7 địa danh đẹp 'không thể tin nổi' trên thế giới

author 11:28 28/12/2014

(VietQ.vn) – Thiên nhiên đã tạo ra nhiều địa danh trên thế giới vô cùng độc đáo, đẹp đến ngây người, khiến du khách phải ngỡ ngàng và say đắm trước những vẻ đẹp ‘không thể tin nổi’ đó.

Dưới đây là những địa danh trên thế giới khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng và say đắm khi đặt chân đến những nơi này.

Cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia

Salar de Uyuni là nơi của những cái nhất – cánh đồng muối lớn nhất thế giới, nơi lưu trữ nhiều chất li-ti nhất, nơi tốt nhất trên thế giới để đo kích thước vệ tinh nhân tạo. Rất nhiều du khách bị lóa mắt với ánh nắng mặt trời phản chiếu lên mặt hồ, đắm mình trong vẻ đẹp tự nhiên của hồ. Salar de Uyuni không chỉ là một nơi nổi tiếng với khách du lịch mà còn nổi tiếng về lượng muối cung cấp, mỗi năm Salar de Uyuni cung cấp 10 tỷ tấn muối.

Cánh đồng muối Salar de Uyuni là một địa danh trên thế giới rất hút khách du lịch

Cánh đồng muối Salar de Uyuni là một địa danh trên thế giới rất hút khách du lịch. Ảnh minh họa

Hẻm núi Antelope Canyon, Arizona

Antelope Canyon là một hẻm núi tọa lạc trên vùng đất Navajo, tiểu bang Arizona, Tây Nam Mỹ, được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng một vẻ đẹp tuyệt vời. Từ sa thạch Navajo, mẹ thiên nhiên đã kiên trì hàng ngàn năm ‘chạm khắc’ nên hẻm núi Antelope Canyon nổi tiếng với một vẻ đẹp ma thuật. Vởi vẻ đẹp quyến rũ, huyền bí, hẻm núi đặc biệt này nhanh chóng trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng và được lên ảnh nhiều nhất nước Mỹ.

Hẻm núi Antelope Canyon là địa danh trên thế giới làm say đắm lòng người

Hẻm núi Antelope Canyon là địa danh trên thế giới làm say đắm lòng người. Ảnh minh họa

Red Sea Star Bar, Israel

Red Sea Star Bar là quán bar dưới biển đầu tiên, nằm ở khu vực biển Đỏ. Quán thiết kế các cửa sổ ở mỗi bàn để các hành khách có thể vừa thưởng thức rượu vừa ngắm nhìn thế giới dưới biển. Buổi tối, vườn san hô xung quanh quán có gắn hệ thống đèn sẽ phát sáng làm cho khung cảnh thêm lung linh rực rỡ và yên tâm, những hệ thống đèn này không ảnh hưởng đến môi trường. 

Red Sea Star Bar là quán bar dưới biển đầu tiên, nằm ở khu vực biển Đỏ

Red Sea Star Bar là quán bar dưới biển đầu tiên, nằm ở khu vực biển Đỏ. Ảnh minh họa

Ice Bar, Thụy Điển

Ice bar của Thụy Điển được khai trương vào năm 2002. Tất cả mọi thứ ở đây từ bàn ghế cho đến ly uống rượu đều được làm từ băng. Sức chứa của Absolute Ice bar tuy chỉ vỏn vẹn 30 người nhưng không khí náo nhiệt của nó vẫn luôn tràn đầy. Nhớ chuẩn bị áo khoác khi đến đây nhé vì nhiệt độ ở quán bar này thường dưới âm năm độ.

Ice bar của Thụy Điển được khai trương vào năm 2002

Ice bar của Thụy Điển được khai trương vào năm 2002. Ảnh minh họa

Hồ Morning Glory, Wyoming

Hồ “Morning Glory” bắt nguồn từ một mạch suối nước nóng với màu sắc đặc biệt do loại vi khuẩn giống tảo có màu nâu, da cam và vàng phát triển trong dòng nước mát, biến màu xanh của hồ trước kia thành màu xanh lá cây và một vòng tròn màu vàng và đỏ bao quanh nó. Nguyên nhân làm nó đổi màu được cho là bởi các đồng tiền xu mà khách du lịch ném xuống để cầu may mắn. Hoá chất từ các đồng xu đã khiến cho một số vi khuẩn phát triển làm đổi màu nước của hồ như hiện nay.

Hồ “Morning Glory” là địa danh trên thế giới bắt nguồn từ một mạch suối nước nóng với màu sắc đặc biệt

Hồ “Morning Glory” là địa danh trên thế giới bắt nguồn từ một mạch suối nước nóng với màu sắc đặc biệt. Ảnh minh họa

Đỉnh núi Mauna Kea, Hawaii

Mauna Kea  là đỉnh núi cao nhất ở bang Hawaii, là núi lửa có cả triệu năm tuổi và là một trong năm điểm nóng núi lửa tạo thành Đảo Lớn Hawaii. Mauna Kea cao 4.205 mét trên mực nước biển, nó mang tính biểu tượng, với đỉnh núi tuyết phủ có thể nhìn thấy từ khắp các địa điểm trên hòn đảo và đỉnh núi có một số tầm nhìn tuyệt vời nhất Hawaii.

Mauna Kea  là đỉnh núi cao nhất ở bang Hawaii, một địa danh trên thế giới hấp dẫn khách du lịch

Mauna Kea  là đỉnh núi cao nhất ở bang Hawaii, một địa danh trên thế giới hấp dẫn khách du lịch. Ảnh minh họa

Biển phát sáng Dinos, Maldives

Biển phát sáng Dinos là sự hiện diện của vô số sinh vật phù du phát quang

Biển phát sáng Dinos là sự hiện diện của vô số sinh vật phù du phát quang. Ảnh minh họa

Đây là một bãi biển vắng trên đảo Maldives. Bãi biển được phát sáng bởi sự hiện diện của vô số sinh vật phù du phát quang. Vào một đêm không trăng, nếu bước ra bãi biển trên đảo Vaadhoo thuộc quần đảo Maldives, những sinh vật nhỏ xíu phát sáng tạo nên ánh sáng lung linh, huyền ảo trên mặt biển.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang