Đi đâu vui nhất trong ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương?

author 05:51 10/04/2016

(VietQ.vn) - 4 điểm “hiếm có khó tìm” của công viên nước tại Hà Nội có thể là gợi ý thú vị để các gia đình trải nghiệm ngày nghỉ trong dịp Giỗ Tổ Hừng Vương sắp tới.

Dịp Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch năm nay trùng vào ngày thứ 7 (16/4/2016), vì vậy, theo thông tin từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, công chức, người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày thứ 2 (18/4/2016), tổng cộng là 3 ngày nghỉ.

Còn dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay rơi vào hai ngày nghỉ cuối tuần thứ bảy và chủ nhật nên người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày 2/5 và 3/5, tổng cộng là 4 ngày nghỉ.

Như vậy,  sau kỳ nghỉ dài dịp Tết Nguyên đán, người dân lại sắp được nghỉ 2 đợt lễ nữa là dịp Giỗ tổ Hùng vương và 30/4, 1/5.

Còn nhớ vào ngày 19/4/2015 (tức dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm ngoái), Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) đã buộc phải đóng cửa vì quá tải. Hàng nghìn người từ thanh niên, phụ huynh cho tới trẻ em đều háo hức tới thăm quan và vui chơi tại đây khi công viên thông báo mở cửa miễn phí cho du khách.

Cùng PV Chất lượng Việt Nam điểm lại 4 lý do để giải thích cho việc: Tại sao Công viên Hồ Tây lại  thu hút sự quan tậm của các gia đình tại Hà Nội mỗi dịp hè về và tại sao người ta lại sẵn sàng liều mình trèo qua hàng rào sắt để vào bên trong gây ra cảnh hỗn loạn như dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2015.

Điểm đến của giới trẻ

Không hẳn là “hot check-in” của giới trẻ, nhưng công viên Hồ Tây lại nằm cạnh các địa điểm chụp ảnh đẹp nhất của Hà Nội: anh đào Nhật Bản mùa xuân, sen thơm ngát vào mùa hè và thung lũng Hồ Tây muôn sắc vào cuối thu. Ngay trong công viên cũng có rất nhiều góc chụp đẹp. Vừa có quang cảnh thiên nhiên sẵn có, Công viên Hồ Tây thường xuyên thay đổi trang trí thiết kế quanh năm.

Công viên nước Hồ Tây được coi là "ốc đảo xanh" giữa lòng HN.

Ốc đảo giữa lòng Hà Nội

Không còn cái cảm giác tù túng, chật hẹp, nhìn trên là trần mà nhìn quanh là tường nữa, thay vì làm một trung tâm giải trí thật hoành tráng, Công viên Hồ Tây trồng hàng trăm cây và hoa theo mùa, nhằm đảm bảo không gian tự nhiên thoáng mát nhất trong lòng Hà Nội. Chỉ riêng cho mùa hè 2016, công viên này đã trồng 100 hoa phong lữ thảo và hoa zôn đỏ đồng thời nhập về 100 chậu ngọc nữ. Cùng với khí gió Tây Hồ, công viên Hồ Tây luôn là ốc đảo xanh giữa lòng Hà Nội.

Giảm 80% giá

Sở dĩ người Việt đổ xô tới đây mỗi dịp lễ, Tết là bởi công viên Hồ Tây thường tổ chức chương trình ưu đãi, khuyến mại trong khi đó, bản tính của người Việt lại thường thích những chương trình giảm giá. Hè năm 2016 này, 8.000 vé trọn gói của Công viên nước ngày mở cửa nay chỉ còn 30.000 đồng/Vé. Trọn gói có nghĩa là bạn được vào cửa, chơi từ sáng cho đến tối tất cả hơn 14 trò chơi theo chuẩn Tây Ban Nha và Nhật Bản từ sáng cho đến tối.

Thêm vào đó, hè năm nay còn có quán quân The remix 2016, á quân The voice Kid 2015 cùng dàn người mẫu Venus trình diễn thời trang bãi biển. Ngoài ra, còn có hàng loạt trò chơi team building và nghệ thuật đường phố rải rác trong khuôn viên Công viên Hồ Tây.

Vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, người dân được nghỉ 3 ngày.

Ship vé về tận nơi

Mùa hè trời sắp, thay vì phải bắt khách xếp hàng lâu đợi mua vé, Công viên Hồ Tây đưa vào dịch vụ giao vé tận nhà. Tiền ship vé 0 đồng, đặc biệt 8.000 vé mua sớm nhất giá 30.000 cũng được “chuyển phát” vé từ nhà theo gói 10 vé. Khách vừa không lo xếp hàng, lại không lo trời nóng.

>>> Ông Chu Ngọc Anh trở thành Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ với 88% phiếu đồng ý

Dương Phương Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang