'Lạc vào xứ tiên' với những ngôi làng cổ đẹp mê hồn ở Châu Á dịp Tết Dương lịch

author 10:52 26/12/2015

(VietQ.vn) - Du lịch Tết cách tốt nhất để nghỉ ngơi, tụ họp và trải nghiệm những điều thú vị. Những ngôi làng cổ đẹp như tiên ở Châu Á dưới đây sẽ địa điểm đi chơi Tết Dương lịch "hút hồn" bất cứ du khách nào.

Sự kiện: Tết dương lịch 2018

Nếu thuộc mẫu người thích yêu lịch sử và thích khám phá những địa điểm mang dấu ấn của thời gian thì 5 ngôi làng cổ tuyệt sắc ở châu Á sẽ khiến du khách “đứng ngồi không yên”. Đây là những địa điểm đi chơi Tết Dương lịch lý tưởng nhất.

Ban Rak Thai, Thái Lan

Khu làng Ban Rak Thai, Thái Lan là địa điểm đi chơi Tết Dương lịch vô cùng hấp dẫn. Ảnh: Legalnomads

Khu làng Ban Rak Thai, Thái Lan là địa điểm đi chơi Tết Dương lịch vô cùng hấp dẫn. Ảnh: Legalnomads

 Ban Rak Thai là tên gọi của khu làng người Hoa sinh sống tại vùng núi phía Bắc của Thái Lan. Khu làng này nằm trên độ cao 1.776 m so với mực nước biển.Tại đây có hơn 1.000 người Hoa sinh sống, chủ yếu bằng nghề trồng và chế biến chè. Để đến được đây, du khách có thể chọn đường bay tới Chiang Mai rồi tiếp tục đi xe khách (mất khoảng 5-6 tiếng) tới tỉnh Mae Hong Son, sát biên giới Thái Lan - Myanmar, dọc đường sẽ ngắm được nhiều danh lam thắng cảnh hoặc từ Chiang Mai bay thẳng mất 30 phút tới Mae Hong Son. Ban Rak Thai chỉ cách Mae Hong Son khoảng 44 km.

Cổ trấn Tây Đường, Trung Quốc

Nằm khuất giữa thành phố giàu có lâu đời Tô Châu và thành phố hiện đại bậc nhất Thượng Hải, Tây Đường (Xitang) từ lâu đã được mệnh danh là “thiên đường hạ giới” và là điểm đến du lịch không thể bỏ qua khi đến Trung Quốc. Chỉ mất khoảng một giờ đi ôtô từ Thượng Hải, du khách sẽ đặt chân đến cổ trấn Tây Đường. Tại đây, du khách có thể tản bộ trên phố hoặc đi thuyền trên những dòng sông để tham quan cổ trấn hơn 1.000 năm tuổi này.

Cổ trấn này đã có hơn 1.000 năm lịch sử, nhưng vẫn tràn đầy sức sống. Ảnh: Applebeesatpeartree

Cổ trấn này đã có hơn 1.000 năm lịch sử, nhưng vẫn tràn đầy sức sống. Ảnh: Applebeesatpeartree

Đến Tây Đường mà không ngồi thuyền du ngoạn trên sông thì quả thật là một điều đáng tiếc. Khi đến buổi hoàng hôn, du khách có thể nghe tiếng cót két của những chiếc thuyền. Lúc này rất nhiều du khách xếp hàng dày đặc để có thể đi thuyền, ngồi trong thuyền êm ả trôi theo dòng nước, chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của cổ trấn.

Làng cổ Cửu Phần (Jiufen), Đài Loan

Cửu Phần cũng là ngôi cổ nổi tiếng ở châu Á. Làng nằm trên núi Keelung cách thành phố Đài Bắc tầm 50km. Ngôi làng cổ này còn là nơi lưu giữ nhiều kiến trúc cổ xưa và phong cách sinh hoạt, văn hóa ẩm thực địa phương riêng biệt. Ngôi làng có kiến trúc độc đáo gồm 4 phần chia theo độ cao. Sở dĩ làng có tên là Cửu Phần là do trước đây chỉ có 9 gia đình sinh sống. Mỗi khi mua hàng từ dưới núi lên họ đều đặt 9 phần. Dần dà tên gọi Cửu Phần đã gắn với ngôi làng cho đến tận ngày nay, khi đã là điểm du lịch nổi tiếng xứ Đài.

Jiufen sở hữu vẻ đẹp hết sức lãng mạn là địa điểm đi chơi Tết Dương lịch thú vị. Ảnh: Minh Trí

Jiufen sở hữu vẻ đẹp hết sức lãng mạn là địa điểm đi chơi Tết Dương lịch thú vị. Ảnh: Minh Trí

Cửu Phần hút khách bởi vẻ lãng mạn của những ngôi nhà cổ kính vách núi hướng ra bờ biển và không gian thanh tĩnh đến vô cùng. Làng cổ Cửu Phần còn nổi tiếng khi được chọn làm bối cảnh của nhiều bộ phim ăn khách như: phim hoạt hình Nhật Bản “Vùng đất linh hồn”, phim “A City of Sadness”…

Baguio, Philippines

Baguio, cách thủ đô Manila 730km về phía bắc, là một phố núi có khí hậu mát mẻ với những cánh rừng thông, vườn hoa, các trường đại học, khu mỏ và những con đường uốn khúc quanh co. Đến Baguio, khách thoát được cảnh nóng bức và ẩm ướt dưới miền xuôi.
Thành phố này vẫn còn những di tích lịch sử, kiến trúc hoành tráng thời thuộc địa và còn là nơi mua sắm thật tuyệt vời; những khu phố buôn bán, các chợ... cung cấp các mặt hàng thủ công tại địa phương. 

Baguio, cách thủ đô Manila 730km về phía bắc

Baguio, cách thủ đô Manila 730km về phía bắc

 Vùng phụ cận khu rừng thông là những ngôi làng dành cho du khách, có thể đi bộ, đạp xe, cắm trại.  Thời gian đến đây tốt nhất là mùa khô, (từ tháng 11 đến tháng 4), khách nên tránh đến vào tuần Thánh (tuần trước chủ nhật Phục sinh) là lúc dân số thành phố gia tăng do lượng khách nội địa và giá phòng khách sạn cũng tăng theo. Cách phổ biến nhất để đến đây là đi xe buýt trong 6 tiếng đồng hồ.

Bibury, Anh

Với vẻ đẹp bình yên với những căn nhà cổ kính được xây dựng bằng đá sa thạch tồn tại hàng trăm năm, Bibury là ngôi làng duyên dáng nằm bên con song Coln thơ mộng, đốn tim bất cứ du khách nào. Dường như cả ngôi làng được bao phủ bởi một màu nâu đen bỏng bẩy. Tuy nhiên, để màu sắc không quá trầm, nhiều nhà đã để các cây leo mọc bám toàn bộ mảng tường bên ngoài tạo nên một sắc màu rất hấp dẫn và quyến rũ. Bibury mang vẻ lãng mạn đặc biệt và là nơi giúp người ta trải nghiệm không khí yên bình của vùng quê nước Anh thời xưa cũ. Ngôi làng này là một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách nhất nước Anh.

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang