Đi tìm 'hồn' ẩm thực xứ Nẫu tại khu nghỉ dưỡng hàng đầu Quy Nhơn

author 07:09 19/12/2019

(VietQ.vn) - Nếu các nhà hàng, quán ăn đường phố tại Quy Nhơn đã trở nên quá quen thuộc để thưởng thức ẩm thực xứ Nẫu, thì khu nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn với không gian vừa sang trọng vừa bình yên lại mang đến cho thực khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Ai đã từng một lần đến xứ Nẫu, hẳn sẽ không chỉ choáng ngợp với phong cảnh hữu tình và sự nồng hậu của người dân địa phương, mà chắc chắn còn ngất ngây với những hương vị ẩm thực độc đáo của nơi đây.

Với hệ thống nhà hàng, quầy bar mang đặc trưng và màu sắc riêng, khu nghỉ dưỡng 5 sao FLC Quy Nhơn nằm hiền hòa bên bờ biển Nhơn Lý chính là một sự lựa chọn hấp dẫn cho những tín đồ ẩm thực. Dưới bàn tay của các đầu bếp, các món ăn địa phương cũng được nâng tầm, trở thành mỹ vị vừa ngon miệng vừa đẹp mắt.

Trong đó, chỉ cách biển vài bước chân, nhà hàng Hương Biển với thiết kế không gian mộc mạc nhưng độc đáo, sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm ẩm thực khác lạ trong làn gió biển mát lành.

Linh hồn ẩm thực Quy Nhơn

Từ lâu, tré được ví như linh hồn ẩm thực của miền đất võ trời văn. Món ăn là sự tổng hòa của những nguyên liệu như thịt tai heo, thịt ba chỉ quyện với mè, thính, riềng, ớt, tỏi và lá ổi non được lên men tự nhiên tạo nên sự khác biệt về hương vị và khéo léo gói bọc trong những sợi rơm vàng ươm thành món ăn đặc sản đã thử một lần sẽ nhớ mãi. Tré ngon nhất khi dùng kèm với bánh tráng cuốn, rau sống, đồ chua, chấm nước chấm chua ngọt, hay nước sốt tương ớt…

Tại FLC Quy Nhơn, tré trở thành món ăn không thể thiếu trên bàn nhậu bởi sự “bắt tửu, bắt bia” mà món đặc sản này mang lại.

Ẩm thực dân dã

Đằng sau những món ăn tưởng như rất đỗi bình dị của xứ Nẫu lại là cả một phương thức chế biến và thưởng thức đặc biệt. Người đầu bếp FLC cũng không quên thổi nét đặc trưng cho những món ăn này bằng những bí kíp riêng.

Chả ram tôm đất là món ăn đặc sản của vùng đất võ Quy Nhơn, Bình Định. Miếng chả ram giòn tan của lớp bánh tráng chiên ở ngoài, bên trong có thịt tôm đất vàng ruộm tạo nên một hương vị hấp dẫn, là món ăn dễ gây nghiện cho nhiều thực khách, đặc biệt là các vị khách nhí khi đến FLC Quy Nhơn.

Bánh xèo ở đâu cũng có nhưng bánh xèo tôm nhảy Bình Định ngon và hấp dẫn với các thành phần đều là đặc sản của địa phương. Gạo được xay từ loại lúa ở cánh đồng khu Đông. Tôm là loại tôm đất sống nước lợ ở đầm Thị Nại. Nước chấm được pha chế từ nước mắm nguyên chất...

Trong khi đó, sứa nước lèo lại là món ăn mang đầy tâm huyết của người đầu bếp bởi sự cầu kỳ ở khâu chuẩn bị. Nước lèo đòi hỏi cần có độ sánh, ngọt đậm hương vị của tôm, cay cay vị gừng và hăng hăng mùi rau húng. Khi nước lèo đã sẵn sàng, đầu bếp sẽ bày sứa cùng các nguyên liệu ăn kèm gồm lạc rang, xoài chua thái sợi, thân chuối hột xắt mỏng, hoa chuối, rau thơm và không thể thiếu một vài quả ớt xanh miền Trung cay nồng…

Ngoài ra, ẩm thực dân dã đất Bình Định không thể bỏ qua món bánh canh và bún rạm nức tiếng. Đây cũng là món ăn sáng quen thuộc của du khách khi nghỉ dưỡng tại FLC Quy Nhơn. Khi tô bánh canh, bún rạm nghi ngút khói được dọn lên phục vụ thực khách, không thể thiếu chút hành xanh điểm xuyết để tạo màu sắc thật hài hòa.

Hương vị của biển

Như một món quà mà thiên nhiên ban tặng, biển xứ Nẫu đâu chỉ đẹp say lòng người với những Kỳ Co, Eo Gió… mà còn mang đến một nguồn hải sản phong phú.

Ngoài ẩm thực dân dã, thực đơn nhà hàng tại FLC Quy Nhơn còn phục vụ thực khách những những món ăn mang đậm hương vị biển cả.

Trong đó, các món ăn từ ốc góp mặt trong “menu” với một sức hấp dẫn khó chối từ. Đó là ốc móng tay hấp sả nóng hổi, ốc len xào dừa thơm ngậy hay món ốc bưu hấp tiêu giòn tan chấm muối ớt…
Dưới bàn tay tài hoa của các đầu bếp, hương vị của biển được biến tấu một cách hài hòa với các loại nguyên liệu quen thuộc và mang đến những món ăn đa dạng.

Sự hòa quyện của nhiều hương vị chua, cay, ngọt, mặn đã biến nộm trở thành món ăn được yêu thích tại FLC Quy Nhơn. Từ món nộm ốc Quy Nhơn, nộm hải sản, nộm cá cơm… đều là những sự lựa chọn tuyệt vời để cân bằng vị giác.

Đặc biệt, xuất hiện trong menu ẩm thực xứ Nẫu đầy sức mời gọi tại khu nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn còn có sự góp mặt của những loại hải sản cao cấp của vùng biển miền Trung như cồi điệp, cồi mai nướng; tôm hùm nướng, tu hài hấp hoặc nướng…

Kết hợp cách “decor” đẹp mắt của các đầu bếp chuyên nghiệp, những món ăn này chắc chắn sẽ đánh thức tất cả giác quan của thực khách và mang đến những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Chỉ với 750.000 VND/ người lớn, 350.000 VND/ trẻ em và miễn phí cho trẻ em dưới 3 tuổi, đừng bỏ lỡ đêm tiệc Buffet thịnh soạn chào đón mùa lễ hội tại FLC Quy Nhơn với cơ hội:

  • Thưởng thức đêm nhạc sống động
  • Tham gia bốc thăm may mắn
  • Game show với nhiều quà tặng có giá trị.

Thời gian: 18h00 ngày 21, 22, 24, 27, 28, 31/12/2019

Chi tiết vui lòng xem tại fanpage FLC Quy Nhơn, liên hệ hotline: (+84) 256 628 8888 hoặc email: [email protected]

 Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang