Những nhà thờ chụp ảnh Giáng sinh nổi tiếng tại Hà Nội

authorHòa Lê 11:45 18/12/2015

(VietQ.vn) - Nhà thờ lớn Hà Nội, Nhà thờ Hàm Long, Nhà thờ Phùng Khoang, Nhà thờ Cửa Bắc,... là những địa điểm chụp ảnh Giáng sinh không thể bỏ qua trong năm nay.

Sự kiện: Giáng sinh 2018

Nhà thờ lớn Hà Nội

Mỗi dịp lễ Giáng Sinh về, nhà thờ cổ kính ở Hà Nội nằm trên phố nhà thờ cắt ngang phố nhà Chung và phố Lý Quốc Sư, trở thành điểm tham quan hút khách bậc nhất và là một địa điểm chụp ảnh Giáng sinh ở Hà Nội"đúng chủ đề". Là trung tâm của các hoạt động công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận, nhà thờ lớn Hà Nội như thường lệ vẫn là nơi được trang hoàng lộng lẫy nhất.

Địa điểm chụp ảnh Giáng sinh đẹp ở các nhà thờ tại Hà NộiNhà thờ lớn Hà Nội là địa điểm chụp ảnh Giáng sinh lý tuởng cho người những người đam mê 

Năm nào cũng vậy vào đêm Giáng Sinh, để có được một chỗ chụp ảnh đẹp đêm Noel, sẽ phải tới từ rất sớm bởi buổi tối là nơi đây đã đông nghẹt người. Mang nét đặc trưng nhất của kiến trúc Gothic châu Âu với bức tường xây cao, có mái vòm và nhiều cửa sổ, đã từ lâu nhà thờ lớn Hà Nội là địa điểm lý tuởng cho người những người đam mê chụp ảnh.

Nhà thờ Cửa Bắc

Nằm trong hệ thống nhà thờ ở Hà Nội, Nhà thờ Cửa Bắc không chỉ là một địa chỉ tôn giáo mà còn là một công trình kiến trúc có nhiều nét độc đáo, không theo quy tắc đối xứng. Nhà thờ xây kiểu hình chữ nhật, phía trung tâm cân với mái vòm và lệch với tháp chuông.

Địa điểm chụp ảnh Giáng sinh đẹp ở các nhà thờ tại Hà NộiMang trong mình phong cách kiến trúc kết hợp châu Âu và Việt Nam, nhà thờ Cửa Bắc là địa điểm chụp ảnh Giáng sinh ở Hà Nội vô cùng lý tưởng

Kiến trúc nhà thờ Cửa Bắc thể hiện sự hòa hợp với khung cảnh nhiệt đới, với văn hóa phương Đông. Chính vì vậy mà nhà thờ Cửa Bắc vẫn luôn được đánh giá là điển hình cho phong cách kiến trúc kết hợp châu Âu và Việt Nam, là địa điểm chụp ảnh Giáng sinh ở Hà Nội vô cùng lý tưởng.

Nhà thờ Phùng Khoang

Nếu đang phân vân lựa chọn địa điểm chụp ảnh Giáng sinh đẹp thì Nhà thờ Phùng Khoang thuộc xã Trung Văn, huyện Từ Liêm, Hà Nội là lựa chọn vô cùng hợp lý. Nhà thờ xây dựng năm 1910, cùng theo thiết kế của kiến trúc tân cổ điển Pháp. Nhà thờ có tương quan hài hoà giữa nhà xứ, nhà phòng với cảnh quan xung quanh. Không gian ở đây rất điển hình cho nông thôn thanh bình Việt Nam.

Địa điểm chụp ảnh Giáng sinh đẹp ở các nhà thờ tại Hà NộiVới nhiều hạng mục cùng hệ thống đèn hoành tráng Nhà thờ Phùng Khoang khiến những bạn trẻ đam mê chụp ảnh Giáng sinh không thể bỏ qua

Tại đây có khu mộ của các linh mục, các tu sĩ nam mữ thuộc giáo phận Hà Nội. Nhà thờ Phùng Khoang năm nào cũng được trang trí hoành tráng với nhiều hạng mục như cây thông Noel, tái dựng cảnh chúa hồi sinh với hệ thống đèn hoành tráng,... khiến những bạn trẻ đam mê chụp ảnh Giáng sinh không thể bỏ qua.

Nhà thờ Hàm Long

Là một trong những nhà thờ đẹp nhất Hà Nội với hai mặt tiền nằm trên các tuyến phố Hàm Long và Ngô Thì Nhậm, nhà thờ Hàm Long được nhiều bạn trẻ đánh giá là một trong những nhà thờ trang trí theo chủ đề Noel đẹp nhất và là địa điểm chụp ảnh đẹp mùa Giáng sinh đáng đến nhất trong năm nay.

Địa điểm chụp ảnh Giáng sinh đẹp ở các nhà thờ tại Hà NộiNhà thờ Hàm Long chắc chắn là địa điểm chụp ảnh Giáng sinh không làm mọi người thất vọng

Tại đây cũng có nhiều cô dâu chú rể lựa chọn để chụp ảnh cưới và tổ chức đám cưới. Nhà thờ có không gian rộng, các họa tiết trang trí bằng dây thừng kiểu dây áo dòng Phanxico vừa cổ kính vừa hiện đại, nơi đây chắc chắn là địa điểm chụp ảnh Giáng sinh không làm mọi người thất vọng.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang