Dí súng vào đầu con trai làm 'bia đỡ đạn' hòng vô hiệu hóa cảnh sát

author 06:40 19/07/2016

(VietQ.vn) - Nghe tin cảnh sát đến nhà tìm mình, đối tượng Doan "vìn" đã dí súng vào đầu con trai để làm "bia đỡ đạn" hòng tẩu thoát...

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17h30, ngày 18/7, một người đàn ông sau khi dùng súng dí vào đầu khống chế một cháu bé làm con tin để uy hiếp, thực hiện vụ cướp xe taxi tại khu vực tượng đài Hoàng Văn Thụ, đường Hùng Vương (phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) nhằm tẩu thoát.

Tuy nhiên, sau khi gây ra cướp được xe taxi, đối tượng này đã bị quần chúng nhân dân và cảnh sát bao vây khắp ngả đường. Chỉ ít phút tẩu thoát bằng xe cướp được, đối tượng đã bị cảnh sát tóm gọn.

Theo những thông tin từ người dân cung cấp, đối tượng có hành vi manh động trên chính là bố đẻ của cháu bé. Sự việc xảy ra giữa trung tâm TP Lạng Sơn khiến dân không khỏi hoảng hốt.

Tối 18/7, trao đổi với PV, Thượng tá Đoàn Văn Tôn, Phó trưởng Công an TP Lạng Sơn (Công an tỉnh Lạng Sơn) cho biết: “Đối tượng này nghiện ma túy và gần đây còn có dấu hiệu lừa đảo như mượn xe máy của người khác rồi mang đi cầm đồ.

Hôm nay khi đối tượng này vừa về nhà thì được người thân báo là công an đến tìm nên hắn hoảng sợ và dùng một khẩu súng ngắn để khống chế con trai của mình với ý đồ làm “bia đỡ đạn” hòng tẩu thoát. Trong quá trình chạy trốn ra đường Hùng Vương (TP Lạng Sơn) đối tượng này đã bỏ lại con và dùng súng uy hiếp lái xe taxi.

Sau đó, đối tượng lấy chiếc xe này bỏ chạy lòng vòng trong phố. Tuy nhiên, đối tượng này chỉ chạy được một quãng đường ngắn thì bị công an khống chế, bắt giữ”.

 Đối tượng Doan "vìn" dùng súng khống chế con trai để trốn chạy cảnh sát

Cũng theo Thượng tá Đoàn Văn Tôn, qua quá trình xác minh, đối tượng này tên là Doan (SN 1980, trú tại khu Thác Mạ, đường Bà Triệu, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn). Hiện đối tượng Doan đã được bàn giao cho Công an tỉnh Lạng Sơn để tiếp tục làm rõ và xử lý theo qui định của pháp luật.

Trao đổi nhanh với PV, ông Bùi Văn Côi, Chủ tịch UBND TP Lạng Sơn cho biết, đối tượng vừa mới đi cải tạo xong về nhà chưa được bao lâu. Tại địa phương, đối tượng có tên thường gọi là Doan “vìn”.

Do phát hiện đối tượng có biểu hiện tái phạm tội nên bị lực lượng công an theo dõi để tiến hành bắt giữ, xử lý. Khi bị cảnh sát bao vây, đối tượng định bắt giữ con trai làm con tin hòng bỏ trốn, nhưng đã bị cảnh sát bắt giữ sau đó.

Rất may vụ việc trên không làm ai bị thương, nhưng thời điểm đó khiến người đi đường và người dân sinh sống gần khu vực đó vô cùng hoảng sợ. Hiện đối tượng Doan đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Lạng Sơn) xử lý theo pháp luật.

Vì sao nguyên Phó Chủ tịch UBND Hà Nội được miễn truy cứu hình sự?(VietQ.vn) - Đó là câu hỏi mà dư luận đặt ra sau khi cơ quan tố tụng miễn truy cứu trách nhiệm hình sự với vị Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội và lãnh đạo Vinaconex.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang