Những điểm đến lý tưởng cho dân phượt dịp Tết dương lịch 2015

author 12:49 25/12/2014

(VietQ.vn) - Kỳ nghỉ Tết dương lịch năm 2015 kéo dài đến 4 ngày là dịp cho các bạn trẻ đam mê du lịch thỏa sức khám phá. Vì lý do này, không ít dân mê phượt hiện đã rất "nóng chân" với những lịch trình hay ho.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến kỳ nghỉ Tết dương lịch 2015 dài 4 ngày. Nhiều bạn trẻ yêu thích du lịch khám phá coi đây là cơ hội hiếm hoi để hòa mình vào những cung đường tuyệt đẹp của Tổ Quốc. Dưới đây là những địa điểm du lịch Tết dương lịch 2015 được dân phượt ưa thích nhất:

Núi Hàm Lợn, Sóc Sơn

Cắm trại ở núi Hàm Lợn là lựa chọn phù hợp cho kỳ nghỉ du lịch Tết dương lịch 2015

Cắm trại ở núi Hàm Lợn là lựa chọn phù hợp cho kỳ nghỉ du lịch Tết dương lịch 2015. Ảnh minh họa

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, đỉnh Hàm Lợn với đồi thông xanh ngắt, khung cảnh núi non nên thơ là địa điểm dã ngoại lý tưởng cho các bạn trẻ vào mỗi dịp cuối tuần mà còn rất thích hợp cho kỳ nghỉ du lịch Tết dương lịch 2015. Theo kinh nghiệm của dân phượt thì chỉ với khoản tiền vài trăm nghìn đồng là đã quá đủ cho một chuyến phượt cự ly ngắn tới núi Hàm Lợn, xuất phát sáng sớm từ trung tâm thành phố và quay trở về ngay trong ngày.

Pha Luông, Sơn La

Pha Luông cũng là một trong những địa điểm du lịch Tết dương lịch 2015 được dân phượt ưu ái

Pha Luông cũng là một trong những địa điểm du lịch Tết dương lịch 2015 được dân phượt ưu ái. Ảnh Kiến Thức

Trước Tết dương lịch 2015 mấy tuần, trên các fanpage, dân phượt đã "hò" nhau chuẩn bị cho những chuyến đi trong kỳ nghỉ lễ này. Trong đó "kèo" đi phượt Pha Luông (Sơn La) là một trong những "phương án" được các bạn trẻ thích thú. Với việc dự án cáp treo lên đỉnh Pha Luông sắp được khởi công, dân mê phượt đã lên ý tưởng phượt địa danh này trước khi nó bị cáp treo làm thay đổi.

Sapa

Sapa luôn là địa điểm du lịch Tết dương lịch 2015 ‘nóng’ nhất năm nay

Sapa luôn là địa điểm du lịch Tết dương lịch 2015 ‘nóng’ nhất năm nay. Ảnh minh họa

Một trong những điểm dừng chân tuyệt vời cho chuyến du lịch Tết dương lịch 2015 năm nay, nơi mà lúc rời chân đi rồi vẫn còn lưu luyến muốn một lần nữa trở lại, có lẽ là Sa Pa. Sa Pa là một thị trấn vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai. Nơi đây ẩn chứa một vẻ đẹp mê hồn mà tự nhiên ban tặng. Sapa trong sương mù như một bức tranh có bố cục hài hòa với cảnh sắc thơ mộng.

Điện Biên

Địa điểm du lịch Tết dương lịch 2015 nằm trong sổ tay của nhiều bạn trẻ là Điện Biên

Địa điểm du lịch Tết dương lịch 2015 nằm trong sổ tay của nhiều bạn trẻ là Điện Biên. Ảnh minh họa

Điện Biên là một trong những địa danh từng được rất nhiều nhóm phượt khám phá. Tuy nhiên rất nhiều bạn trẻ muốn một lần nữa chinh phục cung đường này, nhất là đoạn đi qua đèo Pha Đin bởi mỗi lần đi qua một trong 4 con đèo đẹp nhất Việt Nam này đều mang lại một cảm giác khác nhau.

Hà Giang

Trong các địa điểm du lịch Tết dương lịch 2015 hấp dẫn nhất cho dân phượt, không thể thiếu Hà Giang

Trong các địa điểm du lịch Tết dương lịch 2015 hấp dẫn nhất cho dân phượt, không thể thiếu Hà Giang. Ảnh minh họa

Hà Giang là nơi địa đầu Tổ quốc. Nơi đây non nước hùng vĩ và có rất nhiều địa điểm để các bạn trẻ mê phượt chinh phục như Mã Pì Lèng, Mèo Vạc hay Đồng Văn. Có thể nói, Nếu ai đã một lần đến với Hà Giang, Đồng Văn thì không thể quên được những gánh hàng rau dân dã, những điệu khèn của núi rừng, những khói thuốc trong sương, hương thơm của chảo thắng cố... Với 4 ngày nghỉ Tết dương sắp tới, phượt Hà Giang là một kế hoạch hấp dẫn và khả thi.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang