Địa điểm du lịch hấp dẫn Tết Nguyên đán 2013

author 06:49 08/02/2013

(VietQ.vn) – Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né, đảo ngọc Phú Quốc… là những nơi mà du khách có thể đến nghỉ ngơi, khám phá trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới với phong cảnh nên thơ, hữu tình.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

1. Hà Giang

Nằm ở Cực Bắc của Tổ Quốc, Hà Giang là nơi có phong cảnh tuyệt đẹp cuốn hút rất nhiều khách du lịch. Đến đây du khách sẽ được tham quan những cảnh đẹp hoang sơ, với núi đá trải dài hai bên đường đi, không khí trong lành và thoáng đãng như tuyến đường Bắc Quản Bạ - Yên Minh – Đồng Văn – Mèo Vạc. Các cảnh đẹp sẽ đi qua theo thứ tự là Núi Đôi (Quản Bạ) - Đồi Thông và Ruộng Bậc Thang ở Yên Minh - Cực Bắc Lũng Cú - Chợ phiên Đồng Văn - Đèo Mã Pì Lèng. Khi tới Hà Giang bạn sẽ được đến thăm cột cờ Lũng Cú.

 

Nếu đi bằng xe máy thì nên chú ý chọn xe tốt, được bảo dưỡng cẩn thận và nên đưa theo các dụng cụ cần thiết để sửa những lỗi trên đường đi. Nếu đi vào trời mưa hoặc sương mù nên cẩn thận. Một số người đã từng đi Hà Giang đưa ra lời khuyên có thể đi ô tô tự lái thì tiện hơn xe khách, vì các điểm du lịch nằm rải rác ở nhiều tuyến đường khác nhau. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn lái xe có kinh nghiệm, kiểm tra xăng đầy đủ vì đường núi nên để tìm được trạm xăng không phải dễ dàng.

Một vài chỗ ở gợi ý: Mèo Vạc có KS Hoa Cương, Đồng Văn có Hoàng Ngọc, Cao Nguyên Đá, TP Hà Giang có Khách sạn Huy Hoàn.

2. Huế

Huế đón bạn với vẻ uy nghi của những lăng tẩm, vẻ hoang sơ của biển Lăng Cô, thơ mộng của sông Hương, sự lãng mạn của những tà áo dài tím cùng giọng nói ngọt ngào rất Huế.

 

Sông Hương như một dải lụa hiền hoà miên man chảy, rồi như người dẫn đường xuôi dòng nước đưa chúng ta đến miệt vườn Vỹ Dạ với vườn hoa thảm cỏ xanh mướt, ngược lên Thiên Mụ để thả mình theo tiếng chuông chùa văng vẳng, rồi đột ngột rẽ vào sông Bạch Yến tới bến Huyền Không để phiêu diêu cùng với mây gió...

Khách sạn Huế: Khách sạn Huế Green, Khách sạn Imperial Huế, Khách sạn Century Riverside Huế…   

3. Cát Bà 

 

Từ lâu, du khách trong và ngoài nước đã biết đến Cát Bà như một điểm du lịch lý tưởng của miền Bắc nước ta. Có lẽ Cát Bà hội tụ đầy đủ các đặc tính tạo nên mảnh đất du lịch lý tưởng: cảnh quan thiên nhiên ưu đãi đến mức tuyệt vời với núi non trùng điệp, rừng sinh quyển vào loại hiếm của thế giới với những động vật nằm trong sách đỏ của thế giới ( đặc biệt nhất là khỉ đầu đỏ), bãi biển hòa quyện với núi rừng.

Khách sạn Cát Bà: Khách sạn Cát Bà Sunrise Resort, Khách sạn Sunflower, Cát Bà Island Resort & Spa, …

Thường thì du khách đến với Cát Bà chủ yếu là đến thị trấn Cát Bà và tắm tại bãi tắm Cát Cò. Đối với những ai thích du lịch khám phá thì Cát Bà là một điểm đến lý tưởng. Du khách có thể leo núi. bơi lặn biển, chèo thuyền kayak, đạp xe đường rừng, đi bộ đường rừng...

4. Mũi Né 

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22 km về hướng Đông Bắc, Mũi Né được đánh giá là một trung tâm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận và cũng nằm trong danh sách các khu du lịch quốc gia Việt Nam.

 

Khách sạn Mũi Né: Một số khách sạn Mũi Né được nhiều người lựa chọn như Canary Beach Resort, Pandanus Beach Resort Mũi Né…

Từ một dải bờ biển hoang vu với các đồi cát đỏ như sa mạc, 5 năm trở lại đây, tại Mũi Né đã hình thành mô hình khu du lịch ven biển (resort) và là thế mạnh của tuyến điểm này, với các bãi biển xanh cát vàng tuyệt đẹp và những đồi cát trắng thoai thoải tạo cho du khách cảm giác muốn chinh phục. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp của biển, cát, Mũi Né còn có nhiều địa chỉ du lịch độc đáo khác như Hòn Rơm, Hòn Lao Câu, Bãi Rạng... với những bãi biển hoang sơ, nguyên thủy, chưa có sự khai thác của con người, cảnh quan hùng vĩ, môi trường thiên nhiên trong lành.

5. Nha Trang

Vịnh Nha Trang của Việt Nam được phong tặng là một trong 30 vịnh đẹp nhất thế giới và được ghi trong tất cả các sách hướng dẫn du lịch. Thẳng Cảnh, điểm tham quan ở Nha Trang rất nhiều, du khách có thể thỏa thích khám phá Nha Trang với nhiểu điều thú vị cho một chuyến du lịch đến thành phố biển hấp dẫn này.

 

Khách sạn Nha Trang: Vinpearl Resort Nha Trang , Ana Mandara Resort & Spa Nha Trang, Sunrise Nha Trang Beach Hotel & Spa …

Một số nơi bạn nên đến khi đi du lịch Nha Trang : Vinpearl Land, Bãi biển Đại Lãnh, Vịnh Vân Phong, Khu du lịch Dốc lết, Suối Ba Hồ, Suối Ba Hồ, Hòn Chồng

6. Phú Quốc

Biển Phú Quốc còn gọi là Đảo Ngọc, thuộc huyện Đảo Phú Quốc tỉnh Kiên Giang. Tới đây du khách được chìm đắm với những bãi biển tuyệt đẹp như bãi Dài, cát trắng lấp lánh tại bãi Sao, hòa mình vào không khí trong lành. Thích khám phá tự nhiên có thể đi lặn xuống biển, ngắm san hô. Vào rừng nguyên sinh khám phá suối Tranh, đi thăm trại nuôi chó xoáy lưng. Về thị trấn Dương Đông thăm Dinh Cậu…

Để khám phá toàn bộ đảo thì nên chọn xe máy với giá 120.000 đồng -150.000 đồng/ngày ( khu vực đường Trần Hưng Đạo – Thị trấn Dương Đông nhiều chỗ thuê). Hoặc thuê ô tô với loại xe jeep giá khoảng 400.000 đồng/ngày. Ở đây cũng có dịch vụ cho thuê ô tô tự lái giá khoảng 600.00 đồng/ngày, xe từ 7-8 chỗ (nhưng nhớ trước khi khởi hành mang theo các loại giấy tờ như bằng lái xe, chứng minh thư nhân dân…).

 

Ngoài ra, bạn có thể đi câu cá ban ngày, câu mực ban đêm lênh đênh trên thuyền. Ẩm thực ở đây chủ yếu là món ăn làm từ hải sản như gỏi cá trích hoặc bánh canh hải sản ở gần Blue Galoon, cá măng, nước mắm Phú Quốc nức tiếng gần xa ngon miễn chê, rượu vang sim được chế biến từ trái sim chín, hồ tiêu Phú Quốc. Đi du lịch bụi cần cẩn trọng với những bụi cây trên đá, bởi trong đó có thể có những tổ ong nếu không cẩn thận trẻ em hoặc người lớn đều dễ bị ong đốt.

Phương tiện đi lại: Khởi hành từ TP.HCM có thể đi xe ô tô hoặc chọn máy bay đến Rạch Giá rồi đi tàu ra Phú Quốc. Đi từ Hà Nội thì chọn chặng bay Hà Nội – Phú Quốc.

Một số lời khuyên cho khách du lịch dịp Tết Nguyên Đán :

Bạn nên lập kế hoạch trước cho chuyến đi vào dịp Tết, nếu tự đi thì sẽ phải đặt vé máy bay, đặt phòng sớm để không bị hết chỗ và có giá vé thấp hơn nếu mua vé và đặt phòng sát ngày khởi hành.

Các điểm vui chơi giải trí khá đông đúc vào những ngày cao điểm, du khách cần đi theo nhóm hoặc theo đoàn, nghiêm túc thực hiện theo chỉ dẫn của hướng dẫn viên hoặc quy định của khu vui chơi.

Vân Nhi

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang