hoặc “mua sắm”.

Chỉ cần vài thao tác đơn giản, người dùng có thể chọn mua từ các mặt hàng tươi sống, thực phẩm, đồ thiết yếu, đến các mặt hàng chế biến sẵn, an toàn hợp vệ sinh từ những nhà cung cấp nổi tiếng... thanh toán với ví điện tử VinID Pay và được giao hàng miễn phí (có điều kiện) theo chương trình ưu đãi của VinID. 

Tất cả các đơn hàng từ 500.000đ sẽ được miễn phí vận chuyển và giao nhanh trong ngày. Với đơn hàng dưới 500.000đ, phí vận chuyển là 28.000đ trong nội thành Hà Nội và TP.HCM”, vị đại diện siêu thị nói.

Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị Big C cũng mở dịch vụ mua sắm online qua điện thoại trên toàn quốc nhằm hỗ trợ người tiêu dùng. Đại diện Big C cho biết, đơn vị này nhận các đơn hàng qua điện thoại và miễn phí giao hàng khi hóa đơn từ 200.000 VND trở lên, đồng thời địa chỉ giao hàng trong phạm vi 10km. Tuy nhiên, Big C không nhận giao các mặt hàng tươi sống, sản phẩm đông lạnh và sản phẩm từ sữa.

Cũng như Big C, hệ thống siêu thị Co.opmart bên cạnh bảo đảm nguồn hàng đã đẩy mạnh triển khai kênh mua sắm online qua điện thoại, qua wesbite thương mại điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cho người dân cả nước. Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung chia sẻ, từ đầu tháng 3 đến nay, kênh mua sắm qua điện thoại của hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc đã tăng gấp 10 lần so với ngày bình thường.

Sát khuẩn hàng hóa trước khi giao hàng

Nhằm hạn chế việc mua sắm, tập trung đông người, tránh lây lan dịch Covid-19, Sở Công thương Hà Nội đã yêu cầu các siêu thị đẩy mạnh công tác bán hàng qua kênh thương mại điện tử.

Theo ông Lê Hồng Thăng, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội: “Khi bán hàng qua các kênh thương mại điện tử, chúng tôi yêu cầu siêu thị thực hiện phun tiêu độc khử trùng thường xuyên đối với địa điểm kinh doanh, các phương tiện vận chuyển hàng hóa. Đặc biệt là các phương tiện của nhân viên ship hàng theo đơn đặt hàng, sát khuẩn hàng hóa trước khi cho nhân viên đi giao để tránh lây nhiễm trong cộng đồng”.

Ngoài ra, Sở Công Thương cũng yêu cầu các siêu thị phải xây dựng phương án điều động xe vận chuyển hàng hóa từ các kho của hệ thống vào Hà Nội, giữa các điểm bán hàng, từ các tỉnh về Hà Nội... đảm bảo hàng hóa cung ứng nhanh nhất, trong thời gian ngắn nhất. Sở cũng lưu ý, các siêu thị phải trang bị các thiết bị đo thân nhiệt, khử khuẩn tại cơ sở kinh doanh; bố trí biển chỉ dẫn để tổ chức lối vào, lối ra cho khách hàng. Bên cạnh đó, hướng dẫn khách hàng di chuyển một chiều khi vào mua sắm, giữ khoảng cách từ 2 - 3 m trong quá trình lựa chọn hàng hóa và khi thanh toán…

Thương mại điện tử lên ngôi giữa mùa dịch(VietQ.vn) - Thay vì bán hàng trực tiếp như trước đây, thì giờ đây nhiều doanh nghiệp đã đẩy mạnh bán hàng trực tuyến.

Lê Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang