Đỉa 5 cm sống trong khí quản, cá bơi trong phổi bé trai

author 08:01 27/03/2014

Một con đỉa dài tới 5 cm đã được các bác sĩ phẫu thuật gắp ra khỏi khí quản bé gái 7 tuổi tại Trung Quốc sau một thời gian con đỉa sinh sống trong đó.

Hôm 10/3, cha, mẹ một bé gái ở thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, Nam Trung Quốc đưa em đến bệnh viện nhi Côn Minh để cấp cứu vì cô bé cảm thấy khó thở. Khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện một con đỉa với chiều dài tới 5cm trong khí quản của cô bé. Ngay lập tức, họ đã phẫu thuật cho em để lấy con đỉa ra, trang yunnan.cn đưa tin.

Con đỉa dài tới 5 cm sống trong khí quản bé gái

Con đỉa dài tới 5 cm sống trong khí quản bé gái (Ảnh minh hoạ)

Cha mẹ cô bé cho biết họ thường uống nước trực tiếp từ vòi. Con gái của họ kêu đau cổ họng hai tháng trước. “Chúng tôi nghĩ rằng con bé bị cảm lạnh nhưng không bao giờ nghĩ rằng một con đỉa sống trong cổ họng con bé”, bà mẹ nói. Các bác sỹ cho hay con đỉa hút máu cô bé hàng ngày để phát triển.

Năm 2012, Cậu bé Anil Barrela đã nuốt một con cá dài 9 cm khi đi chơi cùng các bạn trên bờ sông tại huyện Khargone, thuộc bang Madhya Pradesh.

Nhật báo The Times of India cho biết các bé trai ở Ấn Độ thường nuốt cá sống khi đùa giỡn với nhau nhưng không may lần này con cá chui vào phổi trái của Anil.

Cậu bé bắt đầu thấy khó thở và được đưa đến bệnh viện. Xét nghiệm và chụp phim X quang cho thấy mức độ oxygen trong máu của Anil xuống rất thấp, thậm chí con cá vẫn còn sống trong phổi cậu bé.

Con cá dài tới 9cm trong phổi bé trai

Con cá dài tới 9cm trong phổi bé trai

Các bác sĩ quyết định mổ khẩn cấp lấy con cá ra khỏi phổi để cứu sống cậu bé trong ca phẫu thuật kéo dài 45 phút.

Bác sĩ Pramod Jhawar, chuyên gia về lồng ngực và soi phế quản, xác nhận: “Con cá vẫn còn sống cho đến lúc soi phế quản, khiến chức năng hoạt động của cả hai lá phổi bệnh nhân bị hạn chế, làm giảm lượng oxygen trong máu”. Ông cho biết đây là trường hợp đầu tiên ông gặp trong 20 năm hành nghề y.

Cậu bé Paul Franklin, sống tại thành phố  Aliso Viejo, quận Cam, bang California đã vô tình bị ngã trong chuyến đi du lịch cùng gia đình và đó chính là nguyên nhân khiến ốc sên làm tổ trên đầu gối cậu.

Vết thương sau đó nhanh chóng bị sưng tấy. Vì vậy, Paul đã được mẹ đưa ngay tới trạm y tế để điều trị. Tại đây, các bác sĩ cho biết, cậu bé đã bị nhiễm trùng khuẩn tụ cầu.

Điều bất thường ở đây là sau một liều kháng sinh, vết thương của Paul vẫn không lành. Mà thực tế, đầu gối của cậu bé ngày càng trở nên thâm đen. Lo lắng cho tình trạng của con, chị Rachael - mẹ bé Paul đã không làm theo chỉ định của bác sĩ nữa mà tự ý nặn hết mủ đen trong chân cậu bé ra.

Chị Rachael vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy... một con ốc sên chui ra từ vết thương trên đầu gối con mình. Thật đáng sợ, chú ốc sên này vẫn cựa quậy khi bị "lôi cổ" ra ngoài.

Theo: Nguoiduatin.vn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang