Mỹ thu hồi loạt giò sống có nguồn gốc từ Việt Nam

author 18:43 28/04/2015

(VietQ.vn) - Gần đây, một công ty do người Việt thành lập chuyên sản xuất các loại đặc sản của Việt Nam đã phải thu hồi khoảng 4,6 tấn sản phẩm tại thị trường Mỹ vì chứa chất gây dị ứng.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Theo tin tức từ trang Food Poisoning, công ty chế biến thực phẩm Hồng Hà đang phải tiến hành thu hồi khoảng 4,6 tấn giò sống thịt bò và lợn do chứa chất gây dị ứng và ghi sai nhãn mác. Bột mỳ, trứng và sữa là ba loại thành phần không được khai báo trên bao bì sản phẩm. Mặt hàng bị thu hồi được sản xuất từ ngày 1/12/2014 tới 23/4/2015, có mã EST. 4261 bên trong dấu thanh tra của Bộ Nông nghiệp Mỹ. Vụ việc bị phát hiện khi cơ quan Thanh tra và An toàn thực phẩm Mỹ tiến hành việc kiểm tra nhãn mác sản phẩm định kỳ.

Bao bì một số mặt hàng bị thi hồi

Chất gây dị ứng là nguyên nhân khiến sản phẩm Hồng Hà bị thu hồi. Ảnh Food Poisoning Bulletin

Trước đó, các mặt hàng này đều đã được phân phối tới các nhà hàng và đại lý bán lẻ tại tiểu bang Maryland và Virginia. Danh sách các mặt hàng bị thu hồi gồm có giò Huế loại 170g, nem loại 200g, chả chiên loại 230g, bò viên gân loại 340g, bò viên loại 340g, nem nướng loại 400g, giò sống loại 400g, giò đặc biệt loại 900g. Hiện chưa ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh nào.

Hồng Hà là một công ty tư nhân, do một người gốc Việt thành lập vào năm 1989 tại Hyattsville, tiểu bang Maryland, hoạt động trên lĩnh vực chế biến thịt. Kể từ ngày thành lập, công ty này chưa ghi nhận sự việc nào tương tự.

Loan Tô

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang