Top 4 địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch siêu đẹp tại miền Tây

author 06:55 25/01/2016

(VietQ.vn) - Dịp Tết đến xuân về cũng là thời điểm muôn hoa khoe sắc, khiến cho những vườn hoa rực rỡ trở thành địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch vô cùng lý tưởng.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Làng mai Phước Định, Vĩnh Long

Làng mai Phước Định, Vĩnh Long cách trung tâm thành phố Vĩnh Long khoảng 3 km là địa chỉ cung cấp mai vàng có tiếng trong cả nước và cũng là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch không thể bỏ qua. Đây là một trong những nơi mà người yêu thích mai vàng Sài Gòn thường lui tới để ngắm nhìn những cây mai kiểng được tạo dáng rất đẹp.

Làng mai Phước Định là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm không thể bỏ lỡ

Làng mai Phước Định là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm không thể bỏ lỡ

Mai ở Phước Định thường là mai vàng nguyên thủy, lại được chăm sóc tốt nên có tuổi thọ cao, giá trị lớn. Vào những tháng sắp tết, làng mai Phước Định là nơi các nhà sưu tầm mai tìm đến để chuẩn bị cho Tết và cũng là điểm đến của nhiều người ưa thích chụp ảnh. Vậy nên, đến Phước Định dịp này, người chụp ảnh cũng như người đến thưởng thức mai sẽ được hòa vào không khí tấp nập của những vườn mai ngày cận Tết.

Làng hoa Thới Nhựt, Cần Thơ

Làng hoa Thới Nhựt (hay Bà Bộ) cũng là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch vô cùng thú vị nếu có dịp về Cần Thơ mùa giáp Tết. Làng hoa đã có hơn 100 năm tuổi, trước đây chủ yếu trồng các loại hoa và cây cảnh quen thuộc miền Tây như mai, cúc, thược dược, hướng dương…

Với sắc hoa rực rỡ, lang hoa Thới Nhựt hứa hẹn sẽ là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch vô cùng lý tưởng

Với sắc hoa rực rỡ, lang hoa Thới Nhựt hứa hẹn sẽ là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch vô cùng lý tưởng. Ảnh Cantho24h.com

Những năm gần đây, Thới Nhựt có thêm nhiều giống hoa khá độc đáo như cúc Indonesia, vạn thọ Pháp, xương rồng Thái… Hiện nay làng nghề có diện tích trên 40ha với gần 200 hộ trồng hoa, kiểng, hàng năm cung cấp cho thị trường trên 350.000 giỏ hoa các loại.

Làng hoa Mỹ Tho, Tiền Giang

Những ngày cận Tết, đi ven Quốc lộ 50 qua địa phận xã Đạo Thạnh, Mỹ Phong, Tân Mỹ Chánh (Mỹ Tho), hẳn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh tuyệt đẹp của những vườn hoa đang độ vào xuân. Trên vuông đất hai bên đường đều được phủ kín một màu xanh bạt ngàn, thẳng tấp của từng loại hoa khác nhau. Có cả quen như vạn thọ, cúc mâm xôi, mồng gà, dừa cạn, hay lạ như, dạ yên thảo, thu hải đường, cát tường…

Khung cảnh tuyệt đẹp của làng hoa Mỹ Tho sẽ khiến nơi đây trở thành địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch trên cả tuyệt vời

Khung cảnh tuyệt đẹp của làng hoa Mỹ Tho sẽ khiến nơi đây trở thành địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch trên cả tuyệt vời. Ảnh Ngoisao

Với vị trí gần Sài Gòn nhất trong số các làng hoa nổi tiếng miền Tây (cách khoảng 70km), Mỹ Tho là nơi nhiều du khách tìm đến ngắm hoa và chụp ảnh mùa giáp Tết. Đến đây, chắc chắn sẽ cảm thấy chộn rộn Tết khi trông thấy những người chăm sóc hoa, vận chuyển hoa đi bán.

Làng cây kiểng Cái Mơn, Bến Tre

Được mệnh danh là "Vương quốc hoa kiểng - cây ăn trái", làng hoa Chợ Lách - Cái Mơn nhộn nhịp ngày đêm. Nếu muốn trải nghiệm không khí Tết hay thực hiện một bộ ảnh dịp năm mới thì nên ghé Cái Mơn.

Vương quốc hoa kiểng sẽ đẹp lại những khung hình Tết Âm lịch đẹp lung linh

Vương quốc hoa kiểng sẽ đẹp lại những khung hình Tết Âm lịch đẹp lung linh. Ảnh Dulichdongque

Làng hoa kiểng Cái Mơn có hàng ngàn hộ trồng các loại hoa như: vạn thọ, hoa giấy, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, thược dược, cẩm chướng, hồng… Bên cạnh đó là hàng trăm loại kiểng thú, kiểng hoa, kiểng lá, kiểng trái cây được trau chuốt bởi đôi tay tài hoa của các nghệ nhân.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang