Hy hữu cây ráy tai bị kẹt ở xương sau màng nhĩ khi đi cắt tóc

author 17:39 10/03/2016

(VietQ.vn) - Cây lấy ráy tai bị kẹt vào xương sau màng nhĩ của bệnh nhân, khiến các bác sĩ phải vất vả mới lấy ra được.

Các bác sĩ thuộc bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM vừa tiến hành lấy cây ráy tai dài ra khỏi tai của một bệnh nhân, khi người này đến tiệm lấy ráy tai sau khi cắt tóc.

Thông tin ban đầu cho biết, chiều ngày 9/3, bệnh viện Tai Mũi Họng tiến hành nhận một ca bệnh cấp cứu, bệnh nhân bị mắc kẹt nguyên một cây lấy ráy tai dài ở bên trong.

Tiến hành nội soi tai ngay sau đó, bác sĩ đã phát hiện đầu móc của cây lấy ráy tai này đang mắc kẹt ở xương sau màng nhĩ của bệnh nhân. Bệnh nhân này đã từng bị viêm tai xương chủm (nặng hơn bệnh viêm tai giữa), bị thủng màng nhĩ.

Cây lấy ráy tai dài đã dính kẹt trong tai bệnh nhân được bác sĩ lấy ra - ảnh: BV.

Khi bệnh nhân đến tiệm hớt tóc để lấy ráy tai, nhân viên đưa cây lấy ráy tai vào, để lấy ráy tai cho bệnh nhân thì xương sau của màng nhỉ đã kẹp vào đầu móc của cây lấy ráy tai này. Sau khi tiến hành gây mê, tách xương sau của màng nhĩ và lấy cây lấy ráy tai ra khỏi tai của bệnh nhân.

Tuy nhiên, lúc này thì xương sau màng nhĩ của tai bệnh nhân đã bị trật khớp. Nguyên nhân có thể là do nhân viên lấy ráy tai đã cố gắng kéo cây lấy ráy tai ra, nhưng không được. Các bác sĩ thuộc bệnh viện Tai Mũi Họng đã phải dùng dụng cụ để nắn lại bệnh nhân.

Cho tới nay, tình hình sức khỏe của bệnh nhân này đã ổn định. Các bác sĩ bệnh viện Tai Mũi Họng khuyến cáo, người dân không nên đến các tiệm hớt tóc để lấy ráy tai, vì có thể bị lây bệnh nấm tai từ người khác, do sử dụng chung lấy lấy ráy tai chung, hoặc có thể bị thủng màng nhỉ do bị cây lấy ráy tai đâm vào.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang