Những địa điểm chụp ảnh ‘hot’ nhất tại Hà Nội những ngày giáp Tết

author 13:42 29/01/2015

(VietQ.vn) - Thời điểm này, nhiều bạn trẻ bắt đầu bỏ công săn lùng những địa điểm chụp ảnh Tết 2015 ở Hà Nội đẹp nhất để thỏa sức sáng tạo nên những bộ ảnh tuyệt vời và độc đáo.

Sự kiện: Kỹ thuật chụp ảnh đẹp và ấn tượng

Thời điểm này, nhiều bạn trẻ bắt đầu bỏ công săn lùng những địa điểm chụp ảnh Tết 2015 ở Hà Nội đẹp nhất để thỏa sức sáng tạo nên những bộ ảnh tuyệt vời và độc đáo. Dưới đây là những gợi ý lý tưởng cho những bộ ảnh đẹp dịp Tết Nguyên đán này.

Khu vườn đào Nhật Tân

Mùa xuân là mùa của hầu hết các loại hoa. Nói đến chụp ảnh cùng hoa thì người ta sẽ nghĩ ngay đến vườn đào Nhật Tân. Khu vườn hoa là nơi bạn trẻ có thể tìm được vô số các loại hoa mang đậm sắc xuân, và cũng chỉ tại nơi này mới có những tấm ảnh kết hợp được vẻ đẹp của các loại hoa đó. Như một thói quen, cứ đến dịp giáp tết giới trẻ Hà Thành lại kéo nhau đến vườn đào Nhật Tân để chụp những bức hình đẹp nhất, xinh xắn nhất mang đầy sức sống để chào đón một năm mới.

Mặc dù còn khoảng một tháng nữa mới đến dịp tết nguyên đán, nhưng hoa đào đã nở từ rất sớm, nên các bạn trẻ cũng tranh thủ tới đây chụp ảnh sớm hơn mọi năm. Tuy thời tiết vẫn lạnh nhưng những ngày này Hà Nội vẫn ngập tràn trong ánh mặt trời, tạo điều kiện thuận lợi cho một buổi chụp hình đẹp.

Khu vườn đào Nhật Tân là địa điểm chụp ảnh Tết 'hot' nhất trong vài năm gần đây

Khu vườn đào Nhật Tân là địa điểm chụp ảnh Tết 'hot' nhất trong vài năm gần đây

Tại đây vừa kết hợp trồng hoa bán và kinh doanh dịch vụ chụp ảnh. Khu vườn chính được nhiều người chụp và được quy hoạch đẹp mắt. Ngoài ra có một khu đất trống với rất nhiều những cây hoa anh đào trắng, những bộ bàn ghế và xích đu trắng. Hoa anh đào trắng là hoa giả thôi nhưg lên hình thì lại cực đẹp. Đi xuống vườn là các loại hoa được trồng theo luống: hoa cải, hoa hướng dương, hoa cúc bách nhật, hoa cánh bướm, violet, đào.  

Khu bờ hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội

Nếu bạn trẻ muốn có một phong cách cổ điển và gần gũi thì đây chính là sự lựa chọn lý tưởng. Khu bờ hồ Hoàn Kiếm và phố cổ là địa điểm chụp ảnh quanh năm suốt tháng chứ không riêng gì Tết, nhưng dịp giáp Tết này, đường phố cũng mang chút khác biệt so với những ngày thường.

Khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm và phố cổ là địa điểm chụp ảnh Tết lý tưởng cho những ai thích sự cổ kính

Khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm và phố cổ là địa điểm chụp ảnh Tết lý tưởng cho những ai thích sự cổ kính

Đi men theo những con đường ven hồ, khung cảnh hồ Gươm giáp Tết có chút se lạnh và thơ mộng. Những hàng cây xanh ven hồ, cầu Thê Húc đỏ son cổ kính và xa xa là tháp Rùa. Mùa này các vườn hoa nhỏ bắt đầu được trang trí và nở rộ. Những hàng cây xanh cao vút cũng bắt đầu rụng và đổi lá sang màu vàng làm cho khung cảnh vô cùng lãng mạn và tuyệt vời.

Ngoài ra, bạn trẻ có thể đi vào khu phố cổ đông đúc và nhộn nhịp. Những con đường đặc trưng, đông đúc và nhỏ hẹp khi lên hình rất gọn gàng. Sẽ là những hàng quán đông đúc, những con đường nhỏ và hai dãy nhà cổ hai bên. Một vài chỗ để chụp ảnh đẹp như: khu bán đồ len Đinh Lễ, khu hiệu sách, khu Hàng Mã, khu chợ Đồng Xuân, con đường gạch và cổ điển ở Tạ Hiền... giúp bạn trẻ tha hồ lựa chọn những khuôn hình đẹp mắt.  

Thung lũng hoa Hồ Tây

Khoảng gần 2 tháng trở lại đây, thung lũng hoa ở Hồ Tây (Nhật Chiêu, Tây Hồ) đông đúc khách tới tham quan, chụp ảnh; đặc biệt là dịp cuối tuần. Các loại hoa ở đây khá phong phú như hoa cánh bướm, hoa túy điệp, hoa cải vàng,... Giá vào cổng tại thung lũng hoa khá đắt: 80.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/em nhỏ.

Năm nay, thung lũng hoa hồ Tây cũng là một địa điểm chụp ảnh Tết thu hút nhiều bạn trẻ

Năm nay, thung lũng hoa hồ Tây cũng là một địa điểm chụp ảnh Tết thu hút nhiều bạn trẻ

Cầu Long Biên

Cầu Long Biên không chỉ là một chứng nhân lịch sử, nối đôi bờ sông Hồng mà còn nối liền cuộc sống bình dị, hoang sơ của người dân bãi giữa sông Hồng với sự náo nhiệt chốn phồn hoa đô thị. Mỗi khoảnh khắc trong ngày đều đem đến cho cây cầu lịch sử này một vẻ đẹp khác nhau. Nếu sáng sớm, cây cầu thấp thoáng trong màn sương giăng giăng phía sau bãi giữa sông Hồng thì lúc chiều buông, cầu Long Biên lại trở nên trầm mặc cổ kính như người nghệ sĩ lúc tuổi xế chiều.

Cầu Long Biên luôn mang lại nhiều cảm hứng cho các bạn trẻ mê nhiếp ảnh

Cầu Long Biên luôn mang lại nhiều cảm hứng cho các bạn trẻ mê nhiếp ảnh

Bãi đá sông Hồng

Một vài năm trở lại đây, bãi đá sông Hồng được giới trẻ Hà Nội biết đến như một điểm đến lý tưởng bởi quang cảnh thơ mộng, hoang sơ với bãi cát trải dài, thảm cỏ xanh bát ngát, những cánh đồng lau um tùm và dòng sông Hồng mênh mang chảy về chân trời xa tắp… 

Một vài năm trở lại đây, bãi đá sông Hồng được giới trẻ Hà Nội biết đến như một địa điểm chụp ảnh Tết lý tưởng

Một vài năm trở lại đây, bãi đá sông Hồng được giới trẻ Hà Nội biết đến như một địa điểm chụp ảnh Tết lý tưởng

Hiện bãi đá ven sông đã trở thành một "phim trường" để phục vụ giới trẻ chụp ảnh. Ở đó có các cảnh quan nhân tạo như xích đu, hàng rào trắng và nhiều vật trang trí làm đạo cụ cho chụp ảnh. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang