Đi sân bay Nội Bài chỉ 160.000: Taxi truyền thống quyết ‘đổi máu’ để giành thị phần

author 10:53 26/09/2017

(VietQ.vn) - Sau khi Uber công bố mức giá cạnh tranh với taxi chặng Hà Nội - Nội Bài, các hãng taxi truyền thống đã “đổi máu” quyết tâm lấy lại thị phần.

Điều này khiến cho cuộc chiến cạnh tranh giữa taxi truyền thống và Uber hay Grab ngày càng khốc liệt.

Theo thông tin được Vietnamnet đăng tải, cuộc chiến về giá cước vận tải chặng Hà Nội - Nội Bài nổ ra khi Uber chính thức công bố giá cước ô tô cho dòng xe thông dụng từ Hà Nội tới sân bay Nội Bài chỉ 150.000 đồng, ở chiều ngược lại là 220.000 đồng vào cuối tháng 5.

Ở thời điểm đó, có lẽ Uber là đơn vị đưa ra mức giá thấp nhất. Trong khi các hãng vận tải taxi đều có mức giá trung bình 180.000-200.000 đồng/lượt đi, còn chiều về trung bình khoảng 250.000 đồng với dòng xe 5 chỗ.

Đi sân bay Nội Bài chỉ 160.000: Taxi truyền thống quyết ‘đổi máu’ để giành thị phần

Hãng taxi đua nhau cạch tranh giá cước với Uber, Grab - Ảnh Vietnamnet. 

Thực tế, với mức giá 150.000 đồng nhưng Uber đã nhận sự phản đối của nhiều lái xe, thậm chí họ hủy các chuyến đi sân bay vì lý do giá quá thấp. Dù mức giá rẻ như vậy, số lượng khách hàng đặt thành công ra sân bay chỉ đếm trên đầu ngón tay. Khách nước ngoài may mắn hơn khi đặt thành công xe Uber ra sân bay, còn khách người Việt hầu hết bị lái xe từ chối thẳng thừng.

Trước sự “đình công” của các lái xe, Uber đã phải tăng giá cước lên 220.000 đồng/chiều đi và 250.000 đồng ở chiều ngược lại. Giá cước còn tăng thêm 20.000 đối với các chuyến đi trước 7 giờ sáng ra sân bay và quá 9 giờ tối từ Nội Bài về Hà Nội. Dường như Uber đã không còn lợi thế về giá khi cạnh tranh ra sân bay.

Lắng xuống một thời gian, mới đây, Taxi Nội Bài đã quyết định lấy lại vị thế của mình khi chính thức ra mắt dịch vụ đặt xe online. Ưu thế về giá tiếp tục được đưa ra, bảng giá dịch vụ tuyến Hà Nội - Nội Bài áp dụng cho chặng dưới 30 km là 160.000 đồng chiều Hà Nội - Nội Bài và 260.000 chiều ngược lại áp dụng cho xe 5 chỗ, xe 8 chỗ mức giá là 220.000 và 315.000 đồng. Nếu so sánh với giá của Uber thì Nội Bài Online đang khá cạnh tranh, thấp hơn ở chiều Hà Nội - Nội Bài và tương đương ở chiều ngược lại.

Ông Trần Quốc Khải, Chủ tịch HĐQT CTCP Nội Bài online, chia sẻ, đây là giải pháp tự cứu lấy chính mình. Việc ứng dụng đặt xe theo công nghệ lần này là cuộc cách mạng nhằm đổi mới toàn diện phương thức kinh doanh của công ty nói riêng và dịch vụ vận tải nói chung để cạnh tranh.

Trước đó, ngày 19/8 dẫn thông tin từ Uber Việt Nam báo điện tử Vnexpress cho biết, Uber Việt Nam sắp tăng giá cước. Cước phí theo quãng đường đối với dòng ôtô tiết kiệm, giá phổ thông tại TP HCM sẽ tăng lên mức 8.500 đồng trên một km từ ngày 24/8. Cước phí theo thời gian là 300 đồng một phút, phí tối thiểu và huỷ chuyến tiếp tục giữ nguyên mức cũ.

Đối với thị trường Hà Nội, phản ánh của tài xế cho thấy lộ trình di chuyển từ sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố và ngược lại đang áp dụng cước phí rất thấp. Do đó, hãng sẽ điều chỉnh tăng cước trong thời gian tới nhằm cải thiện dịch vụ và hỗ trợ thu nhập cho tài xế. Tuy cước phí hiện tại mới bằng một nửa so với taxi truyền thống, nhưng khoảng cách chênh lệch đã thu hẹp đáng kể sau 3 năm Uber gia nhập thị trường.

Bà Phạm Trang Phương Dung - Giám đốc Uber TP HCM cho biết, hiện số lượng người dùng của hãng tại Việt Nam đã chạm mốc 4 triệu. Tính đến nay, tài xế của hãng đã thực hiện tổng cộng 322 triệu km hành trình với thời gian hoạt động bình quân khoảng 40 tiếng một tuần.

“Quyền lợi thiết thực nhất cho đối tác (tài xế) của hãng là tăng cước phí hành trình. Ngoài ra, một số chính sách mới cũng được áp dụng từ tháng này nhằm hỗ trợ tối ưu cho tài xế như điều chỉnh cơ chế đánh giá, tính năng lựa chọn lộ trình nhiều điểm đến, tạm ứng 300.000 đồng phí vệ sinh vì những lý do đến từ khách, thưởng 100.000 đồng cho tài xế gửi lại đồ thất lạc của khách…”, bà Dung nói.

HD (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang