Du lịch Huế- Đà Nẵng- Hội An chỉ với hơn 1 triệu đồng, bạn tin không?

authorTrần Thanh 16:45 15/03/2017

(VietQ.vn) - Chỉ với hơn 1 triệu đồng, bạn đã có thể tận hưởng một chuyến đi du lịch Huế- Đà Nẵng- Hội An 4 ngày khám phá vùng đất thú vị, khung cảnh thơ mộng, hiền hòa.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Nếu muốn tạm rời xa cuộc sống xô bồ để tìm đến không gian yên bình và tĩnh lặng thì Huế - Đà Nẵng - Hội An là những địa điểm lý tưởng. Dù là một thành phố du lịch nhưng Huế vẫn giữ được cho riêng mình nhịp sống chậm, không vội vã. Huế đẹp đến nao lòng bởi vẻ cuốn hút của những mái nhà rêu phong, những lăng tẩm in đậm dấu ấn thời gian hay cây cầu Tràng Tiền cổ kính,…
 
Cách Huế chừng gần 90km, bạn có thể đến Đà Nẵng, nơi được mệnh danh là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Đà Nẵng là một thành phố du lịch tuyệt vời với nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên như: Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Đảo Cù lao Chàm,…
 
Quả là thiếu sót khi đến Đà Nẵng nhưng không đặt chân tới mảnh đất Quảng Nam, nơi có phố cổ Hội An, một thành phố giữ nguyên lối văn hóa xưa cũ của hàng trăm năm trước ngay ở “thì hiện tại”. Nơi đây chỉ cách Đà Nẵng chừng 30km.
 
Với những ai đam mê du lịch phượt bụi, chỉ với 1,5 triệu đồng vẫn có thể “chiếm trọn” những vùng đất “đáng sống” ấy.
 
Đi du lịch Huế- Đà Nẵng- Hội An chỉ với 1,5 triệu đồng, bạn tin không?

Đại nội Huế

 
Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn phương tiện di chuyển đến Huế bằng xe khách hoặc tàu. Hành trình xuất phát từ Hà Nội kéo dài 13 tiếng, tốt nhất nên chọn phương tiện là xe khách giường nằm chạy đêm để tiết kiệm thời gian di chuyển. Nên chọn chuyến xe khởi hành lúc 17 giờ hôm trước và đến Huế lúc 7 giờ sáng hôm sau, giá vé 280 nghìn đồng. Dưới đây là chia sẻ của bạn Lê Thị Thúy Nga, Học viện Báo chí và Tuyên truyền về chuyến đi du lịch bụi của mình cùng bạn bè chỉ với giá 1,5 triệu đồng. 
 
Ngày 1: Huế
 
Đặt chân đến Huế, nên tìm nhà nghỉ trong trung tâm Thành phố để tiện cho việc tham quan, ăn uống. Giá phòng giao động từ 200-250 nghìn đồng/ phòng/ 2 người. Bạn cần liên hệ với Lễ tân để thuê xe máy, giá thuê 100 nghìn đồng/ xe/ ngày kèm khoảng 40 nghìn đồng đổ xăng. Tốt nhất, nên đi cùng bạn bè để tiết kiệm chi phí.
 
Đến Huế có thể ăn sáng bằng bún bò hoặc cơm/ bún hến. Đồ ăn ở đây rất rẻ, bún bò Huế chỉ từ 15 nghìn đồng, cơm/ bún hến khoảng 6 nghìn đồng. 9 giờ sẽ đi thăm chùa Thiên Mụ và ngắm sông Hương – một không gian thơ mộng, lãng mạn.
 
Tiếp theo tới chợ Đông Ba – khu chợ xấp xỉ 200 tuổi. Đây là trung tâm mua sắm sầm uất bán nhiều mặt hàng từ cao cấp đến bình dân. Tại đây đa dạng và phong phú về mặt hàng, bạn có thể chọn mua một số đặc sản làm quà. Khoảng 11 giờ ăn trưa tại chợ Đông Ba. Có rất nhiều món ngon để thưởng thức như bánh canh (15 nghìn/tô), bánh lọc, bánh bèo (10 nghìn/ đĩa), chè Huế (5 nghìn/ cốc),… Sau khi ăn uống quay trở về khách sạn nghỉ ngơi, 2 giờ chiều đi thăm Đại Nội Huế.
 
Buổi tối có thể ăn Canh cá lóc tại đường Điện Biên Phủ (12 nghìn/ bát), bánh ướt, bánh ép, sau đó đi ngắm cầu Tràng Tiền về đêm. Bạn có thể tham quan chợ đêm dưới chân cầu Tràng Tiền và mua quà lưu niệm.
 
Chi phí ngày 1 khoảng 450-500 nghìn đồng.
 
Ngày 2: Huế - Đà Nẵng
 
7 giờ sáng tới thăm Huyền Không Sơn Thượng – một thắng cảnh tại Cố đô Huế. Huyền Không Sơn Thượng nằm ở lưng chừng núi với vẻ đẹp kỳ lạ, huyền ảo, khuôn viên chùa là một khu vườn xanh ngắt với những dòng suối nhỏ nở đầy bông súng tím cùng những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Đây là một nơi yên ả, thanh bình đáng đặt chân tới khi đến Huế.
 
10 giờ quay trở lại khách sạn, trả xe, bắt taxi ra ga Huế. Nên chọn đi tàu vì quãng đường từ Huế vào Đà Nẵng chỉ khoảng 100km, đi tàu sẽ dễ dàng ngắm nhìn cảnh núi non hùng vĩ. Lưu ý cần đặt vé tàu từ ngày hôm trước. Tàu chạy 2 tiếng, chuyến 11h30 khoảng 13h30 sẽ đến Đà Nẵng, giá 45 nghìn đồng/ vé. Trong lúc chờ tàu có thể ăn trưa ngay tại ga.
 
13h30 đến Đà Nẵng, tìm phòng khách sạn, đặt thuê xe và nghỉ ngơi. Đến 16h30 đi tắm biển Mỹ Khê.
18 giờ đi ăn Bánh xèo, nem lụi Bà Dưỡng (Lê Duẩn), đây là địa chỉ ngon có tiếng tại Đà Nẵng. Bạn có thể ăn no nê với đĩa bánh xèo(40 nghìn/ 8 miếng), nem lụi (5 nghìn/que), sữa bắp (12 nghìn/chai).
 
Đi du lịch Huế- Đà Nẵng- Hội An chỉ với 1,5 triệu đồng, bạn tin không?

Bánh xèo nem lụi Bà Dưỡng

 

Tối đến Đà Nẵng cũng không kém phần sôi động. Bạn có thể đi ăn uống, đi bar, tham quan những cây cầu,… để hòa mình vào cuộc sống về đêm ở đây.
Theo Tuấn Anh, một dân phượt chia sẻ thêm trên báo Vnexpress, cả nhóm đi xe khách từ Hà Nội đến Huế với giá 500.000 đồng cho cả lượt đi và về. Chuyến xe dài khoảng 13 tiếng, nên trong hành trình này cả nhóm đã mất hai đêm nằm trên xe. Theo gợi ý thì bạn nên đi vào 18h30 đến 8h sáng hôm sau để tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra, Tuấn Anh cũng không quên gọi trước và hẹn giờ cho chủ thuê xe máy ở Huế để khi đến nơi là có xe di chuyển. Giá thuê xe máy là 120.000 đồng/ ngày.
 Chi phí ngày 2 khoảng 300 - 350 nghìn đồng.
 
Ngày 3: Đà Nẵng – Hội An
Sau khi đã khám phá Đà Nẵng, cả nhóm tiếp tục hành trình của mình đến địa điểm cuối cùng là Hội An. Nằm cách Đà Nẵng 30 km, nơi đây nổi tiếng là một trong những khu phố cổ đặc sắc, còn giữ lại nhiều nét đẹp truyền thống, trầm mặc, cổ kính bậc nhất ở Việt Nam. Hội An thu hút khách du lịch trong và ngoài nước vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.
 
Bữa sáng thưởng thức Mỳ Quảng ngon nổi tiếng, giá khoảng 20- 30 nghìn/ suất tùy loại. Sau đó, đi tham quan Bán Đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố chừng 5km. Dưới chân bán đảo Sơn Trà là khu du lịch Suối Đá và nhiều bãi biển đẹp như: Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Bắc, Bãi Nồm... Trên đường về ghé thăm chùa Linh Ứng, chiêm bái tượng phật Quán thế Âm Bồ Tát.
 
Du lịch Huế Đà Nẵng Hội An chỉ với 1,5 triệu đồng

Trên đường về ghé thăm chùa Linh Ứng, chiêm bái tượng phật Quán thế Âm Bồ Tát

 Ăn trưa có thể chọn bún mắm, bánh canh (15 nghìn/bát), uống nước dừa xiêm ngay dưới chân cầu Hàm Rồng (15 nghìn/ quả).
 12 giờ quay lại khách sạn trả phòng (nhưng vẫn thuê xe) để di chuyển xuống Hội An. Quãng đường không quá dài, khoảng 30km, trên đường có thể ghé vào Ngũ Hành Sơn, trong lòng núi có nhiều hang động đẹp và nhiều chùa, dưới chân núi còn có Làng nghề đá Non Nước nổi tiếng.
 
17 giờ tới Hội An. Giá phòng ở Hội An khá đắt, bạn có thể liên hệ trước đặt phòng Homestay, giá vừa rẻ lại có thêm nhiều trải nghiệm thú vị với người dân bản địa, giá khoảng 70 nghìn/ người/ ngày.
 
Đến Hội An không thể bỏ qua món Cao lầu (20 nghìn/ bát). Buổi tối tại đây có thể đi thả đèn hoa đăng, ngắm phố Hội về đêm với đèn lồng treo bắt mắt.
 
Chi phí ngày 3 khoảng 250 nghìn đồng.
 
Ngày 4: Hội An – Đà Nẵng- Huế
 
Du lịch Huế Đà Nẵng Hội An chỉ với 1,5 triệu đồng

Hội An

 
5h30 sáng đi bộ quanh phố cổ, lúc này phố vắng người, thinh lặng và đẹp lạ thường. Sau đó ăn sáng bằng bánh mì Phượng (20 nghìn/ chiếc), đây là một địa chỉ không thể bỏ qua khi đến Hội An.
 
Tiếp tục thăm thú, chụp ảnh phố cổ, đến trưa ghé vào quán cơm gà Bà Buội ngon nổi tiếng cuối phố Phan Chu Trinh. Buổi chiều ghé thăm biển An Bàng, bãi biển đẹp với bờ cát dài, sạch sẽ. 
Chi phí ngày 4 khoảng 450 nghìn đồng.
 Trước khi lấy đồ, rời khách sạn để quay trở về cố đô Huế, bạn có thể tranh thủ lang thang uống cà phê và chụp ảnh kỉ niệm tất tật những cảnh đẹp ở đây. Nhớ đừng quên thưởng thức cơm gà và cao lầu tại quán cơm gà Phi Anh trên đường Phan Chu Trinh để rời đi mà không còn gì phải hối tiếc nhé.

Khoảng 2 giờ chiều, bạn xuất phát trở về Đà Nẵng rồi chạy thẳng về Huế. Trên đường về, hãy ngắm nhìn thật kĩ khung cảnh tuyệt vời nơi đây và dừng chân chụp ảnh những nơi chưa kịp chụp và đừng bỏ sót bất cứ cảnh đẹp nào nhé.

Khoảng 5 giờ chiều, bạn lên xe ô tô, đến 7 giờ sáng hôm sau là đã có mặt tại Hà Nội rồi. Đành tạm biệt Huế – Đà Nẵng – Hội An để trở về với cuộc sống, công việc thường ngày thôi.

Sau khi cộng tất cả các khoản lặt vặt từ khách sạn, xe Hà Nội – Huế 2 chiều, thuê xe máy, ăn uống 3 ngày rồi chia đều cho 3 “chiến hữu” cùng đi thì hết khoảng 1.550.000 đồng/người. Chỉ với hơn 1 triệu đồng cho một chuyến du lịch đã đời, vừa ăn ngon, ngắm cảnh đẹp, chơi thoải mái, quá hợp lí phải không?

 

 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang