Danh sách địa điểm đi chơi Tết dương lịch ‘hút hồn’ tại Đông Nam Á

author 11:01 20/12/2015

(VietQ.vn) - Những địa điểm đi chơi Tết dương 2016 dưới đây đều là những “viên ngọc” của Đông Nam Á, chúng hứa hẹn sẽ là thiên đường cho những du khách mong muốn khám phá thiên nhiên cũng như các nền văn hóa khác.

Sự kiện: Tết dương lịch 2018

Đảo Boracay, Philippines

Đảo Boracay hứa hẹn sẽ là một địa điểm đi chơi Tết dương lịch vô cùng tuyệt vời. Hòn đảo xinh đẹp này đứng đầu trong top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á và đứng thứ 2 trong top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới do du khách bình chọn trên mạng TripAdvisor – một trang web về du lịch nổi tiếng toàn cầu.

Du khách chắn chắn sẽ không hối hận khi chọn Boracay là địa điểm đi chơi Tết dương lịch 2016

Du khách chắn chắn sẽ không hối hận khi chọn Boracay là địa điểm đi chơi Tết dương lịch 2016

Boracay là hòn đảo nhỏ với chiều dài đảo chừng 7km và chiều ngang chưa đến 2km với tổng diện tích hơn 10km vuông, nằm cách thủ đô Manila của Philippines về phía Nam gần 400km. Boracay ấn tượng bởi bãi biển đẹp như mơ, bãi cát trắng mịn sạch sẽ, nước biển trong vắt, sóng nhẹ lăn tăn dễ chịu; hơn cả là dịch vụ khá tốt, con người thật thân thiện của nơi đây. Khách sạn, resort ở Boracay khá nhiều, nếu túi tiền của du khách rủng rỉnh thì ở resort hạng sang giá vài trăm đô, nếu eo hẹp hơn thì du khách cũng thể dễ dàng tìm thấy nhà trọ trong hẻm giá vài chục đô.

Cố đô Luang Prabang - Lào

Cố đô Luang Prabang mang vẻ đẹp yên bình, tự nhiên nhưng lại có chút lộng lẫy cổ kính. Đến nơi đây, du khách sẽ được ngắm những nhà sư mặc áo cam đi khất thực thành hàng dài qua các con phố cổ trong mỗi sáng sớm.

Địa điểm đi chơi Tết dương lịch này sẽ đem đến những giây phút thư giãn nhẹ nhàng cho du khách

Địa điểm đi chơi Tết dương lịch này sẽ đem đến những giây phút thư giãn nhẹ nhàng cho du khách

Hành trình khám phá Luang Prabang sẽ đưa du khách trở về một miền quá khứ, với cuộc sống luôn thong thả, nhẹ nhàng, lắng đọng không xô bồ. Tại đây du khách có thể thuê một chiếc xe đạp, thong dong khám phá từng con phố, ngắm những giàn hoa dịu dàng e ấp bên hiên nhà, nhấp ly café ở một quán vắng bên đường hay tận hưởng gió mát ở một quán nước ven sông. Du khách sẽ có những trải nghiệm nhẹ nhàng, cổ xưa nhưng cũng không kém phần tuyệt vời nếu chọn Luang Prabang là địa điểm đi chơi Tết dương lịch 2016.

Bagan – Myanmar

Bagan nằm trải rộng trên dải đồng bằng khô cằn giữa miền Trung Myanmar. Nơi đây từng là thủ đô của Myanmar trong suốt 230 năm (từ giữa thế kỷ 11 đến cuối thế kỷ 13). Hiện Bagan vẫn còn lưu giữ được hơn 2.000 công trình kiến trúc đền, chùa, tháp rất độc đáo.

Khung cảnh thơ mộng tại Bagan

Khung cảnh thơ mộng tại Bagan

Buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để khám phá Bagan bằng khinh khí cầu. Ngồi trên khinh khí cầu, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Bagan cổ kính với hàng nghìn đền, tháp chóp vàng lấp lánh; xa xa là bờ sông Ayeyarwady với những triền cát mịn màng trải dài đến tận những dãy núi.

Phuket –Thái Lan

Nằm ở miền Nam Thái Lan, Phuket có hơn trăm hòn đảo lớn, nhỏ với những địa danh nổi tiếng được giới du lịch truyền tai nhau như: đảo Phi Phi, vịnh Phang Nga hay phim trường Mayya, nơi được chọn để quay bộ phim The Beach có sự tham gia của nam tài tử Leonardo Dicaprio.

Địa điểm đi chơi Tết dương vô cùng nổi tiếng này chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách

Địa điểm đi chơi Tết dương vô cùng nổi tiếng này chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách

Ngoài vẻ đẹp của biển, Phuket còn hút khách với nhiều quán bar hoạt động suốt đêm, thú vị với chương trình biểu diễn văn nghệ của những người đẹp chuyển giới. Du khách còn được dịp tìm hiểu kiến trúc độc đáo của các công trình chùa chiền hay có những giờ phút thư giãn, lắng mình ngắm hoàng hôn trên mũi Laemphomthep.

Angkor Wat - Campuchia

Angkor Wat mang vẻ đẹp lịch sử và niềm tự hào của người dân xứ Chùa Tháp. Với hơn 100 ngôi đền bằng đá, những đền đài, phù điêu và hành lang mênh mông, quần thể kiến trúc đồ sộ, kéo dài tới hàng chục km có thể khiến du khách mất tới hàng tuần hay hàng tháng mới có thể khám phá hết được.

Vẻ đẹp cổ kính của Angkor Wat luôn làm say lòng du khách

Vẻ đẹp cổ kính của Angkor Wat luôn làm say lòng du khách

Angkor Wat thể hiện bàn tay điêu luyệt và tuyệt đỉnh của nghệ thuật kiến trúc Kmer cổ đại quả là điểm đến không thể bỏ qua ở Đông Nam Á.

Bromo-Tengger-Semeru - Indonesia

Indonesia có rất nhiều nơi ấn tượng khác cho du khách khám phá, một trong số đó là quần thể núi lửa nổi tiếng Bromo - Semeru - Batok trong dãy Tengger, ở phía đông Java. Bromo là ngọn núi nổi bật hơn cả với làn khói lưu huỳnh dày đặc luôn mù mịt bốc lên từ lòng núi.

Đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm đi chơi Tết dương tuyệt vời cho những du khách ưa thích khám phá thiên nhiên

Đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm đi chơi Tết dương tuyệt vời cho những du khách ưa thích khám phá thiên nhiên

Sát bên Bromo là núi lửa Batok đã ngừng hoạt động từ lâu, cây cỏ mọc xanh khắp sườn núi. Nằm xa nhất là núi lửa Semeru được xếp vào loại hoạt động mạnh nhất ở Indonesia. Cứ mỗi 20 phút, Semeru lại nhả ra một đám khói bụi khổng lồ, đôi khi có cả tro và đá núi lửa. 

 

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang