Những địa điểm chụp ảnh Tết dương đậm nét cổ điển ở Hà Nội

authorHòa Lê 17:12 16/12/2015

(VietQ.vn) - Bờ hồ Hoàn Kiếm, Phố cổ Hà Nội, cầu Long Biên, ga Yên Viên,... là những địa điểm chụp ảnh Tết dương lịch 2016 không thể bỏ qua của những người mê vẻ đẹp thơ mộng, cổ kính tại Hà Nội.

Sự kiện: Tết dương lịch 2018

Bờ Hồ Hoàn Kiếm và khu Phố cổ

Bờ hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ là địa điểm chụp ảnh Tết dương lịch 2016 vô cùng lý tưởng với khu đường phố được trang hoàng lộng lẫy khác biệt so với những ngày thường. Khung cảnh hồ Gươm vào thời điểm chụp ảnh Tết dương lịch 2016 có chút se lạnh và thơ mộng: Những hàng cây xanh ven hồ, cầu Thê Húc đỏ son cổ kính và xa xa là tháp Rùa.

Mùa này các vườn hoa nhỏ bắt đầu được trang trí và nở rộ. Những hàng cây xanh cao vút cũng bắt đầu rụng và đổi lá sang màu vàng làm cho khung cảnh vô cùng lãng mạn và tuyệt vời. Nơi đây không chỉ là điểm chụp ảnh đẹp mà còn là lựa chọn hợp lý cho những cặp đôi muốn tìm địa điểm đi chơi Tết dương lịch năm nay.

Địa điểm chụp ảnh Tết dương lịch 2016 truyền thống tại Hà NộiHồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội là địa điểm chụp ảnh Tết dương lịch 2016 được nhiều đôi yêu nhau lựa chọn

Đối với khu Phố cổ trong 36 phố phường mỗi một con phố lại có một nét rất cổ kính riêng của mình. Tuy cái hiện đại của thời gian đã làm phai nhạt đi những giá trị truyền thống nhưng về vóc dáng và dáng vẻ của nó thì vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Bởi thế, khi tới đây mọi người sẽ có những bức ảnh mang nét đẹp truyền thống, cổ truyền của người Việt.

Cầu Long Biên

Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên nối liền hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên, do Pháp xây dựng từ năm 1898. Cầu Long Biên không chỉ là một chứng nhân lịch sử, nối đôi bờ sông Hồng mà còn nối liền cuộc sống bình dị, hoang sơ của người dân bãi giữa sông Hồng với sự náo nhiệt chốn phồn hoa đô thị. 

Địa điểm chụp ảnh Tết dương lịch 2016 truyền thống tại Hà NộiVẻ đẹp trầm mặc của cầu Long Biên mang đến một địa điểm chụp ảnh Tết dương lịch 2016 tuyệt vời

Mỗi khoảnh khắc trong ngày đều đem đến cho cây cầu lịch sử này một vẻ đẹp khác nhau. Nếu sáng sớm, cây cầu thấp thoáng trong màn sương giăng giăng phía sau bãi giữa sông Hồng thì lúc chiều buông, cầu Long Biên lại trở nên trầm mặc cổ kính như người nghệ sĩ lúc tuổi xế chiều. Nếu các bạn trẻ đang phân vân lựa chọn địa điểm chụp ảnh Tết ở Hà Nội thì nơi đây là một trong số những lựa chọn không thể bỏ qua.

Ga Yên Viên

Chỉ cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 15km, ga Yên Viên là địa điểm chụp ảnh Tết dương lịch 2016 lý tưởng cho giới trẻ. Để đến đây, chỉ cần đi qua cầu Chương Dương, thẳng đường Nguyễn Văn Cừ đến với thị trấn Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội – nơi ghi đậm dấu ấn thời gian.

Địa điểm chụp ảnh Tết dương lịch 2016 truyền thống tại Hà NộiGa Yên Viên là điểm chụp ảnh Tết dương lịch 2016 mang đậm phong cách cổ điển

Điểm nhấn ấn tượng của ga Yên Viên là đường ray tàu dài hun hút, tạo nên bối cảnh  vừa lãng mạn, vừa cá tính. Với những bạn trẻ yêu thích phong cách Vintage và đang tìm cho mình địa điểm chụp ảnh đẹp thì nơi đây là lựa chọn phù hợp nhất.

Hoàng Thành Thăng Long

Được mệnh danh là “minh chứng sống” của lịch sử với tuổi đời trải dài hơn 10 thế kỉ, Hoàng Thành Thăng Long được coi là khu di tích lịch sử nổi tiếng bật nhất tại Việt Nam. Hoàng Thành Thăng Long mang vẻ đẹp cổ kính và có khuôn viên rộng, từ nhiều năm nay đã trở thành địa điểm chụp ảnh Tết quen thuộc. 

Địa điểm chụp ảnh Tết dương lịch 2016 truyền thống tại Hà NộiNhiều bạn trẻ tìm đến Hoàng Thành Thăng Long để chụp ảnh Tết dương lịch 2016

Hoàng Thành được bao bọc bởi 4 con đường: phía Bắc là đường Phan Đình Phùng, phía Nam là đường Điện Biên Phủ, phía Đông là đường Nguyễn Tri Phương và phía Tây là đường Hoàng Diệu. Bởi vậy nơi đây xứng đáng là địa điểm chụp ảnh ngày Tết vô cùng lý thú.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang