Dị ứng vì thuốc cai sữa “gia truyền”

author 14:08 30/07/2014

(VietQ.vn) - Cai sữa là một công việc khó khăn với hầu hết các bà mẹ đang cho con bú. Hiện nay trên mạng xuất hiện một loại thuốc cai sữa không có nhãn mác, được đồn rất có hiệu quả. Vậy loại thuốc này có thật sự an toàn?

Thuốc cai sữa không nhãn mác vẫn nhiều người tin

Hiện nay, rất nhiều sản phẩm hàng hóa trên thị trường không có nhãn mác, tuy nhiên lượng tiêu thụ các sản phẩm này lại không phải là thấp. Mới đây, có một loại thuốc cai sữa mới được quảng cáo trên các trang diễn đàn, facebook cũng không có nhãn mác. Loại thuốc cai sữa này được người bán quảng cáo là một loại thuốc “gia truyền”,  chỉ cần dùng một liều là đảm bảo có thể cai sữa được.

Người bán chỉ quảng cáo công dụng và cách sử dụng của thuốc cái sữa àm không đề cập đến thành phần hay xuất xứ của thuốc

Người bán chỉ quảng cáo công dụng và cách sử dụng của thuốc cai sữa mà không đề cập đến thành phần hay xuất xứ của thuốc

Việc cai sữa nhiều khi là vấn đề vô cùng nan giải đối với các bà mẹ, có khi phải mất một thời gian dài mới có thể cai sữa được thành công. Chính vì vậy, khi loại thuốc này được quảng cáo với công dụng như vậy thì rất nhiều bà mẹ hứng thú và muốn mua về để thử nghiệm. Trên trang Facebook bán loại thuốc cai sữa này, người bán hàng cũng đăng tải rất nhiều hình ảnh của những tin nhắn phản hồi về loại thuốc cai sữa mà mình đang bán. Tất cả các hình ảnh tin nhắn này đều là phản hồi tốt của những người được cho là đã cai sữa thành công.

Trong phần quảng cáo, người bán hàng chỉ giới thiệu đây là một loại thuốc gia truyền mà không hề nhắc đến đó là loại thuốc gì, có thành phần ra sao. Tuy nhiên, nếu nhìn vào lượng khách hàng phản hồi thì thấy có rất nhiều người mua loại thuốc này về để sử dụng. Hầu hết những người đó đều là những người mua thuốc lần đầu tiên và có sự tin tưởng hoàn toàn vào những lời quảng cáo của người bán về loại thuốc cai sữa không nhãn mác này.

Người bán hàng đăng rất nhiều phản hồi tốt về sản phẩm của khách hàng để giới thiệu sản phẩm

Người bán hàng đăng rất nhiều phản hồi tốt về sản phẩm của khách hàng để giới thiệu sản phẩm

Gần đây, việc một số người bán hàng dùng những phản hồi giả, phản hồi tự tạo để đánh lừa khách hàng đã bị phát hiện. Việc này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến những người bán hàng chân chính và ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng vào việc mua bán trên mạng. Tuy nhiên, vẫn có không ít người không chịu tìm hiểu thông tin mà chỉ tin vào những lời quảng cáo, những phản hồi tốt để mua hàng.

Chị Nguyễn Hà Linh (Đống Đa, HN) chia sẻ “Tôi làm việc tại công sở rất ít thời gian có thể ra ngoài để mua đồ, tôi thường xuyên mua về xem đồ trên mạng. Gần đây, rất nhiều người tin tưởng vào việc tham khảo những ý kiến khách hàng do người bán cung cấp, nhưng sau một số vụ người bán bị phát hiện dùng những phản hồi giả thì tôi thường chỉ mua hàng của người quen hoặc nghe ý kiến trực tiếp của bạn bè đã qua sử dụng sản phẩm đó cho yên tâm. Suy cho cùng, nếu có phản hồi xấu thì người bán hàng cũng chẳng bao giờ dám “khoe” cho khách hàng cả” . 

Ngứa da vì thuốc cai sữa

Chị Hà Hoài T. (Kim Liên) tâm sự “Mình sinh con đã được gần một năm, nhưng giờ muốn cho con đi học để còn đi làm. Tuy nhiên, mình đã cố gắng cai sữa cho con 2 tháng nay rồi nhưng vẫn chưa có kết quả vì con mình nghiện ti mẹ quá mà mình thì lại xót con. Khi được bạn bè giới thiệu loại thuốc cai sữa này, mình rất mừng, bạn mình đưa cho mình 2 gói thuốc đựng trong 2 túi nilon riêng biệt và hướng dẫn dùng để dán vào ngực. Nhưng sau khi thực hiện theo hướng dẫn là dán loại cao đó, thì sau 15 phút  hai bên bầu ngực mình bị nóng ran và có cảm giác ngứa, mình có bóc miếng dán ra thì thấy chỗ dán cao mẩn đỏ nên vô cùng lo lắng, mình đi khám và bác sĩ kết luận là mình bị dị ứng. Nhưng cũng may mà sau khi dùng cao, mình không cho con bú mẹ, chứ nếu con bú mẹ biết đâu cũng lại bị dị ứng như mình thì nguy hiểm quá”

Thuốc cai sữa

Thuốc cai sữa "gia truyền" không nhãn mác

Cũng theo chị T., loại thuốc này không hề có nhãn mác gì, thậm chí là hướng dẫn sử dụng, bạn chị chỉ nói lại cách dùng cho chị thông qua lời tư vấn của người bán hàng. Chị vì nóng lòng muốn cai sữa cho con mà vội tin tưởng vào loại thuốc cai sữa không nhãn mác này. May là chỉ mỗi mình bị dị ứng chứ con thì không làm sao.

Trao đổi với bác sĩ Nguyễn Thị Hà (Bệnh viện da liễu HN), bà cho biết “Tất cả mọi sản phẩm không nhãn mác được dùng trực tiếp cho da, không biết có tác dụng gì nhưng đều khá nguy hiểm với người sử dụng. Mỗi người có cơ địa và loại da khác nhau. Có thể có người dị ứng với chất này, có người dị ứng với chất kia, không có bất kì loại chất nào là tuyệt đối an toàn với mọi loại da, dù đó là loại sản phẩm có thành phần tự nhiên. Có những người thậm chí còn dị ứng với nước của củ đậu, lô hội… là loại sản phẩm tự nhiên và lành tính. Chính vì vậy, với những sản phẩm được dùng trực tiếp cho da mà không có thành phần, nhãn mác, người tiêu dùng không nên sử dụng hoặc nếu sử dụng thì cần phải thử trước một ít sản phẩm lên da để xem da có bị kích ứng hay không, sau đó mới nên sử dụng trên vùng da diện rộng”

Việc người tiêu dùng tin vào những sản phẩm không có nhãn mác là một việc rất nguy hiểm. Những sản phẩm này thường sẽ không có nguồn gốc, xuất xứ, thành phần, hạn sử dụng. Điều này dễ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người sử dụng. Chính vì vậy, người tiêu dùng không nên hoặc cần cân nhắc thật kĩ lưỡng trước khi dùng những sản phẩm kiểu này.


San San


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang