Giải nhiệt ngày hè tại những điểm du lịch quanh Hà Nội cực 'chất'

authorTrần Thanh 10:31 02/05/2017

(VietQ.vn) - Bạn sẽ bất ngờ với những địa điểm du lịch giá rẻ chỉ từ 200 nghìn đồng trong tay để giải nhiệt ngày hè cùng người yêu, bạn bè. Dưới đây là một số gợi ý những điểm du lịch quanh Hà Nội.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Vườn quốc gia Ba Vì - Tản Lĩnh, Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì là điểm đến khá nổi tiếng với giới trẻ và các gia đình ở Hà Nội. Nơi này chỉ nằm cách Hà Nội khoảng 60km, không quá xa cũng không quá gần, nên sẽ đem đến cho bạn cảm giác được "rời xa" cuộc sống bộn bề và nhộn nhịp ngày thường. Đi từ Hà Nội đến đây, du khách có thể sự dụng các phương tiện như xe máy, xe bus, ô tô. Tuy nhiên, qua kinh nghiệm của nhiều người thì đi xe máy sẽ tiện hơn trong việc ngắm những thẳng cảnh đẹp trên đường đi.

Tránh nóng tại những địa điểm quanh Hà Nội chỉ từ 200 nghìn - ảnh 1

 Vườn quốc gia Ba Vì mang vẻ đẹp vừa hoang sơ vừa cổ kính

Nếu muốn nghỉ lại qua đêm ở vườn quốc gia Ba Vì, du khách có thể chuẩn bị lều trại và mang theo đồ ăn từ nhà để cắm trại (ở đây có nhiều điểm cắm trại được tổ chức chuyên nghiệp, tuy nhiên, để tiết kiệm thì có thể lựa chọn điểm cắm trại tự do). Thường thì khu vực được nhiều người chọn cắm trại nhất là đồi thông ở Cốt 400.

Giải nhiệt ngày hè tại những điểm du lịch quanh Hà Nội cực 'chất'

Cung đường tuyệt đẹp khi đi đến vườn quốc gia Ba Vì 

Du khách sẽ được trải nghiệm một buổi tối thú vị với thiên nhiên hoang dã bao quanh. Ngoài ra, nếu đi đông người, có thể thuê nhà sàn với giá 2.000.000 - 2.500.000 đồng để ngủ lại qua đêm. Giá vé vào cửa ở vườn quốc gia Ba Vì là 40.000 đồng/ người lớn, giảm giá một nửa cho học sinh, sinh viên, trẻ em.

Hồ Đại Lải - Phúc Yên, Vĩnh Phúc

Khu du lịch hồ Đại Lải thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, cách trung tâm Hà Nội 40km. Vào đến hồ Đại Lải, ấn tượng đầu tiên sẽ là hai bên đường có nhiều cây phi lao, đường sạch sẽ dễ đi. Theo kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải thuận tiện, an toàn thì đoạn đường đi từ Hà Nội – hồ Đại Lải mất khoảng 1h45 phút, đi với tốc độ 30 -40km/h.

Du khách có thể tham khảo một số nhà nghỉ chất lượng, giá rẻ (khoảng 200 - 300 nghìn/ngày) như: Ngoc Ha Dai Lai Hotel, Dong Phong Hotel. Đồ ăn ở Đại Lải không quá đắt nhưng để tiết kiệm, phù hợp thì du khách nên mang theo đồ ăn để tiết kiệm chi phí và vui chơi thoải mái hơn. Món ngon khi du lịch Đại Lải đó chính là các món được chế biến từ thịt trâu. Những trò chơi khi du lịch Đại Lải như: Đạp vịt sang đảo Ngọc, đi ca-nô xung quanh hồ, chèo thuyền trên hồ. Du khách cũng có thể kết hợp ăn uống trong khi đi thuyền dã ngoại ở hồ Đại Lải.

Giải nhiệt ngày hè tại những điểm du lịch quanh Hà Nội cực 'chất'

Nhà nghỉ, khách sạn có tầm nhìn hướng ra hồ 

Nếu có điều kiện về tài chính một chút thì có thể đặt phòng ở khu nghỉ dưỡng đình đám đó là Flamingo Đại Lải Resort. Khu nghỉ dưỡng này được công nhận là đẹp đến không tưởng bởi sự kết hợp giữa cảnh sắc thiên nhiên và cuộc sống con người do tạp chí kiến trúc nổi tiếng thế giới Designboom bình chọn. Ngoài những đồ ăn rất ngon, còn có các dịch vụ, trò chơi rất hấp dẫn. Ở đây, du khách có thể tận dụng để chụp ảnh khu kiến trúc nhà hàng toàn bằng tre ở Flamingo Đại Lải Resort. Với mức giá khoảng $190, du khách được tận hưởng mọi thứ theo chuẩn khách sạn 5 sao và hơn thế nữa: Hồ bơi, bida, tenis, sân golf tại chỗ, massage, thuyền, vườn, quán bar và cafe v.v

Tránh nóng tại những địa điểm quanh Hà Nội chỉ từ 200 nghìn - ảnh 4

 Khung cảnh sông nước thơ mộng

Núi Hàm Lợn - Sóc Sơn, Hà Nội

Hàm Lợn là đỉnh núi cao nhất ở dãy núi Độc Tôn ở Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Nếu lựa chọn phương tiện xe máy để di chuyển, chỉ mất khoảng 1 - 1,5 giờ để đi từ Hà Nội. Đỉnh núi hoang sơ cao 426m này là một nơi khá thích hợp cho dân ghiền trekking, thậm chí những tay leo Fansipan lão luyện còn khuyên rằng leo đỉnh Hàm Lợn là một bước luyện tập trước khi chinh phục nóc nhà của Việt Nam.

Giải nhiệt ngày hè tại những điểm du lịch quanh Hà Nội cực 'chất'

 Núi Hàm Lợn là địa điểm chinh phục hấp dẫn cho các phượt thủ

Trên đỉnh Hàm Lợn, có một bãi đất rộng rãi, nhiều cây xanh và khá bằng phẳng rất thích hợp để cắm trại ngủ lại và nướng đồ ăn. Ngoài ra: dưới chân núi là hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) khá đẹp nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt và hoang sơ. Các dịch vụ ở Hàm Lợn khá rẻ, nếu đi cả gia đình 4 người bạn cũng chỉ mất chưa đến 1 triệu. Cũng bởi chi phí không lớn nên nhiều người chọn Hàm Lợn như một điểm đến lý tưởng cho ngày cuối tuần.

Giải nhiệt ngày hè tại những điểm du lịch quanh Hà Nội cực 'chất'
Địa điểm cắm trại tự do tại đây sẽ đem lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách 

Hồ Quan Sơn - Mỹ Đức, Hà Nội

Hồ Quan Sơn thuộc huyện Mỹ Đức là một điểm du lịch cuối tuần hấp dẫn, được nhiều người lựa chọn cho chuyến du lịch quanh Hà Nội 1 ngày. Hồ có phong cảnh tuyệt đẹp với những ngọn núi đá vôi bên mặt hồ, cùng thảm thực vật phong phú trên mặt nước như sen, trang trang... Đặc biệt, nếu như bạn đi vào mùa hoa sen nở vừa có thể leo núi và dạo quanh hồ ngắm vườn sen tràn ngập trên mặt hồ tuyệt đẹp. Việc di chuyển tới Hồ Quan Sơn khá thuận lợi,có thể đi bằng xe bus hoặc phượt Hồ Quan Sơn bằng xe máy.

Tránh nóng tại những địa điểm quanh Hà Nội chỉ từ 200 nghìn - ảnh 7

 Khung cảnh hữu tình, nên thơ của hồ Quan Sơn

Vì là địa điểm du lịch trong ngày nên nhà nghỉ, khách sạn ở đây thường không được đầu tư, nếu muốn nghỉ ngơi qua đêm du khách có thể lựa chọn một nhà nghỉ nằm ngay tại bến đò xuất phát. Ngoài lưu trú có thể đặt ăn uống tại đây hoặc liên hệ với người lái đò hay người dân xung quanh.

Tránh nóng tại những địa điểm quanh Hà Nội chỉ từ 200 nghìn - ảnh 8

Mùa sen đến, hồ Quan Sơn trở thành điểm đến hút khách  

Tới Hồ Quan Sơn, du khách mua giá vé tham quan là 25.000đ/người, 1 thuyền chở khoảng 4 người. Dạo một vòng xung quanh hồ và thưởng thức khung cảnh sông nước, núi rừng tuyệt đẹp. Thuyền đưa du khách đi khoảng 2-3 giờ đồng hồ, nếu bạn muốn dừng chân ăn uống hay tham quan ngôi đền ở phía trong, hẹn chủ đò sẽ đón bạn. Theo hướng dẫn du lịch Hồ Quan Sơn trọn vẹn, các bạn nên “tip” thêm tiền cho chủ đò nhé.

Khoang Xanh, Suối Tiên - Ba Vì, Hà Nội

Đây là địa điểm rất gần Hà Nội, chỉ khoảng 48km, trong đó 30km là đường cao tốc. Suối thác nơi đây đẹp tuyệt vời, nước trong vắt nhìn xuống tận đáy. Có rất nhiều điểm để tắm suối. Không gian Khoang Xanh, Suối tiên rấ mát mẻ vì có nhiều cây xanh. Các khu ăn, chơi nghỉ gần nhau, thuận tiện cho khách du lịch, giá cả dịch vụ cũng rất hợp lý.

Tránh nóng tại những địa điểm quanh Hà Nội chỉ từ 200 nghìn - ảnh 9

Thác nước tuyệt đẹp tại điểm du lịch Khoang Xanh 

Ngoài ra đây cũng là điểm vui chơi thú vị cho các bạn trẻ với nhiều trò chơi như âm cung huyền bí, trượt nước, bơi thuyền, đạp vịt, đu quay sao chổi, trượt patin. Các khu vui chơi của trẻ em  cũng có nhiều trò như tàu hỏa, đu quay, nhà bóng, bể vầy thiếu nhi, thung lũng khủng long.

Tránh nóng tại những địa điểm quanh Hà Nội chỉ từ 200 nghìn - ảnh 10
Những trò chơi thú vị đảm bảo xua tan đi cái nóng của mùa hè 

Thiên Sơn, Suối Ngà - Ba Vì, Hà Nội

Cách Hà Nội khoảng 60km, du khách có thể đi theo quốc lộ 32 hoặc đi theo Đại lộ Thăng Long. Nếu đi đường 32 thì khi đến Sơn Tây, bạn rẽ trái đi đường lên Đá Chông khoảng 12 cây số. Ở đây không khí mát mẻ, rất thích hợp để tránh cái nóng bức của hè Hà Nội và lại được nghỉ ngơi, thưởng ngoạn cảnh đẹp. Thiên Sơn Suối Ngà gồm 3 khu vực chính: Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngọa Sơn.

Tránh nóng tại những địa điểm quanh Hà Nội chỉ từ 200 nghìn - ảnh 11
Hồ nước nhân tạo tại Trung Sơn - Suối Ngà 

Mỗi khu vực đều có những nét đẹp riêng. Ở khu Hạ Sơn du khách có thể ngồi ở Vọng Lâu nghỉ ngơi, lắng nghe tiếng chim rừng hoặc đạp thuyền trên hồ giữa núi. Ở Trung Sơn, khu khách có thể tắm ở hồ nước nhân tạo trong xanh hoặc nằm dài trên các tràng kỉ bằng đá cảm nhận những làn gió mát thổi qua.

Tránh nóng tại những địa điểm quanh Hà Nội chỉ từ 200 nghìn - ảnh 12
Không gian thanh bình trên núi 

Ở Thiên Sơn Suối Ngà có nhà hàng ăn uống, có thức ăn bình dân (cơm đĩa: 30.000 đồng/suất), hoặc gọi món với giá trung bình từ 500.000 đồng/6 người. Ngoài ra ở đây còn có các đặc sản núi rừng, đồ biển, tùy theo khẩu vị mà du khách có thể chọn lựa cho mình món ăn thích hợp. Tùy theo việc đi theo gia đình và số lượng người như thế nào mà du khách có thể chọn nơi nghỉ ngơi phù hợp. Thiên Sơn Suối Ngà có hệ thống các nhà sàn, phòng nghỉ, phòng to, phòng nhỏ cho du khách. Và du khách có thể qua đêm, ở nhiều ngày. Giá phòng qua đêm ở đây trung bình 500.000 đồng/phòng.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang