Địa điểm du lịch tết dương lịch 2015 ở nước ngoài hút khách

author 17:30 18/12/2014

(VietQ.vn) - Đến thăm nước ngoài là lựa chọn của không ít người khi tìm địa điểm du lịch tết dương lịch 2015 năm nay. Vì lý do này, lượng khách đăng ký đi tour nước ngoài dịp Tết dương lịch tăng 10%-15%.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Còn hơn nửa tháng nữa tới Giáng sinh, Tết Dương lịch nhưng thị trường du lịch đã “nóng” lên từng ngày với nhiều tour du lịch hấp dẫn. Trong danh sách những  địa điểm du lịch Tết dương lịch 2015 nên đến, không ít người chọn cho mình một chuyến đi thăm nước ngoài ngắn ngày, đẩy lượng khách đăng ký tour nước ngoài vào thời điểm này tăng mạnh.

Theo Ban thị trường (Hiệp hội Lữ hành Việt Nam), mùa du lịch tết dương lịch 2015 năm nay, du khách có xu hướng dịch chuyển sang chọn tour đi nước ngoài, nhất là với những khách đã từng đi du lịch, đã có kinh nghiệm để so sánh giá, dịch vụ. “Với đời sống được cải thiện, ngày càng nhiều người muốn được trải nghiệm du lịch nước ngoài để vừa là dịp nghỉ ngơi, nghỉ dưỡng vừa là dịp để học hỏi, trải nghiệm.

Một trong số những địa điểm du lịch Tết dương lịch 2015 hấp dẫn nhất là các gói tour nước ngoài

Một trong số những địa điểm du lịch Tết dương lịch 2015 hấp dẫn nhất là các gói tour nước ngoài. Ảnh minh họa

Dịp Tết dương lịch 2015, khách hàng ưu tiên lựa chọn tour ngắn ngày, có thời gian dao động từ 4 - 7 ngày, thời gian khởi hành tập trung vào hai ngày 25/12/2014 và 1/1/2015 với các điểm đến trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc. Dễ nhận thấy, giá tour đi các nước này rẻ hơn do các đơn vị lữ hành đều có sự hỗ trợ thu hút, kích cầu thu hút khách Việt Nam. Tại thị trường Hà Nội, khách đăng ký đi tour du lịch nước ngoài tại nhiều đơn vị lữ hành chiếm hơn 50% và dự báo xu hướng này sẽ kéo dài đến Tết Âm lịch 2015.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Hanoi Redtour cho biết: Doanh nghiệp và Vietnam Airline đang triển khai khuyến mại với một số tuyến bay Hà Nội đi Thượng Hải – Bắc Kinh, với giá tour chỉ 13,9 triệu đồng, rẻ so với trước khoảng 2 triệu đồng nên đang thu hút sự quan tâm của du khách. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tổ chức chùm tour đi Hà Nội – Thượng Hải – Hàng Châu – Tô Châu với giá hơn 9 triệu đồng, dành cho những khách muốn quay trở lại khu vực này lần hai, trong đó có điểm thăm quan mới là thị trấn cổ Tây Đường 2.500 năm tuổi và có kiến trúc của một thị trấn sông nước với 27 cầu đá cổ.

Đến thăm nước ngoài là gợi ý không tồi cho người đang tìm địa điểm du lịch tết dương lịch 2015

Đến thăm nước ngoài là gợi ý không tồi cho người đang tìm địa điểm du lịch tết dương lịch 2015. Ảnh minh họa

“Tuyến thăm qua mới này là dịp để du khách không chỉ thưởng ngoạn cảnh đẹp từng được đọc qua các tích truyện cổ Trung Quốc, mà còn có dịp trải nghiệm về cuộc sống, sinh hoạt của người dân một làng cổ qua hình thức làm du lịch cộng đồng. Nhờ vậy, hiện nay các tour khởi hành tuyến Thượng Hải đã có vài đoàn mỗi tháng và dự báo sẽ là tour “hot” từ nay đến sau tết Âm lịch”, ông Hoan cho biết.

Bên cạnh đó, hiện các công ty lữ hành miền Bắc bán khá chạy tour đi Hong Kong; Hong Kong – Thẩm Quyến; Hong Kong – Ma Cao với mục tiêu là giải trí và mua sắm. “Đây đang mùa sale off (bán hàng giảm giá) và thu hút khá đông khách Việt mua sắm cuối năm. Với giá rẻ, sản phẩm đa dạng, thủ tục nhập cảnh được đơn giản hóa và tâm lý được đi xuất ngoại trải nghiệm nên văn hóa khác đang tạo sức hút với nhiều du khách Việt Nam”, ông Nguyễn Công Hoan chia sẻ.

Theo bà Bảo Thu, công ty Fiditour chia sẻ thì ở Fiditour các tour xa đi nước ngoài được khách đăng ký rất sớm, kế đến là những tour gần hơn và không đòi hỏi thủ tục visa phức tạp. Tour nội địa thường được du khách đăng ký cận ngày. Đến nay, theo thống kê sơ bộ, lượng khách đăng ký tour Giáng Sinh và Tết Tây ở fiditour tăng khoảng 25% – 28% và sẽ còn tiếp tục tăng.

Hàn Quốc là một địa điểm du lịch tết dương lịch 2015 hút khách nhất thời gian này

Hàn Quốc là một địa điểm du lịch tết dương lịch 2015 hút khách nhất thời gian này. Ảnh minh họa

Dịp này, khách hàng đăng ký tour thường tập trung vào 2 yếu tố chính là mua sắm cuối năm và du lịch nghỉ dưỡng. Trong đó, có thể kể đến các đường tour phối hợp du lịch và mua sắm như Mỹ, châu Âu (Pháp – Thụy Sĩ – Ý), Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Thái Lan… Riêng về các tour nghỉ dưỡng, Dubai – Abu Dhabi, Nhật, Úc… đang được nhiều du khách đăng ký.

Đặc biệt, năm nay, nhiều khách hàng ưa chọn đăng ký tour đi Hàn Quốc trài nghiệm mùa tuyết rơi và tham gia các môn thể thao ngoài trời tại vùng núi Seorak. Trải nghiệm mùa đông tại Hàn Quốc là một đường tour rất thu hút hiện nay, làm nên một xu hướng trải nghiệm mới cho du khách trong mùa cuối năm 2014, đầu năm 2015.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang