Những địa điểm chào đón năm mới trên thế giới 'hút hồn' du khách

author 06:22 24/12/2015

(VietQ.vn) - Tết dương lịch 2016 đang gần kề. Những địa điểm độc đáo trên khắp thế giới dưới đây sẽ là những địa điểm đi chơi Tết dương lịch vô cùng hấp dẫn cho mọi người đón năm mới.

Sự kiện: Tết dương lịch 2018

Pháo hoa, biểu diễn nghệ thuật, khiêu vũ và biển người hòa xuống phố là những hoạt động náo nhiệt thường được diễn ra để chào đón năm mới. Dưới đây là 8 địa điểm đi chơi Tết dương lịch thú vị nhất trên thế giới dành cho ai muốn có những giây phút tạm biệt năm cũ, chào mừng năm mới đáng nhớ trong cuộc đời.

Tháp Eiffel 

Tháp Eiffel là một trong những địa điểm đi chơi Tết dương lịch hấp dẫn nhất

Tháp Eiffel là một trong những địa điểm đi chơi Tết dương lịch hấp dẫn nhất

Nước Pháp rất tuyệt vời và Paris cũng tuyệt đẹp. Paris dẫn đầu danh sách những nơi tổ chức đón giao thừa năm mới đẹp nhất trên toàn thế giới bởi vì nơi đây hết sức thơ mộng. Không chỉ tháp Eiffel là điểm tuyệt vời để ngắm cảnh vảo giữa giao thừa, mà Arc de Triomphe trên đại lộ Champs-Elysees cũng rất ngoạn mục!

Las Vegas

Vào đêm giao thừa đón năm mới ở Las Vegas thành phố bên dải Vegas. Cấm xe cộ trên dải Las Vegas mang lại một nơi tụ tập rộng lớn cho hàng ngàn du khách. Thị trấn được biết đến trên toàn thế giới như "Thành phố Tội lỗi" thực sự biết cách trang trí tuyệt diệu nhất. Toàn bộ thành phố rực sáng trong pháo hoa lúc nửa đêm. Đối với một thành phố nổi tiếng với tiệc tùng, cờ bạc, show diễn, và tội lỗi, đêm giao thừa ở Las Vegas chắc chắn là một trong những điều nên trải nghiệm.

Washington, DC

Trải nghiệm một đêm giao thừa lớn tại Washington, DC

Trải nghiệm một đêm giao thừa lớn tại Washington, DC

Có rất nhiều lựa chọn địa điểm xung quanh thành phố để trải nghiệm một đêm giao thừa lớn tại Washington, DC. Từ bên trên mái nhà để một hành trình trên sông Potomac hoặc buổi hòa nhạc jazz tại Trung tâm Kennedy, các lựa chọn là vô hạn. Nếu thời tiết đẹp, và thậm chí nếu nó không đẹp, đây là một thời điểm tuyệt vời để mặc quần áo vào và tham gia vào nhiều bữa tiệc trong thành phố. Không khí sôi động và nhạc sống và bóng trang trí ở khắp mọi nơi. DC trở thành bữa tiệc trung tâm xuyên đêm.

Rio De Janeiro

Rio De Janeiro là thành phố nổi tiếng nhất của Brazil với bãi biển tuyệt đẹp Copacabana. Những bữa tiệc với đồ ăn và cocktail ngon miệng cùng các cô gái xinh đẹp trong những bộ bikini hấp dẫn chính là những điều làm nên sức hút cho nơi đây. Vào đêm giao thừa, người dân địa phương sẽ ăn mặc toàn màu trắng bởi điều đó được cho là sẽ đem lại may mắn và ném hoa xuống biển như một món quà để trả ơn nữ thần biển cả Yemanja. Sau đó tất cả mọi người sẽ hòa vào một bầu không khí vô cùng sôi động với các buổi biểu diễn âm nhạc, khiêu vũ và bắn pháo hoa.

Edinburgh

Đến Edinburgh để tham gia lễ hội Hogmanay cực hấp dẫn

Đến Edinburgh để tham gia lễ hội Hogmanay cực hấp dẫn

Hogmanay dịch ra có nghĩa là “ngày cuối cùng của năm”, là lễ hội được diễn ra vào 3 ngày cuối cùng trong năm ở Edinburgh. Lễ hội sẽ bắt đầu vào 30/12 với màn rước đuốc quanh thành phố và bắn pháo hoa vào lúc nửa đêm. Còn đêm 31/12 sẽ là một bữa tiệc đường phố với các buổi hòa nhạc ngoài trời và những trò chơi dân gian vui nhộn. Ngày đầu tiên của năm mới sẽ chứng kiến cuộc diễu hành Loony Dook – một sự kiện từ thiện và Scotlands – một lễ hội âm nhạc và nghệ thuật.

London

Vào đúng 12h của ngày cuối cùng trong năm, tháp Big Ben ở London sẽ rung lên hồi chuông báo hiệu năm mới đã đến. Người ta ước tính có ít nhất 250.000 người tụ tập bên bờ sông Thames và những cây cầu xung quanh để ngắm màn bắn pháo hoa và trình diễn ánh sáng kéo dài trong 10 phút. Nhưng niềm vui không dừng lại ở đó khi vào hôm sau sẽ có một buổi diễu hành tràn ngập màu sắc trên các đường phố của London với rất nhiều vũ công và nghệ sĩ.

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang