Dạo chơi những địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch muôn ngàn sắc hoa

author 11:19 27/01/2016

(VietQ.vn) - Các làng hoa trong thời điểm cận Tết là những địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch vô cùng rực rỡ với hương sắc của nhiều loại hoa khác nhau đang nở rộ.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Làng hoa Xuân Quan

Hiện xã Xuân Quan, Hưng Yên có tổng diện tích đất canh tác gần 200 ha nằm toàn bộ phía ngoài đê. Tại xã có trên 200 hộ nông dân tham gia sản xuất hoa, cây cảnh các loại với tổng diện tích gần 90 ha khiến nơi đây trở thành một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch vô cùng lý thú. Các loại hoa, cây cảnh được trồng chủ yếu gồm: Hoa truyền thống (hoa hồng, hoa cúc, đồng tiền, thược dược…), hoa chất lượng cao (hoa ly, lan hồ điệp, lan vũ nữ, phong lan, địa lan…), hoa giỏ treo (hoa pháo, dạ yến thảo, ngọc thảo, cẩm chướng lùn, hoa cát tường…), cây trải thảm, cây công trình (đào tiên, lộc vừng…).

Đây hứa hẹn là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch tuyệt đẹp với nhiều loài hoa đặc sắc

Đây hứa hẹn là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch tuyệt đẹp với nhiều loài hoa đặc sắc. Ảnh Tienphong

Vào thời điểm cận Tết Nguyên lịch cũng là lúc các loài hoa đua nhau khoe sắc khiến khung cảnh của làng hoa Xuân Quan trở nên đẹp hơn lúc nào hết. Những người đến đây không chỉ để mua hoa về trưng Tết mà còn để thực hiện những bộ ảnh đậm không khí xuân tới, năm mới về.

Làng hoa Tây Tựu, Hà Nội

Nổi tiếng không kém là làng hoa Tây Tựu với lịch sử lâu đời và diện tích trồng hoa lớn bậc nhất Hà Nội. Nằm cách trung tâm thủ đô khoảng 20 km, thuộc quận Bắc Từ Liêm, Tây Tựu không được nhiều du khách lui tới nhưng chính vì vậy, có thể thong dong tận hưởng không khí yên bình và chụp lại những bức ảnh mang trọn vẻ đẹp của một làng hoa ngoại thành dịp Tết đến, xuân về.

Làng hoa Tây Tựu không chỉ là một nơi buôn bán hoa mà còn là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch rực sắc

Làng hoa Tây Tựu không chỉ là một nơi buôn bán hoa mà còn là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch rực sắc. Ảnh Ngoisao

Tây Tựu chủ yếu trồng những loại hoa truyền thống, nổi tiếng nhất là các giống cúc như đại đóa, vạn thọ, cúc tím, cúc trắng, vàng. Ngày tết, những ruộng hoa xen kẽ thêm sắc màu rực rỡ của hoa hồng, đồng tiền, violet, hoa cánh bướm, lay ơn hay thược dược.

Làng quất Văn Giang, Hưng Yên

Dọc theo đê sông Hồng về phía Hưng Yên, hương thơm của hoa quất phảng phất khắp đoạn đường dài. Ở Văn Giang, quất cảnh được trồng nhiều ở các xã Liên Nghĩa, Mễ Sở, Dân Tiến. Mỗi nhà khoảng vài trăm gốc.

Làng quất Văn Giang cũng là địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch không thể bỏ qua

Làng quất Văn Giang cũng là địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch không thể bỏ qua. Ảnh Hivietnam

Quất cảnh Văn Giang đã là thương hiệu có tên tuổi, không chỉ được bán tại thị trường Hà Nội mà còn rất nhiều nơi khác đến mua như Hà Nam, Thái Bình. Cây quất cho quả tròn đều, dáng cây nhỏ và giá cả phải chăng. Đây cũng là một trong những địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch vô cùng tuyệt vời bởi cây quất là loại cây tượng trưng cho sự thịnh vượng trong ngày Tết Nguyên đán.

Làng hoa Mê Linh

Không lâu đời như làng hoa Nhật Tân, song làng hoa Mê Linh được nhiều người biết đến bởi đây là nơi cung cấp hoa chủ yếu cho Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc vào các dịp lễ. Nghề trồng hoa bén duyên trên đất này đã hơn 10 năm nay. Đất ở đây thích hợp nhất để trồng hồng.

Làng hoa Mê Linh nổi tiếng vì những sắc hoa vô cùng nổi bật

Làng hoa Mê Linh nổi tiếng vì những sắc hoa vô cùng nổi bật. Ảnh VnExpress

Vào những đêm thời tiết sương giá, vườn hoa Mê Linh tuyệt đẹp dưới ánh sáng của hàng trăm ngọn đèn được thắp chạy khắp cánh đồng, tạo nên một khung cảnh đặc biệt. Những bóng đèn có tác dụng ủ ấm cho nụ hồng. Hoa sẽ được mang bán đúng dịp Tết Âm lịch. Làng hoa nằm cách trung tâm thành phố 30 km, gần sân bay Nội Bài.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang