Đi xe máy mùa mưa, cần làm gì để đảm bảo an toàn

author 09:52 24/09/2020

(VietQ.vn) - Trong mùa mưa bão, để đảm bảo an toàn, người điều khiển xe máy nên chọn các loại áo mưa rời và điều khiển xe với vận tốc vừa phải, đảm bảo tầm nhìn không bị hạn chế.

Chọn áo mưa phù hợp

Khi trời mưa dù to hay nhỏ, người tham gia giao thông nên mặc áo mưa. Nhưng có một số loại áo mưa lại là một trong những nguyên nhân gây cản trở tầm nhìn và trực tiếp gây tai nạn. Các chuyên gia khuyến cáo, người lái xe nên mặc áo mưa rời (hay còn gọi là áo mưa bộ) giúp điều khiển xe dễ dàng và quan trọng nhất là tầm quan sát không bị hạn chế.

 Lựa chọn áo mưa phù hợp để di chuyển trong trời mưa an toàn

Tư thế điều khiển xe máy

Tư thế ngồi cũng rất quan trọng khi điều khiển xe máy trong trời mưa. Do phản xạ khi gặp trời mưa, nhiều người thường hay co chân lên hay thậm chí còn đưa cả hai chân lên giá để đồ để tránh cho khỏi bị bắn làm bẩn giầy dép. Tuy nhiên, chính tư thế ngồi này rất không an toàn vì khiến người lái thăng bằng kém và đồng thời khi gặp tình huống bất ngờ sẽ không kịp đưa chân xuống bàn đạp phanh.

Dùng phanh xe an toàn

Trời mưa phùn nên đường rất trơn, khoảng cách phanh cho đến khi xe dừng hẳn sẽ tăng lên mà người lái không căn được. Các chuyên gia cũng khuyến cáo, người lái nên phanh xe sớm hơn. Phanh sớm sẽ giúp tránh những pha phanh gấp và tránh bị trượt bánh.

Nên hạn chế bóp phanh trước vì trên xe thường trang bị phanh đĩa trước. Vì đường trơn, nếu chỉ dùng phanh trước thì sẽ rất nguy hiểm, dễ ngã. Do đó người lái nên sử dụng phanh cả hai bên để đạt hiệu quả phanh và an toàn hơn.

Bảo Linh (t/h)

Chiêm ngưỡng Jaguar F-Pace thế hệ mới ra mắt, nhiều nâng cấp và cải tiến (VietQ.vn) - Điều đặc biệt trong phiên bản Jaguar F-Pace lần này chính là khách hàng có thể lựa chọn trang bị trong các gói trang bị S, SE và HSE trong gói thiết kế R-Dynamic.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang