Lưu lại khoảnh khắc đẹp xuân Bính Thân cùng các loài đào ‘lạ’

author 19:14 10/02/2016

(VietQ.vn) - Hoa đào chuông, anh đào hay đào núi đá đều là những loài hoa tuyệt sắc tạo nên khung hình đậm sắc xuân tại 3 địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch dưới đây.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Hoa đào núi đá, Hà Giang

Vùng cao nguyên đá là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch tuyệt vời cho những ai muốn lưu giữ không khí xuân sau những ngày nghĩ lễ, bởi đào nơi đây thường nở muộn. Vào tháng ba, khi không khí mùa xuân đã đi qua phân nửa, khi không khí lễ hội cũng đã ngớt dần, những bông hoa đào e ấp trên núi đá mới bừng nở.

Đào núi Hà Giang chỉ nở vào tháng 3 tạo nên địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch muộn cho những ai còn luyên tiếc không khí Tết

Đào núi Hà Giang chỉ nở vào tháng 3 tạo nên địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch muộn cho những ai còn luyên tiếc không khí Tết. Ảnh Trần Việt Anh

Ở đây, nhà nào cũng có cây đào, trên các triền núi, các con đèo, nhưng đẹp nhất thì phải nhắc đến cung đường Đồng Văn - Mèo Vạc, với một bản đồ hoa kéo dài như: Sủng Là, Phố Là, Phó Bảng, Phó Cáo, Lũng Cú, Ma Lé, Thài Phìn Tủng… hay ngay trước cửa dinh họ Vương, chợ Sà Phìn. Những thảm hoa đào khoe sắc thắm che đi vẻ trơ trọi đơn độc của những khối đá tai mèo; làm toát lên vẻ đẹp vẫn có nét hoang sơ lại thêm nhiều sự thơ mộng của vùng cao nguyên đá dịp xuân sang.

Hoa đào chuông, Đà Nẵng

Tết Bính Thân, đào chuông trên đỉnh Bà Nà - Núi Chúa ở thành phố Đà Nẵng lại khoe sắc đón xuân sang. Vẻ rực rỡ đến mê hoặc lòng người của hoa làm say đắm lòng người. Báo VnEconomy cho biết, cái tên “đào chuông” cũng bắt nguồn từ màu sắc và hình dáng của hoa (hoa nở rộ trông như những chiếc chuông nhỏ màu hồng đậm treo lủng lẳng nhưng rất duyên dáng trên cành).

Bà Nà Hills luôn là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch không thể bỏ qua

Bà Nà Hills luôn là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch không thể bỏ qua. Ảnh VnEconomy

Hoa đào chuông vốn sinh trưởng trong rừng, nhưng thưa thớt. Khi khu du lịch Bà Nà Hills được khởi công, người ta đã dày công nghiên cứu và nhân giống, đưa đào chuông lên đỉnh Bà Nà, giúp loài hoa này sinh trưởng mạnh mẽ và dày đặc hơn. Tuy nhiên, hoa chỉ nở rộ trong thời gian ngắn ngủi, khoảng một tháng, rồi lụi tàn...

Hoa mai anh đào, Đà Lạt

Không chỉ là một loài hoa biểu tượng của Đà Lạt, mai anh đào còn là kỷ niệm khó phai trong lòng những du khách tới đây vào mùa xuân. Khi đất trời giao mùa, độ giữa tháng 1 mai anh đào bung nở báo hiệu mùa xuân đang về.

Các con đường ngập tràn hoa mai anh đào là địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch không thể tuyệt vời hơn

Các con đường ngập tràn hoa mai anh đào là địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch không thể tuyệt vời hơn. Ảnh Nguyễn Khánh Hoàng

Theo tờ VnExpress, sở dĩ có tên mai anh đào vì thân cành cây sần sùi giống cây đào, hoa 5 cánh giống cây mai. Tại Đà Lạt, mai anh đào đang mùa nở rộ ở các khu vực Hồ Xuân Hương, Trần Hưng Đạo, đặc biệt con đường dốc Đa Quý nổi tiếng bởi hàng cây “khoác áo hồng” tuyệt đẹp. Trên nền trời xanh, những hàng hoa mai anh đào bung nở khoe sắc thắm, hứa hẹn sẽ đem đến những khung hình rực sắc hồng ngày Tết.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang