Đi du lịch dài ngày mà vẫn khỏe đẹp, tại sao không?

author 05:23 29/06/2016

(VietQ.vn) - Hãy bỏ túi những bí quyết quý giá để giúp bạn luôn giữ mình khỏe đẹp sau những chuyến du lịch dài ngày.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Người ta thường nghĩ, những chuyến du lịch dài hạn thường chỉ dành cho những người giàu có. Còn đối với những du khách có kinh phí hạn hẹp nếu muốn liên tục vi vu đó đây trong nhiều tuần, nhiều tháng thì ắt hẳn sẽ phải trải qua chuyến đi đầy vất vả, mệt mỏi.

Tuy nhiên, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Bạn vẫn có thể hưởng thụ chuyến đi dài hơi nhưng vẫn đảm bảo mọi tiêu chuẩn nếu lưu ý các vấn đề sau.

Gạt bỏ mọi căng thẳng

Trước những chuyến đi, hãy chắc chắn bạn đã chuẩn bị những thứ cần thiết thật sẵn sàng. Ví dụ, sắp xếp đồ đạc đầy đủ, thực hiện các công việc cần giải quyết… để bạn hoàn toàn thư giãn, không gì khiến bạn bận tâm trong kì nghỉ.

Ngoài ra, bạn cũng nên đến sớm trước giờ khởi hành, để có tâm lý bình tĩnh, không vội vã trước cuộc hành trình.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ luôn rất quan trọng, kể cả trong những chuyến du lịch. Dù nơi bạn đến thú vị đến thế nào, hãy dành thời gian để có giấc ngủ đủ dài và đủ sâu nhé. Nó sẽ giúp bạn luôn tươi tắn, khỏe mạnh và sẵn sàng cho mọi cuộc chơi.

Thời trang nhưng vẫn thoải mái

Hãy mặc những bộ đồ đẹp nhưng nên chú ý đến chất liệu, kiểu dáng sao cho bạn cảm thấy thật thoải mái. Hãy ưu tiên những chất liệu thoáng, hút mồ hôi và không làm bạn phải bận tâm vì dễ nhăn, làm vậy để cơ thể được thoải mái và không phải lo lắng gì khi hoạt động nhiều.

Không nên mang giày mới

Giày dép khi đi du lịch cũng cần sự thoải mái như khi chọn trang phục, vì thế hãy tạm thời rời xa những đôi giày cầu kì, khó đi kia để làm bạn với những đôi giày đơn giản, dễ vận động xem sao, biết đâu bạn sẽ dần thích chúng đấy chứ. Tùy thuộc vào loại hình du lịch bạn chọn, hãy có những đôi giầy phù hợp nhé.

Chăm sóc làn da

Mỗi lần đi du lịch là làn da của chúng ta lại phải gánh chịu sự thay đổi đột ngột bởi môi trường, khí hậu, dinh dưỡng… Những bí quyết nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn duy trì được sức khỏe và làn da đẹp ngay cả trong chuyến du lịch dài ngày.

Trước khi đi, bạn nên mang theo các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với khu vực bạn đến. Cụ thể, nếu đến những vùng nắng nóng, bạn không chỉ sử dụng kem chống nắng ở vùng mặt mà phải dùng cả kem chống nắng toàn thân. Nên đem theo bộ trang điểm “travel set” để chăm sóc da bình thường theo các bước như rửa mặt, dưỡng ẩm… Ban ngày sử dụng kem chống nắng, ban đêm về dưỡng da y như ở nhà.

Bí quyết để có chuyến du lịch một mình hoàn hảo(VietQ.vn) - Vượt qua được nỗi sợ cô đơn, bạn sẽ thấy chuyến du lịch một mình không hề tẻ nhạt và hơn tất cả bạn sẽ thu lượm được nhiều bài học giá trị cho bản thân.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang