Số phận những ngôi nhà tự xây của các 'dị nhân' Việt Nam

author 10:15 01/05/2015

(VietQ.vn) - Bị gọi là 'dị nhân' vì cố công xây dựng ngôi nhà cho chính mình, tuy nhiên những con người dưới đây từ Nghệ An, Quảng Nam, Hà Nội vẫn làm mặc kệ thiên hạ bàn ra tán vào/

'Dị nhân' Việt xây nhà lầu không cầu thang

Sau nhiều năm xây dựng nhưng vẫn dở dang, ngôi nhà kỳ dị của một người nông dân ở Nghệ An khiến không ít người "thót tim" khi muốn tham quan hết mọi ngóc ngách. Ngôi nhà kỳ dị này là của gia đình ông Nguyễn Văn Cường, xóm Tân Quang, xã Hoa Thành, Yên Thành, Nghệ An. Được biết, ông Cường tự thiết kế và bắt đầu xây dựng từ năm 2006.

Căn nhà quái dị của

Căn nhà quái dị của "dị nhân" Nghệ An khiến nhiều người rùng mình. Ảnh Gia đình

Ngôi nhà được thiết kế 3 tầng, và một tháp cao trên sân thượng. Cột bê tông dẫn lên các tầng trên được đổ ngay trên mái của ngôi nhà cấp bốn cũ kỹ. Lối lên các tầng cao chỉ có một cách duy nhất là trèo thang và lối đi lên có nơi chỉ chui lọt một người với chiếc thang tre dựng đứng...Lên đỉnh tháp cũng phải lên bằng thang tre chệch choạc, nguy hiểm.

Theo báo Gia đình, thời gian gần đây do sức khỏe đi xuống, ông Cường ngừng xây nhà, Nhận thức được độ nguy hiểm của ngôi nhà tự xây, dị nhân đã quyết định phá bỏ ngôi nhà.

'Dị nhân' đất Quảng và căn nhà tự xây hàng chục năm

Mảnh đất ngôi nhà nằm ở mặt tiền ĐT 610, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) do ông Huỳnh Hộ (SN 1931) làm chủ được định giá hàng chục tỉ đồng. Mặt tiền ông cho thuê, còn mặt sau của căn nhà, gần 40 năm qua, ông Hộ đi nhặt vật liệu xây dựng gồm gạch, ngói, đá, sắt…để xây dựng “ngôi nhà tinh thần” dành cho riêng mình.

Công trình kiến trúc ròng rã gần 40 năm của dị nhân Quảng Nam

Công trình kiến trúc ròng rã gần 40 năm của dị nhân Quảng Nam. Ảnh Nld

Ông Hộ xây bằng tay không phải vì không có tiền thuê nhân công và mua nguyên vật liệu mà là ông muốn tự xây ngôi nhà theo ý tưởng riêng, tự tay làm từng phần ngôi nhà. Tầng 1 ngôi nhà là nơi ông ngủ, tầng 2 là nơi sinh hoạt và xem ti vi. Ngày ngày ông chịu khó kéo xe bò kiếm tiền, lúc rảnh rỗi nhặt viên gạch, đá, sắt về xây dựng ngôi nhà dần. Số tiền làm thuê kiếm được ông dành để mua xi măng, cát thì lấy ở bờ sông. Mỗi ngày lắp ghép một ít, ông không sử dụng bất kỳ công cụ nào mà tự dùng tay để trát vữa để xây nhà, theo báo Người lao động.

Thấy việc xây nhà quá khác thường, vợ con ông nhiều lần bàn đập bỏ nhà để xây mới, song ông nhất quyết không chịu, ông bảo ông tự xây cho khỏi tốn tiền thuê thợ. Khi khuyên bảo mãi không được, vợ con ông đành buông xuôi, không ai giúp sức, hy vọng đến lúc ông mệt mỏi sẽ tự bỏ cuộc. Tuy nhiên, gần 35 năm qua, ông Hộ vẫn cặm cụi hoàn tất công trình lịch sử của cuộc đời mình.

'Dị nhân' xây 9 tầng nhà trong 8 năm

Trong vòng 8 năm từ 2006 - 2014, anh Trần Hữu Tiền ở xóm Hạnh Phúc, phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội đã tự tay xây 1 căn nhà 3 tầng, 1 căn nhà 6 tầng khang trang mà không hề phải mướn 1 người thợ nào. Người thiết kế, thợ chính, thợ phụ, thợ điện, nước… cũng chỉ có một mình anh.

Bên trong căn nhà của người đàn ông một mình xây 9 tầng nhà

Bên trong căn nhà của người đàn ông một mình xây 9 tầng nhà. Ảnh VietNamNet

Anh bắt đầu khởi công xây dựng ngôi nhà thứ nhất (cao 3 tầng) khi đứa con lớn vào lớp 1.Anh cho biết, bất kể mưa nắng, mỗi ngày anh đều làm từ 14 - 15 giờ đồng hồ cho kịp tiến độ. Những ngày nắng thì làm việc bên ngoài còn ngày mưa thì thực hiện các công đoạn trong nhà. Sau 2 năm, căn nhà 3 tầng của hai vợ chồng anh Tiền cũng hoàn thành.

Đối với anh ngôi nhà 3 tầng này cũng chỉ như một bước thử nghiệm, khi công trình đã hoàn thành, anh lại xây tiếp ngôi nhà tầng. Anh Tiền lại một mình thực hiện các công đoạn từ bưng bê từng viên gạch, vác từng bao cát cho đến tính toán các công đoạn kỹ thuật giằng, móng...Duy chỉ có việc đổ móng, đổ trần thì thuê máy trộn.

Giờ đây, sau 6 năm ròng rã bằng nghị lực phi thường của mình, anh Tiền đã có thêm một ngôi nhà 6 tầng khá khang trang, mỗi tầng gần 60 m2 hoàn thiện về nội thất và hệ thống nước sinh hoạt .8 năm sau ngày bắt đầu đặt viên gạch đầu tiên, không ai ngờ từ hai bàn tay trắng và sự kiên trì, hai căn nhà với 9 tầng được hoàn thành chỉ do một mình anh làm, theo báo VietNamNet.

Phương Khanh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang