Đi diễn thuyết, ông bà Clinton bỏ túi 153 triệu USD

author 17:39 07/02/2016

Theo CNN, từ tháng 2-2001 đến tháng 5-2015, vợ chồng ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton đã có 729 bài diễn thuyết.

Ông bà Clinton được cho là đã kiếm rất nhiều tiền từ Phố Wall

Tính chung thu nhập của cả hai vợ chồng từ diễn thuyết là 153 triệu USD, tức trung bình mỗi bài diễn thuyết họ được trả 210.795 USD. 

Riêng các bài diễn thuyết tại các ngân hàng lớn ở phố Wall như Goldman Sachs và UBS (ít nhất 39 bài), họ được trả ít nhất 7,7 triệu USD, trong đó riêng bà Hillary kiếm được ít nhất 1,8 triệu USD khi có 8 bài phát biểu tại các ngân hàng lớn.

Phân tích của CNN thực hiện vào lúc bà Hillary Clinton đang cố tách mình ra khỏi mối quan hệ với phố Wall sau khi bị Thượng nghị sĩ Dân chủ Bernie Sanders công khai chỉ trích.

Trước đó, nhiều người cũng lên tiếng nói việc bà và chồng, cựu tổng thống Bill Clinton, kiếm được rất nhiều tiền từ "công việc nhẹ nhàng" (diễn thuyết) là vô lý và không công bằng.

Ngoài chuyện tiền nong, bà Hillary cũng đang bị "soi" do dùng hộp thư điện tử cá nhân để gửi thư công việc lúc còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ. Tòa án liên bang sau đó đã ra lệnh công khai những bức thư kể trên trong vòng năm tháng.

Tuy nhiên tuần trước Bộ Ngoại giao Mỹ nói trong số thư điện tử mà bà Hillary đã gửi, có 22 thư thuộc dạng tối mật, do vậy họ không thể công bố.

Nhóm vận động tranh cử cho bà Hillary đã chỉ trích quyết định của Bộ Ngoại giao Mỹ là “đấu đá nội bộ quan liêu” và đòi công bố toàn bộ nội dung những bức thư nhằm xoa dịu vụ bê bối có nguy cơ ảnh hưởng đến cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của bà.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang