Chụp ảnh đầu xuân Bính Thân cùng ngàn hoa

author 17:02 09/02/2016

(VietQ.vn) - Những đường hoa, lễ hội hoa đang diễn ra tại các tỉnh thành đều là địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch không thể bỏ qua trong 3 ngày Tết Bính Thân.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Lễ hội hoa xuân tại khu đô thị Ecopark

Báo Thanh Niên cho biết, hôm nay ngày 9/2 (mùng 2 Tết Nguyên đán) lễ hội hoa xuân tại khu đô thị Ecopark (huyện Văn Giang, Hưng Yên) - lễ hội hoa xuân lớn nhất miền Bắc - sẽ mở cửa đón du khách. Nơi đây hứa hẹn là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch không thể bỏ qua trong dịp Tết Bính Thân này.

Lễ hội hoa xuân tại khu đô thị Ecopark chắc chắc là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch vô cùng rực rỡ

Lễ hội hoa xuân tại khu đô thị Ecopark chắc chắc là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch vô cùng rực rỡ. Ảnh Thanh Niên

Tại lễ hội, hàng nghìn chậu hoa rực rỡ sắc màu trải rộng trên diện tích 6 ha. Lễ hội hoa xuân có tổng mức đầu tư hơn 3,5 tỉ đồng, trưng bày rất nhiều loại hoa tươi, từ những loại hoa quen thuộc đến những loại hoa quý đến từ miền núi Tây Bắc, cao nguyên Đà Lạt, miền Tây Nam Bộ.

Điểm nhấn của lễ hội hoa là những tiểu cảnh tái hiện không gian văn hóa làng quê Việt. Giữa lòng khu đô thị, bên cạnh những con đường hoa được trang trí ấn tượng, đan xen những góc tái hiện văn hóa dân tộc xưa, có ao sen với vó câu, dòng kênh với cầu khỉ chênh vênh, đường làng quê với xe kéo và quán cóc bên đường.

Đường hoa Hùng Vương, Mỹ Tho, Tiền Giang

Đường hoa Hùng Vương được xây dựng hàng năm trên đường Hùng Vương, phường 1 (TP. Mỹ Tho, Tiền Giang) là điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí của người dân Mỹ Tho nói riêng và người dân tỉnh Tiền Giang nói chung trong dịp Tết đến xuân về. Đường hoa chính thức khai trương vào tối ngày 27 tháng chạp, tính đến nay, mỗi ngày có đến hàng ngàn người đến tham quan, thưởng lãm, chụp ảnh lưu niệm.

Những chú khỉ tại đường hoa Hùng Vương hứa hẹn tạo nên địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch Bính Thân lý tưởng

Những chú khỉ tại đường hoa Hùng Vương hứa hẹn tạo nên địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch Bính Thân lý tưởng. Ảnh Tiền Phong

Đường hoa kéo dài từ ngày 5 đến 14/2/2016 (nhằm ngày 27 tháng chạp đến ngày mùng 7 Tết Nguyên đán). Tổng chiều dài 300 mét, chiều rộng 15 mét, mỗi bên dành cho người đi bộ và xe lưu thông 6 mét. Điểm nhấn và là nơi thu hút nhiều người đến tham quan, chụp hình lưu niệm đó chính là hình ảnh những chú khỉ “linh vật” tại đường hoa. Năm nay là năm Bính Thân, con khỉ cầm tinh, nên việc thiết kế đường hoa không thể thiếu loài linh vật này, báo Tiền Phong cho hay.

Đường hoa thanh niên Bình Định, Quy Nhơn

“Đường hoa thanh niên Bình Định” 2016 được thi công trên đường Vũ Bảo (Tp. Quy Nhơn) do Tỉnh Đoàn phối hợp cùng thanh niên Bình Định thực hiện với chủ đề “Sức trẻ - Sức khoẻ - Chủ quyền biển Đông – Sản vật quê hương” diễn ra 7 ngày (từ ngày 27 Tết đến hết mùng 5).

Đường hoa có gần 60 loại hoa trên khắp cả nước thi nhau đua sắc

Đường hoa có gần 60 loại hoa trên khắp cả nước thi nhau đua sắc. Ảnh hiquynhon

Tại đây sẽ có gần 60 loại hoa trên khắp cả nước thi nhau đua sắc toả hương để người dân cùng chiêm ngưỡng và lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của họ khi đến tham quan đường hoa.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang