Đi đứng và trình diễn như thế nào để trở thành ngôi sao?

author 06:53 09/11/2014

(VietQ.vn) – Cùng học cách đi đứng, trình diễn của Top 17 ứng viên của Lâu đài sắc đẹp để chọn lựa cho mình một dáng đi cuốn hút mọi ánh nhìn.

Cách đi đứng và trình diễn trước ống kính, là một chủ đề chưa bao giờ cũ đối với không chỉ những thí sinh tham gia các cuộc thi sắc đẹp, mà còn là điều mà bất cứ cô gái nào cũng cần được học. Cùng các ứng viên của Hoa khôi Áo dài tiếp cận và học hỏi những khía cạnh khác nhau về cách trình diễn, bao gồm kỹ năng trang điểm chụp ảnh, kỹ năng trình diễn trước ống kính, kỹ năng trình diễn trên sân khấu… để tạo phong cách và dấu ấn riêng cho chính sự sáng tạo của mình.

Kỹ năng trình diễn để tỏa sáng như một ngôi sao


Hội tụ trong Lâu đài sắc đẹp là những ứng viên đến từ nhiều Tỉnh/Thành khác nhau và thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, nhưng cùng chung một mục tiêu hướng đến ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Ở đó có sự hiện diện của những cô gái chưa từng có kinh nghiệm đứng trước ống kính máy quay, nhưng cũng không ít người đẹp mà việc diễn xuất hay trình diễn trên sân khấu đã trở nên quá quen thuộc. Chính vì thế việc học cách đi đứng và trình diễn với sự hướng dẫn và đạo tạo của những chuyên gia nổi tiếng trong và ngoài nước chắc chắn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho 17 ứng viên, lẫn những khán giả trẻ theo dõi qua truyền hình.

Có chút hồi hộp khi nhận được chủ đề của tuần mới, cô gái có chất giọng Huế ngọt ngào Ngọc Phi chia sẻ:“Khi nghe Ban giám khảo giao chủ đề mới, thú thật là tôi có chút lo lắng và căng thẳng bởi từ trước đến giờ mình chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất hay trình diễn gì cả. Thế nhưng ở một khía cạnh khác, mình lại thấy rất hào hứng và mong chờ đến các lớp học của tuần này bởi với một người trình diễn chủ yếu theo bản năng thì đây chính là cơ hội để tôi học hỏi và trau dồi thêm những kỹ năng cần thiết một cách bài bản và theo chuẩn mực quốc tế.”


 Trong khi đó, Anh Thư - một ứng viên khá dày dạn kinh nghiệm trên sàn diễn thời trang lại vô cùng thích thú: “Thư thấy phấn khích và khá tự tin với chủ đề tuần này vì những gì mình đã học hỏi trước đó có thể sẽ là một lợi thế hơn so với một số bạn trong ngôi nhà chung. Tuy nhiên, bản thân Thư luôn tự nhắc nhở mình, dù có kinh nghiệm nhưng cũng không được phép lơ là hay chủ quan vì tất cả các bạn ở đây đều rất nỗ lực và luôn tập trung cao độ để hoàn thành thử thách của chương trình đặt ra một cách tốt nhất, và càng học thì mình luôn cảm thấy còn rất nhiều điều mà mình cần phải học hỏi, trau dòi thêm qua cuộc thi này.”

Với kỹ năng trình diễn trước ống kính, mỗi ứng viên không chỉ phải thật sự tự tin để phô diễn một cách khéo léo những động tác hình thể, sự tinh tế trong từng biểu cảm ở gương mặt, mà còn đòi hỏi sự thông minh và nhanh nhạy trong cách nắm bắt ý đồ của đạo diễn lẫn nhiếp ảnh gia để tạo dáng một cách ấn tượng và truyền tải những thông điệp, câu chuyện thú vị qua bộ hình mà mình tham gia. Trong khi đó, ở kỹ năng trình diễn sân khấu, như chuyên gia Henri Hubert đã chia sẻ khi nhìn lại phần trình diễn của Top 17 trong đêm Liveshow thứ 3: “Khi trình diễn trên sân khấu thì bên cạnh khả năng làm chủ sân khấu, chính phong thái tự tin sẽ là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho các bạn kết nối được với ban giám khảo lẫn khán giả. Muốn tự tin thì các bạn phải vận dụng được kỹ năng diễn xuất, tận dụng những thế mạnh của mình để tôn lên thần thái, vẻ đẹp của bản thân và cả bộ trang phục mà các bạn đang khoác trên người”.

Mỗi ứng viên tự tin để phô diễn một cách khéo léo những động tác hình thể, sự tinh tế trong từng biểu cảm ở gương mặt

Mỗi ứng viên tự tin để phô diễn một cách khéo léo những động tác hình thể, sự tinh tế trong từng biểu cảm ở gương mặt

Nếu “bậc thầy catwalk” Henri Hubert truyền đạt bí quyết tự tin toả sáng khi trình diễn trên sân khấu, thì hai vị đạo diễn nổi tiếng là Lê Hoàng và Nguyễn Quang Dũng lại chia sẻ những câu chuyện lý thú về cách diễn xuất trước ống kính. Hiểu được tâm lý lo sợ của khi đối diện với máy quay, bằng kinh nghiệm lâu năm trong nghề, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và Lê Hoàng đã giúp các ứng viên nhận biết cách tương tác và giao tiếp với khán giả qua ống kính, cũng như cách làm chủ cảm xúc để đạt đến sự tự nhiên khi diễn xuất bằng chính bài tập thực hành ngay tại lớp.

Với chủ đề quen mà lạ của tuần này, từ những người đẹp nhiều kinh nghiệm trình diễn trên sàn catwalk như Lan Khuê, Lệ Quyên, Thuý Vân, Anh Thư, Thanh Tuyền, Hà Chiêu, Kim Ngân, Thu Thuỷ, Vũ Ngọc hay Thanh Nhàn, Diana Nguyễn và Diệu Ngọc với kinh nghiệm diễn xuất của người mẫu ảnh cho đến những “viên ngọc thô” như Kim Duyên, Ngọc Phi, Ngọc Dung, Quế Chi và Văn Thị Vân đều tìm thấy cơ hội để trau dồi, học hỏi qua những bài học mới đầy thú vị và từng bước hoàn thiện bản thân trên bước đường chinh phục ngôi vị sắc đẹp cao quý ở phía trước.

Hòa nhập với thiên nhiên bằng cả ngũ quan trong bộ ảnh mới


Sau những ngày luyện tập vất vả, chuyên gia Henri Hubert đã mang đến một bất ngờ cho các cô gái trong ngôi nhà chung khi tiết lộ về chủ đề của hoạt động chụp hình ngoại khoá sắp tới: Hòa nhập với thiên nhiên. Theo đó các người đẹp phải học cách hòa nhập với thiên nhiên bằng cả 5 giác quan cơ thể, bao gồm: thị giác, thính giác, vị giác, xúc giác và khứu giác. Dựa trên nền tảng chủ đề về ngũ giác quan, không còn đóng vai trò đạo diễn chỉ đạo diễn xuất như thông thường, Henri Hubert sẽ cùng với các cô gái trao đổi về quy trình hiện thực hoá bộ ảnh cho mỗi nhóm, từ cách cảm nhận sự kích thích của môi trường bên ngoài cơ thể tác động đến xúc cảm cá nhân, cũng như sự tương quan giữa cảm xúc và thời trang. Và thông qua ngũ giác quan, bộ ảnh sẽ đem đến thông điệp về sự hòa nhập và cảm nhận thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất. 

Đây được xem là ý tưởng khá mới lạ, đòi hỏi sự sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú lẫn kỹ năng trình diễn trước ống kính của từng ứng viên đối với việc nắm bắt yêu cầu đề bài và thực hiện trọn vẹn ý đồ của đạo diễn hình ảnh lẫn nhiếp ảnh gia. Chủ đề chụp hình lần này còn mang đến cơ hội cho Top 17 được đến gần hơn với thiên nhiên và khám phá thế giới bên ngoài bằng chính những giác quan của mình trong suốt quá trình thực hiện bộ ảnh. Bộ ảnh của thí sinh trong trang phục Valenciano được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Phan Thành Cân dưới sự chỉ đạo của giám đốc sáng tạo Henri Hubert và sẽ sớm được công bố trong những ngày tới.

Bảo An


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang