Starbuck thu hồi bánh quy chứa sữa gây dị ứng

author 18:55 27/04/2015

(VietQ.vn) - Starbuck vừa tiến hành thu hồi loại bánh quy Black&White đang được phục vụ tại các cửa hàng tại Mỹ vì thành phần sữa có thể gây dị ứng do có chứa thành phần.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Do chứa thành phần sữa có nguy cơ gây dị ứng, loại bánh quy thường được phục vụ tại Starbuck vừa bị thu hồi. Loại bánh quy này do công ty Sweet Sam’s Baking sản xuất và cung cấp cho chuỗi cửa hàng của Starbuck tại thủ đô Washington D.C của Mỹ và 12 bang khác là Connecticut, Delaware, Florida, Georgia, Maryland, New York, New Jersey, Ohio, Pennsylvania,  South Carolina,Virginia, và West Virginia.

Mặt hàng bị thu hồi là các sản phẩm được đóng gói bóng kính, mỗi gói gồm 1 cặp bánh bên trong, trọng lượng 56g và có các dòng chữ ‘Black & White Mini Cookies’, ‘A New York City Favorite’ và 'Manufactured for: Starbucks Coffee Company’ in trên bao bì.

Loại báng quy được phục vụ tại Starbuck có thể gây dị ứng

Nguy cơ dị ứng khi ăn bánh quy tại Starbuck. Ảnh Stiletto Twins

Sữa dị ứng là một phản ứng bất thường của hệ thống miễn dịch của cơ thể với sữa và các sản phẩm có chứa sữa. Sữa bò là nguyên nhân dị ứng sữa thông thường, nhưng sữa từ cừu, dê, trâu cũng có thể gây ra phản ứng. Một số trẻ em bị dị ứng sữa bò và dị ứng với sữa đậu nành. Dị ứng sữa là một trong những dị ứng thức ăn phổ biến nhất ở trẻ em.

Dị ứng sữa thường xảy ra vài phút đến vài giờ sau khi uống sữa. Các dấu hiệu và triệu chứng của dị ứng sữa trong phạm vi từ nhẹ đến nặng và có thể bao gồm thở khò khè, nôn, phát ban và các vấn đề tiêu hóa. Hiếm khi, dị ứng sữa có thể gây ra sốc phản vệ - một phản ứng nghiêm trọng đe dọa tính mạng.

Loan Tô

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang