Đi chơi Valentine với "người tình" đi "mua"

author 14:11 13/02/2014

Có những bạn trẻ bỏ ra cả triệu đồng chỉ để có “người yêu” trong một ngày, thậm chí là vài giờ. Đặc biệt, trong Ngày tình nhân (14/2) dịch vụ này sẽ trở nên nóng hơn.

Đi chơi Valentine với người tình đi mua

Đủ kiểu gợi cảm thu hút người đi thuê

Trong vai người muốn có người yêu cùng đi chơi trong ngày Valentine, chúng tôi rất dễ dàng có được một người yêu “giả vờ” nếu có tiền…

Cần là có

Theo thông tin từ các trang mạng xã hội và bạn bè, chúng tôi gọi tới công ty VinaMost, chuyên “cung cấp người yêu”. Theo lời quảng cáo của công ty, giá của dịch vụ này từ 1- 2 triệu đồng tùy thời gian và yêu cầu của người thuê.

Một nhân viên công ty này nói: “Nếu anh thuê người yêu trong một ngày thì giá tầm hơn 2 triệu, còn nếu thuê 3- 4 giờ giá từ 1- 1,2 triệu đồng. Đặc biệt, nếu thuê người yêu đi ăn cùng mà có rượu bia thì giá là 1,5 triệu đồng”.

Để tìm được “người yêu” phù hợp, người thuê phải gửi mail thông tin bản thân bao gồm chiều cao, cân nặng, trình độ học vấn… và đặc biệt là yêu cầu về “người yêu” chẳng hạn như tuổi tác, chiều cao, trình độ… (tùy sở thích người thuê). Nếu hai bên nhất trí giá cả, công ty sẽ trả lời mail cho người thuê kèm theo 3- 4 gương mặt, thông tin cá nhân của đối tác để người thuê chọn lựa.

Riêng bản thân tôi, 27 tuổi, chiều cao khoảng 1m75, nhân viên tư vấn giới thiệu một cô gái tầm khoảng 21- 23 tuổi, chiều cao từ 1m65- 1m68 là phù hợp nhất. Theo nhân viên này, cộng tác viên của công ty có đội ngũ trẻ đẹp, chủ yếu sinh năm 1990 - 1994 và được chọn kỹ càng.

“Không chỉ có nam giới mới có nhu cầu tìm người yêu trong các dịp lễ như thế này mà phái nữ cũng có nhu cầu, tuy nhiên, số này khá ít và chủ yếu là những người tương đối lớn tuổi”, nhân viên này nói.

Ngoài dịch vụ cho thuê người yêu của VinaMost, trên các trang mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều dịch vụ tương tự như Hợp đồng tình yêu, Facebook CLB Cho thuê người yêu, hengapnhau.com… Tuy tên gọi khác nhau nhưng đa số đều là môi giới cho mọi người gặp nhau với giá cả nhất định. 

Đối với hợp đồng tình yêu (HĐTY), chủ nhân của trang web này còn đưa ra một bản hợp đồng với đầy đủ điều khoản, tiêu chuẩn, quy tắc ứng xử… và với mức phí cho hợp đồng là 499.000 đồng/lần đăng ký sử dụng dịch vụ. Sau đó, HĐTY sẽ gửi mail một danh sách và số điện thoại của các “đối tác” phù hợp để người thuê chọn và trực tiếp thỏa thuận yêu cầu về giá cả với đối tác.

Trang Facebook CLB Cho thuê người yêu với gần 3.000 người like đang thu hút khá đông người trẻ vào đây với những nhu cầu khác nhau. Tại đây, người muốn được thuê làm người yêu sẽ post ảnh cá nhân và các thông tin bao gồm chiều cao, cân nặng, số đo ba vòng, trình độ học vấn… Còn với người thuê thì đưa yêu cầu hoặc gọi trực tiếp cho người quản lý CLB để thỏa thuận giá cả.

Với “hẹn ăn trưa”, người có nhu cầu phải đăng ký làm thành viên để cùng tham gia sinh hoạt đội nhóm… Tuy nhiên, yêu cầu đầu tiên của những trang mạng này là phải… đóng phí trước, nghĩa là bên môi giới phải cầm chắc lợi thế. Khi tôi hỏi nếu đóng tiền mà được giới thiệu người không như ý thì sao. Cô tiếp tân cười: “Chúng tôi sẽ giới thiệu cho mối khác để bạn chọn lựa”.

Hệ lụy

Quang, một trong những người từng sử dụng dịch vụ thuê người yêu trên một trang mạng xã hội tâm sự: “Quả thật thuê được người yêu đi cùng làm mình nở mày nở mặt với bạn bè, nhưng sau đó, với mong muốn sẽ có tiếng nói chung với cô gái thì hoàn toàn mất liên lạc”.

Đi chơi Valentine với người tình đi mua

Facebook CLB Cho thuê người yêu

Theo Quang, sau buổi tối với danh nghĩa làm người yêu đi chơi cùng bạn bè, ngày hôm sau, Quang gọi điện nhưng thuê bao không liên lạc được, hoặc có khi chuông đổ nhưng mãi không thấy bắt máy. “Vậy là xong, một “cuộc tình” thoáng qua chóng vánh và nếu muốn tìm lại cảm giác đó, chỉ còn cách liên hệ với trung tâm, lúc đó tốn tiền là cái chắc”, Quang nói.

Nguyễn Thanh Hùng, một người đã từng chọn hình thức kiếm người yêu trên mạng kể cho chúng tôi nghe câu chuyện của anh. Hùng năm nay 32 tuổi, hiện làm tại một công ty chứng khoán ở TP HCM.

“Mấy năm nay chứng khoán thất bát nhiều, để giữ được việc làm, tôi gần như ăn ngủ với công việc, chẳng còn nghĩ đến chuyện chơi bời hay tìm kiếm bạn gái”, Hùng nói. Rồi trước áp lực gia đình, Hùng cũng tìm đến với một trung tâm giới thiệu người yêu. “Cho gọn!”- Hùng tặc lưỡi.

Sau khi đăng ký làm thành viên của một trung tâm môi giới người yêu, Hùng được trung tâm gửi một danh sách các cô gái để lựa chọn. “Gọi số điện thoại thứ nhất, tổng đài báo số không có thật, gọi số thứ hai thì có người cầm máy và bảo đang bận sẽ gọi lại sau. Gọi số khác thì một người đàn ông cầm máy chửi “mẹ kiếp thằng nào chơi tao”. 

Mãi khi gọi đến số thứ sáu thì có một giọng nữ hẹn gặp”, Hùng nói. Tuy nhiên, đến giờ gặp thì cũng số đó nhắn tin xin lỗi vì đang bận. Bực mình, Hùng gọi điện thoại cho trung tâm môi giới trách, trung tâm xin lỗi và lại gửi cho Hùng một danh sách khác. Nhưng cũng chẳng khá hơn danh sách cũ bao nhiêu vì có người đã trả lời đã bỏ đăng ký lâu lắm mà trung tâm vẫn đưa vào hay là có người đã bỏ làm.

May mắn hơn Hùng, Thạch, một người đã tìm được đối tác trên online kể chuyện: “Tôi quen một cô gái qua đăng ký online. Suốt thời gian trò chuyện trên mạng và cảm giác phù hợp, chúng tôi đã hẹn gặp nhau. Nhưng rồi tôi có cảm giác thất vọng vì cô ấy không như tôi hình dung, câu chuyện cũng nhạt nhẽo rồi chúng tôi chia tay. Tôi cảm thấy mình có lỗi khi đã làm cô ấy hy vọng, nhưng thật bất ngờ khi về, cô ấy lại nhắn tin cho tôi và xin lỗi là đã làm cho tôi hy vọng. Giờ chúng tôi vẫn là bạn nhưng chỉ online thôi.”

Trao đổi về dịch vụ thuê người yêu, nguyên chuyên viên Sở GD- ĐT TPHCM, chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, hôn nhân và gia đình 1080 Nguyễn Thị Kim Thanh nói, dịch vụ này tương đối phổ biến và hoàn toàn tự phát.

Theo bà Thanh, người thuê người yêu có thể chia ra làm hai đối tượng. Thứ nhất là lớp thanh niên trẻ, có điều kiện kinh tế nhưng thiếu thốn tình cảm hoặc chạy theo trào lưu, khoe mẽ với bạn bè, thỏa mãn nhu cầu cá nhân.

Đối tượng thứ hai là những người thành đạt nhưng do sự biến động của xã hội, công việc, đòi hỏi về đối phương cao, do áp lực của gia đình… Theo bà Thanh, trong số này nữ giới cũng chiếm tỷ lệ khá lớn.

“Trước mắt, có thể thông cảm vấn đề thuê mướn người yêu bởi nó giải quyết được nhu cầu và hoàn cảnh khó khăn của mỗi người, tuy nhiên, lâu dài thì nó gây ra nhiều hệ lụy cho cả người thuê lẫn được thuê; nhiều biến chứng trá hình khác dẫn đến mất thuần phong mỹ tục, truyền thống đạo đức Việt Nam”, bà Thanh nói.

“Có trường hợp người ta thuê người yêu đi Vũng Tàu chơi, tuy nói chỉ là người yêu tạm thời, không có dịch vụ sex, nhưng theo bản năng và nhu cầu giới tính, khó có thể đảm bảo điều gì xảy ra”

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh

Theo Tuổi trẻ

 

Theo 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang