Tượng Hercules vô giá bị phá hủy vì một tấm ảnh 'tự sướng'

author 18:51 05/05/2015

(VietQ.vn) - Di sản văn hóa biểu tượng của thành phố Loggia dei Militi, bức tượng đã bị vỡ một phần khi du khách trèo lên và chụp ảnh tự sướng trên tượng.

Theo tin tức trên báo Zing News, các du khách (chưa rõ quốc tịch) đã gây hư hại cho bức tượng Hercules, di sản vô giá ở cung điện Loggia dei Militi  ở thành phố Cremona, Italy, khi trèo lên để chụp ảnh. Một phần vương miện đã rơi xuống và vỡ tan.

Cảnh sát đã xác định được danh tính hai người này ngay sau đó. Đồng thời, các chuyên gia cũng đã đến hiện trường để đánh giá mức độ hư hại của bức tượng vô giá này. Hai vị khách có thể đối mặt với án hình sự vì hành động phá hoại di sản.

Du khách phá hoại tượng cổ vô giá khi trèo lên tự sướng

Di sản vô giá bị phá hoại vì du khách trèo lên tự sướng. Ảnh Tiền Phong

Được biết, bức tượng Hai Hercules được coi là biểu tượng của thành phố Loggia dei Militi. Bức tượng được tạc vào đầu thế kỷ 17 và ban đầu được đặt trên nóc cổng vào thành phố. Vào năm 1962, tượng được chuyển về cung điện Loggia dei Militi.

Du khách vô tình hay cố ý tổn hại tới di tích lịch sử là hành động xấu xí đáng lên án. Mới đây, ngày 7/3, hai vị khách trẻ người Mỹ đã khắc chữ cái đầu trong tên mình lên tường thành của đấu trường để rồi chụp ảnh selfie.

Năm 2014, có ít nhất là 5 vụ phá hoại đấu trường La Mã - một trong những công trình kiến trúc vĩ đại nhất của thế giới. Một du khách Nga bị phạt tới 15.800 bảng Anh vì khắc chữ K dài 25 cm lên công trình này.

Marko Kulju, một du khách Phần Lan đã làm vỡ một bên tai của một bức tượng nằm trên đảo Phục Sinh nổi tiếng. Những tượng đá của người Polynesian được cho rằng có niên đại khoảng 1.000 năm tuổi. Kulju đã bị bắt giam và chịu mức phạt 8,6 triệu peso Chile (khoảng 18,715 USD).

Năm 2012, Wlodzimierz Umaniec đã viết nguệch ngoạch một dòng chữ lên bức "Black on Maroon" của Mark Rothko (một họa sĩ nổi tiếng người Latvia) trưng bày trong bảo tàng Tate Modern ở London, Anh. Bức tranh này có giá hàng chục triệu bảng Anh. Điều bất ngờ là hành động phá hoại này còn làm tăng giá trị của tác phẩm, còn Wlodzimierz phải chịu án phạt 2 năm tù, theo báo VnExpress.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang