Đi du lịch Sapa 2 ngày 3 đêm chỉ với hơn 1 triệu đồng

author 06:12 27/02/2017

(VietQ.vn) - Nếu các bạn không tin thì hãy ngay lập tức đọc những kinh nghiệm hữu ích dưới đây để có cho mình trải nghiệm khi đi du lịch SaPa nhé!

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Có một thị trấn nhỏ quanh năm chìm trong sương mù mờ ảo, có một nơi mà người ta dặn lòng phải ghé khi lên Tây Bắc xa xôi, là Sapa đó, người thiếu nữ đẹp xinh của đại ngàn, nơi ta gửi lại những mối tình còn chưa kịp ngỏ. Dường như, Sapa trong trái tim của những kẻ lữ hành là một người tình xa, để lòng mãi ngóng trông, để giữa những bộn bề của cuộc sống, ta có một chốn đi về cho thỏa những nhớ mong.

Sa Pa là thị trấn thuộc tỉnh Lào Cai, tọa lạc trên miền núi phía Tây Bắc Việt Nam. Là vương quốc của những loài hoa đẹp lung linh, Sapa như xứ sở cổ tích đẹp nao lòng mà ai ai cũng mong ước được đặt chân đến. Vào bất cứ mùa nào trong năm, Sapa cũng khoác lên mình vẻ đẹp quyến rũ khiến bao người ngất ngây, mê đắm. Nếu bạn có dịp lạc bước vào mảnh đất Sapa trong những ngày xuân hẳn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh thơ mộng và lung linh ở nơi đây. 

Du lịch Sapa 2 ngày em đêm chỉ hơn 1 triệu đồng Hoa xinh đẹp của Sapa sương (Ảnh: Mytour.vn)

Chúng tôi bắt đầu với Sapa bằng việc nhận phòng và ngủ. Xin đừng “kỳ thị” hành động quá đỗi bản năng, bình thường này. Thành viên trong đoàn ai cũng đã từng đến đây ít nhất một lần nên chẳng có gì phải vội, chuyến đi này là để tận hưởng, chẳng phải để khoe mẽ hay đánh dấu check in. Tàu đêm cũng vắng lắm, giờ người ta đi ô tô nhiều, chúng tôi lang tang chuyện trò tới gần sáng. Nên tới được thành phố sương, đứa nào cũng nháo nhác kiếm chăn gối để ngủ. Tỉnh ngủ thì chơi với vui.

Du lịch Sapa 2 ngày em đêm chỉ hơn 1 triệu đồng

Sapa vào những ngày đầu xuân vẫn còn lưu giữ một chút vẻ đẹp huyền ảo của mùa đông. Sapa dẫu đã bước vào mùa xuân nhưng những làn sương lảng bảng mờ ảo, những đám mây trắng xóa bồng bềnh, lơ lửng giữa trời vẫn phủ quanh thị trấn và những bản làng nhỏ xinh ẩn mình bên những dãy núi cao vời vợi. Trong buổi sớm khi mặt trời vẫn còn đang ngái ngủ, Sapa chìm trong biển mây đẹp ngỡ ngàng.

 Nếu nói về Sapa chắc chẳng câu chữ nào có thể diễn tả được hết sự quyến rũ và ngây ngất lòng người mà mảnh đất nơi Tây Bắc tổ quốc này đem lại cho du khách. Sa Pa làm say lòng người đến, níu bước chân người quyến luyến không nỡ rời đi. Chỉ biết rằng những ai một lần đến với nơi này, đều muốn một lần quay trở lại, những ai chỉ mới biết đến qua ảnh, qua những câu chuyện kể cũng trót để lòng mình lỡ nhịp yêu thương tại đây.

Không quá ồn ào, không quá vã, Sapa vẫn ở đó, lặng yên những khoảng trời cho riêng mình, rất thơ và rất mộng. Để lòng người lữ hành như được vỗ về sau biết bao lo toan và tất bật suốt một năm. Chẳng náo nhiệt như ở thị trấn, dọc theo các con đường dẫn về bản xa, nơi trái tim an yên trong giấc mộng nhẹ nhàng, khoan thai một hành trình “sống chậm” với thiên nhiên.

Sapa như một nàng thơ của đại ngàn Tây Bắc hùng vỹ, có đôi khi thật kiên cường trong cái rét căm căm của ngày đông nhưng tới lúc xuân về lại dịu dàng như cô thôn nữ, hồng đôi má bên nhánh đào phai.

Có lẽ vì vậy nên người ta mới nói về Sapa như thiên đường của hoa đào, hoa phơn phớt ánh hồng, hoa dịu dàng trong nắng, ẩn trong mình nét hoang sơ của đại ngàn nhưng cũng đủ trữ tình để níu chân người về nơi ấy, khiến nhịp chân cứ chùng chính chẳng dám bước vội, chỉ ước sao có thể ôm hết vào lòng cả một biển hoa đầy thơ của đất trời phương Bắc.

Đến Sapa nên ở đâu?

Có rất nhiều loại hình nhà nghỉ, khách sạn, homestay cho các bạn lựa chọn. Nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người, lên Sapa chủ yếu đi chơi chứ không ở phòng nhiều. Vì vậy, không nên ở các nhà nghỉ, khách sạn quá sang và đẹp để tiết kiệm chi phí. Chỉ cần có đầy đủ đệm sưởi, bình nóng lạnh và gần khu vực trung tâm, tiện đi lại là được.

Lưu ý: Những bạn có ý định ở homestay thì nên cân nhắc bởi giá khá “chát”, rơi vào khoảng 1 triệu/1 phòng nhỏ. Hơn nữa, các homestay chủ yếu nằm trong bản, việc di chuyển rất khó khăn và tốn kém nên cần cân nhắc kỹ.

Di chuyển ở Sa Pa bằng phương tiện gì?

Tại Sapa, bạn có thể di chuyển giữa các địa điểm bằng taxi hoặc xe máy nhưng xe máy là sự lựa chọn hợp lý nhất. Giá thuê xe 80.000/xe/ngày, đổ xăng 50.000 là thoải mái đi tất cả các địa điểm tại đây. 

Lưu ý: Các bạn thuê xe nhớ kiểm tra đầy đủ phanh, đèn xe, mũ bảo hiểm. Khi đi thuê, nhớ mang theo CMND và tiền đặt cọc

Mọi người có thể tham khảo lịch trình du hí của một nhóm phượt chia sẻ trên báo Phụ nữ online trong 2 ngày 3 đêm ở Sa Pa.

Ngày 1:

Nhà thờ đá

Nhà thờ đá Sa Pa xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sa Pa mù sương.

Núi Hàm Rồng

Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn được ngắm toàn cảnh Sa Pa, thung lũng Mường Hoa, xã Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Lên Hàm Rồng, các bạn như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.

Địa điểm này cách thị trấn Sa Pa 1,5km, có thể đi bộ. Vé vào núi Hàm Rồng là 70.000/người. Trên đường lên Sân Mây và Cổng Trời, có một quán đồ nướng nằm ở khu vực 12 con giáp rất ngon, mọi người nên thử.

Bản Cát Cát

Là một bản lâu đời của người Mông, nơi đây còn lưu giữ nhiều nghệ thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải. Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát. Xung quanh đường xuống bản có rất nhiều hàng hóa bày bán và nhiều cảnh đẹp.

Bản cách trung tâm thị trấn Sa Pa 2km. Giá vé vào bản là 50k/người. 

Chợ tình Sa Pa

Tại Sa Pa vào cuối tuần thường có chợ tình cho nên ăn tối xong, chúng mình đi xe máy về khu vực nhà thờ để đi chợ. Tại đây bày bán rất nhiều mặt hàng và có cả các đôi nam – nữ dân tộc cùng nhau hát múa giao duyên.

Massage chân

Vì đi lại khá nhiều nên chúng mình quyết định đi mát xa chân để thư giãn. Giá 90.000/30 phút nhưng mình mặc cả xuống còn 70.000/30phút/người. 

Chợ đêm

Sau khi đi mát xa về, chúng mình tiếp tục di chuyển đến khu vực chợ đêm để ăn đồ nướng. Giá 15.000/xiên nhưng nếu mặc cả chỉ còn 10.000/xiên. 

Ngày 2:

Đèo Ô Quý Hồ

Đây là một trong tứ đại đỉnh đèo Việt Nam. Cung đường đèo uốn lượn, quanh co tạo cảm giác phấn chấn, hào hứng cho người đi. Đỉnh của Ô Quý Hồ là cổng trời, nhìn xuống là toàn bộ tỉnh Lào Cai, chụp ảnh rất đẹp.

Thác Bạc

Trên đường đi Lai Châu, bạn sẽ gặp Thác Bạc ào ào chảy xuống từ độ cao 200m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, tạo nên âm thanh núi rừng đầy ấn tượng. Đi thêm 3 km nữa từ Thác Bạc, bạn đến với địa danh Đỉnh Đèo. 

Cáp treo Fanxipang

Sau khi từ Thác Bạc về, chúng mình có ghé qua Fanxipang. Hôm đấy thời tiết khá lạnh, chỉ toàn sương mù và nghe ngóng mấy khách đi xuống bảo không có gì cả. Chúng mình quyết định không lên đỉnh Fan để vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm thời gian (Giá vé cáp treo là 600.000/người và mất khoảng nửa ngày chơi trên đấy).

Ở sân ga Fan có kiến trúc khá Tây và đẹp. Có hẳn một vườn hoa tam giác mạch cũng như những ngôi đình cổ cho các bạn tha hồ “sống ảo”. 

Uống cà phê ở bản

Điều thú vị khi đến Sa Pa mà mọi người nên thử là vào bản và tìm quán cà phê để thưởng thức. Nhóm mình chọn quán nằm trên một quả đồi nhỏ bao gồm rất nhiều ngôi nhà gỗ và nội thất với view nhìn thẳng ra thung lũng Mường Hoa. Đây là địa điểm được cả nhóm yêu thích bởi không gian rộng rãi, thơ mộng. Cứ thử tưởng tượng ngồi uống café giữa biển mây, nhìn xuống là cánh đồng ruộng bậc thang thì bạn sẽ biết cảm giác thích thú như thế nào. Giá đồ uống ở đây dao động từ 30-50k/ cốc.

Ngồi café xong là 17h chiều, chúng mình đi trả xe máy và về khách sạn nghỉ ngơi, dọn dẹp đồ đạc để check out lúc 18h.

Sau khi ăn tối xong lúc 20h, nhóm di chuyển ra xe để lên đường về Hà Nội, kết thúc hành trình khám phá Saơa thú vị.

 Ăn gì ở Sapa?

Đến Sa Pa bạn có thể thử ăn lẩu cá hồi, cơm lam, rau cải mèo xào, đồ nướng, lợn bản.

Trần Thanh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang