Đi qua ‘Những ngày mưa’ cùng Sao mai điểm hẹn Trần Ngọc Vũ

author 06:02 25/09/2014

(VietQ.vn) – ‘Cơn gió lạ’ của Sao mai điểm hẹn 2014 Trần Ngọc Vũ đã hóa thành ‘Những ngày mưa' để đến gần hơn với khán giả hâm mộ bằng những sáng tác mang đậm dấu ấn của riêng mình.

Trần Ngọc Vũ luôn giữ cho riêng mình một hình ảnh mà theo anh nó được xây dựng với đúng con người thật của mình

Trần Ngọc Vũ luôn giữ cho riêng mình một hình ảnh mà theo anh nó được xây dựng với đúng con người thật của mình

Từng đoạt giải Ba nhạc nhẹ Sao Mai 2013 và là ca sĩ được đánh giá rất cao ở mùa giải Sao mai điểm hẹn 2014 năm nay. Thế nhưng, may mắn đã không mỉm cười với anh chàng ca sĩ, nhạc sĩ tài năng này khi Trần Ngọc Vũ  phải ra về vì nhận được số phiếu bình chọn thấp nhất. Tuy nhiên hình ảnh một chàng trai có khuôn mặt lãng tử, nụ cười đầy sức sống trên sân khấu Sao mai điểm hẹn 2014 có lẽ vẫn còn in đậm trong lòng khán giả yêu nhạc. Bởi bên cạnh giọng hát đầy nội lực, Trần Ngọc Vũ còn mang đến cho khán giả hâm mộ những ca khúc nhẹ nhàng, sâu lắng do chính anh sáng tác. Những ca khúc mà đạo diễn Việt Tú, một trong số những Cố vấn âm nhạc của Sao mai điểm hẹn 2014 đã vô cùng thích thú bởi “giọng điệu văn minh” được truyền tải qua từng ca khúc, từng cách anh mang âm nhạc của mình đến với người hâm mộ.

Bước ra khỏi sân khấu Sao mai điểm hẹn 2014, Trần Ngọc Vũ vẫn giữ cho riêng mình một hình ảnh mà theo anh nó được xây dựng với đúng con người thật của mình. Với phong cách và hình ảnh riêng ấy, Ngọc Vũ luôn ấp ủ một ao ước mang đến cho khán giả một ấn tượng tốt khi nhắc đến tên tuổi và những tác phẩm âm nhạc mang đậm dấu ấn cá nhân. Bởi theo Ngọc Vũ hình thức, phong cách giống như là một chiếc áo của người nghệ sĩ, có lẽ vì thế mà suốt cuộc hành trình theo đuổi niềm đam mê dành cho âm nhạc của mình Vũ vẫn giữ nguyên vẹn cho mình một hình ảnh rất riêng.

Ngay sau khi Sao mai điểm hẹn 2014 kết thúc, Trần Ngọc Vũ đã nhanh chóng khởi động những bước đi đầu tiên trên con đường ca hát chuyên nghiệp của mình khi chính thức ký hợp đồng độc quyền Album Những ngày mưa với Mp3zing. Ở album mới lần này Ngọc Vũ đã mang đến một hình ảnh ghi đậm dấu ấn cá nhân của mình với những ca khúc mang giai điệu bay bổng, nhẹ nhàng sâu lắng. Album Những ngày mưa bao gồm các ca khúc do chính chàng nghệ sĩ đa tài này sáng tác và thể hiện như: Những ngày mưa, Chợt quên, Lời anh muốn nói… Chính thức được đăng tải ngày 18/9, album đã có khá nhiều lượt xem cũng như nhận được rất nhiều lời khen từ phía khán giả hâm mộ.

Trần Ngọc Vũ đã nhanh chóng khởi động những bước đi đầu tiên trên con đường ca hát chuyên nghiệp của mình khi chính thức ký hợp đồng độc quyền Album Những ngày mưa với Mp3zing

Trần Ngọc Vũ đã nhanh chóng khởi động những bước đi đầu tiên trên con đường ca hát chuyên nghiệp của mình khi chính thức ký hợp đồng độc quyền Album Những ngày mưa với Mp3zing

Được biết, sản phẩm đầu tay của Trần Ngọc Vũ được hòa âm phối khí và thu âm ngay tại VKT Studio. Đây là phòng thu của một người anh đã ủng hộ và hỗ trợ cho Ngọc Vũ trong suốt quá trình theo đuổi đam mê ca hát. Chia sẻ về album đầu tay của mình Ngọc Vũ cho biết: “ Đây là album của Vũ và cũng được xem như là một thử nghiệm âm nhạc trên các trang nhạc online của Việt Nam. VKT studio và anh Vũ Khắc Tuận đã hỗ trợ Vũ rất nhiều trong việc sản xuất cũng như sẽ đồng hành với Vũ trong những dự án âm nhạc sắp tới. Mặc dù đang sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh nhưng dường như phong cách âm nhạc mà Vũ mang đến trong album lần này lại hợp với tai nghe của khán giả Hà Nội hơn. Bởi trong đó là những cảm nhận rất riêng của Vũ về những điều đã ngang qua cuộc sống của mình. Tuy nhiên, Vũ vẫn mong muốn mang những gì mới mẽ hơn, những phong cách âm nhạc mà Sài Gòn đang thiếu và ít được sự hưởng ứng để thị trường âm nhạc được cân bằng hơn. Bởi là một nghệ sĩ, Vũ luôn khao khát mang đến cho người nghe những tác phẩm chất lượng, quy tụ đầy đủ cả chất lượng âm thanh lẫn chất lượng của ngôn từ, của những thông điệp về cuộc sống thay vì những ca khúc chạy theo thị hiếu nhất thời mà đánh mất cái chất của mình.”

Điều đặc biệt trong album đầu tay lần nay, chàng ca sĩ lãng tử có nụ cười khiến không ít khán giả rung động đã trải lòng với một ca khúc viết về mẹ. Theo Trần Ngọc Vũ, đây cũng chính là ca khúc đầu tay của anh. Với anh nó không chỉ là một bài hát mà còn là những suy nghĩ, những tâm sự và cũng chính là một món quà anh dành cho người mẹ thương yêu của mình. Ba mất sớm lúc Vũ còn quá nhỏ để nhận thức được tầm quan trọng về sự tồn tại của người trụ cột trong gia đình. Mẹ đã ở vậy nuôi 3 anh chị em Vũ cho đến lúc trưởng thành nên đối với Vũ mẹ luôn là những kí ức đẹp nhất và mang lại nhiều cảm xúc nhất mỗi khi nghĩ về người.

Tiếp tục chia sẻ về những dự định của mình trong thời gian sắp tới, Trần Ngọc Vũ cho biết thêm: “Trong thời gian tới, Vũ sẽ tiếp tục ra mắt một số album do chính mình sáng tác và kèm theo MV. Vũ hy vọng khán giả yêu nhạc sẽ hài lòng với những sản phẩm âm nhạc mới này, và cũng hy vọng sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ cũng như đồng hành của khán giả trên con đường tìm kiếm âm nhạc đích thực trong thị trường âm nhạc còn quá nhiều bộn bề như hiện nay”.

Đỗ Linh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang