Đi dọc đất nước thưởng thức các loại bánh mì ngon tuyệt hảo

author 16:30 30/09/2016

(VietQ.vn) - Với mỗi vùng miền, vị ngon của từng loại bánh mì không chỉ kích thích mọi vị giác, mà còn thể hiện nét văn hóa khác biệt từng vùng miền.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Miền Bắc

Ghé thăm thủ đô, bạn không nên bỏ qua món bánh mì chảo - đây là một trong số vô vàn “biến tấu” ngon nhất của bánh mì Hà Nội. Sở dĩ có cái tên như vậy bởi một phần ăn sẽ được dọn trên chảo gang, luôn luôn nóng rực  với đầy đủ pate, bít tết, trứng ốp la, cùng một ổ bánh mì giòn rụm. Lấy ý tưởng từ các suất bít tết kiểu Tây, nhưng thay vào đó, các hàng quán vỉa hè Hà Nội đã không chú trọng ở phần thịt bò đắt đỏ, mà đưa ổ bánh mì bình dân trở thành “ngôi sao” của đĩa ăn. Bánh mì chảo luôn nóng giòn như từ trong lò ra là điểm nhấn khó quên trong hành trình ăn vặt đường phố ở Hà Nội.

Còn gì tuyệt hơn việc chiều hè mát mẻ, bạn được lang thang phố phường, thưởng thức những miếng bánh mì giòm rụm và các vị ngon từ pa-tê, trứng ốp… như tan chảy trong miệng.
 
Bánh mì chảo gang gây sốt trong giới trẻ Hà thành.

Nếu có dịp đến với Hải Phòng, bạn sẽ được người dân nơi đây mời ăn thử bánh mì cay, chiếc bánh mì dài nhỏ, giòn tan, dậy mùi pate và rất cay đã trở thành tinh hoa ẩm thực của mảnh đất này. Và có lẽ, đây là chiếc bánh mì có giá rẻ nhất ở Việt Nam khi chỉ với giá từ 2.000 - 3.000 đồng một chiếc.

Bánh mì cay ngon nức tiếng đất Hải Phòng.

Có lẽ trong các loại bánh mì thì bánh mì cay có vẻ hơi… đơn giản hơn so với các loại bánh mì còn lại. Bằng chứng là trong chiếc bánh mì nhỏ ấy chỉ có chút… pa-tê, 1 loại nhân không có gì mới lạ. Vậy nhưng bánh mì cay lại trở nên đặc biệt hơn khi được quệt thêm tương ớt cay đặc biệt của người Hải Phòng. Khi cho thêm tương ớt cay, bánh mì bỗng có thêm vị ngon đặc biệt khác lạ. Khi ăn, chủ hàng sẽ nướng bánh mì cay trên than củi âm ỉ, chính vì thế, vị ngon của bánh mì cay, vị giòn của bánh mì cũng vô cùng khác lạ.

Miền Trung

Nếu đi du lịch Đà Nẵng, Hội An, bạn sẽ không thể không thưởng thức bánh mì Phượng và bánh mì Madam Khánh. Đây có thể nói là 2 loại bánh mì tuyệt hảo của vùng đất này.

 Bánh mì Phượng ở Hội An.

 So với bánh mì ở những nơi khác, điểm đặc biệt của bánh mì Phượng  đều có vỏ bánh mì giòn cứng. Đây cũng là điều cần thiết để bánh không bị nhũn nát khi rưới 3 loại nước sốt đặc biệt của quán. Bên cạnh đó, người ta còn ấn tượng với bánh mì Phượng là bởi bánh có rất nhiều rau ăn kèm: nào hành, nào mùi, nào húng... và còn cả một loại rau thơm rất đặc trưng của Hội An nữa.
 

 Bánh mì Madam Khánh.

 Đến với bánh mì của Madam Khánh, bạn cũng sẽ thấy đây là món ngon khó chối từ. Trong chiếc bánh mì có giá 20.000 đồng gồm nhân thịt quay, trứng rán, dưa chuột, pa-tê, phô mai, nước sốt… kèm với rau thơm và nộm. Sự tỉ mỉ trong cách làm của bà cụ hơn 80 tuổi này cũng khiến nhiều người thích thú muốn đứng nhìn.

Bánh mì Sài Gòn

Sài Gòn được xem là nơi sinh ra món bánh mì kẹp thịt kiểu Việt nổi tiếng, trở thành món ăn bình dân quen thuộc trên mọi miền đất nước. Quả thực, không có nơi đâu bánh mì kẹp lại đa dạng về chủng loại và độc đáo về công thức như ở “quê mẹ” Sài Gòn.

 Bánh mì kẹp thịt ăn hoài không chán.

Bánh mì kẹp thịt:  Đây là món bánh mì được ưa chuộng tại Sài Gòn, 2 chiếc bánh mì gồm có 5, 6 miếng thịt nướng vàng, thêm rau thơm và nộm. Khi ăn, chủ hàng sẽ rưới thêm nước sốt cho bánh mì thêm đậm đà. Điểm cuốn hút đặc biệt của món bánh này đến từ những nguyên liệu được “Việt hóa” rất nhẹ nhàng và hợp khẩu vị người dân. Thay vì dùng bơ động vật béo ngậy, bánh mì kẹp thịt sử dụng bơ dầu từ hạt thực vật. Thêm vào đó, phần đồ chua man mát giòn giòn sẽ tạo độ cân bằng hoàn hảo với phần nhân thịt mỡ màng.

Với món ăn này, người Sài Gòn ăn sáng, ăn tối đều vô cùng thích thú.

Bánh mì phá lấu: Món phá lấu lâu nay luôn được người Sài Gòn vô cùng thích thú. Chính vì thế nên bánh mì phá lấu cũng không phải là ngoại lệ. Bạn có thể thưởng thức bánh mì, chấm thêm nước phá lấu hoặc có thể là bánh mì kèm phá lấu khô trong nhân. Có rất nhiều loại phá lấu khác nhau để bạn lựa chọn: phá lấu gan, thịt, trứng… 

Bánh mì phá lấu ngon nức tiếng Sài Gòn.

Được thưởng thức miếng bánh mì giòn, thêm cả vị sần sật của phá lấu. Mùi thơm của nước phá lấu, vị cay nồng của ớt và các loại rau thơm khiến món bánh mì càng trở nên tuyệt hảo. 

 

 Trần Huyền (t/h)

Đặc sản Hà Giang mùa tam giác mạch làm mê lòng phượt thủ(VietQ.vn) - Đến Hà Giang vào mùa tam giác mạch, du khách không chỉ say đắm bởi cảnh đẹp mà còn bị thu hút bởi rất nhiều đặc sản thơm ngon và độc đáo.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang