Dị dạng vĩnh viễn hoặc tử vong nếu tiêm silicone không đúng cách

author 12:12 14/01/2018

(VietQ.vn) - Những cảnh báo gần dây cho thấy, nếu tiêm silicone không đúng cách hậu quả sẽ thật khôn lường, có thể dẫn đển dị dạng vĩnh viễn thậm chí tử vong.

Rủi ro  

Những người có ý định tiêm silicone nên nhận thức được những rủi ro liên quan đến các mũi tiêm này. Nếu kim tiêm không phải là vô trùng, chúng có thể trở thành nguồn lây nhiễm. Các cá nhân phải cẩn thận trong việc lựa chọn các phòng khám đảm bảo an toàn và có đầy đủ giấy tờ chứng nhận.

Tiêm silicone gần mắt có thể dẫn đến sụp mí mắt, và chảy máu cục bộ có thể xảy ra trong các mô. Thêm vào đó, tiêm silicone cũng có thể gây tổn thương thần kinh bên ngoài khu vực của các cơ mặt; silicone cũng có thể tiếp cận các khu vực khác ngoài các cơ trên mặt, gây tê liệt cơ tạm thời.

Việc tiêm silicone cũng liên quan đến những nguy cơ liên quan đến gây tê và mẫn cảm với thuốc gây mê. Trong một số trường hợp, một phản ứng nghiêm trọng có thể dẫn tới sự giảm huyết áp nguy hiểm.

 Dị dạng vĩnh viễn hoặc tử vong nếu tiêm silicone không đúng cách

Những gì nghiên cứu nói

Các báo cáo y tế đã trích dẫn một sự thay đổi trong phản ứng đối với silicone giữa da và cơ. Khả năng chống silic phát triển theo thời gian, hoặc lượng vật liệu tiêm có thể trở nên kém hiệu quả hơn hoặc mất hiệu quả của nó. Bệnh nhân có thể bị rò rỉ ở lông mày và sụp mí mắt vì quá liều hoặc sai sót trong việc chọn vị trí tiêm. Ngoài rủi ro khiến gương mặt  mất cân đối, bệnh nhân cũng có thể bị rò rỉ một số nước bọt nếu silicone được tiêm không đúng cách trong miệng.

Các vấn đề hô hấp phát sinh từ lượng lớn chất được tiêm vào cổ cũng rất phổ biến. Do đó, bệnh nhân có thể bị trầm cảm và bị cách ly trong nhiều tháng trước khi sửa chữa các khuyết tật gây ra do tiêm silicon không chính xác.

Cảnh báo của FDA

Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã đưa ra một cảnh báo cho người tiêu dùng và nhân viên y tế về các thương tích nghiêm trọng và dị dạng có thể là kết quả của việc sử dụng silicone tiêm hoặc các sản phẩm nhằm tăng kích thước của mông, vú và các bộ phận của cơ thể. Silicone được quảng cáo bởi những người không có thẩm quyền cũng được xác nhận là không an toàn và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho người dùng.

FDA đã can thiệp để hành động chống lại bọn tội phạm quảng bá những sản phẩm này và cũng đã thông báo cho công chúng những rủi ro, bao gồm các dị dạng vĩnh viễn và thậm chí tử vong.

Các quan sát y học đã được chứng minh, việc tiêm silicone không đúng cách có thể tăng nguy cơ ung thư bạch cầu, hình thành ở những phụ nữ đã từng tiêm chích. Cũng có những nghi ngờ rằng việc tiêm silicone không đúng cách có thể gây ra các phản ứng phụ khác nhau.

An Nhiên  

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang