“Trốn” Tết tại những điểm du lịch hấp dẫn ở miền Bắc

author 19:52 15/02/2015

(VietQ.vn) – Những địa điểm du lịch Tết luôn được nhiều người dân khắp cả nước quan tâm bởi đây là thời điểm để nghỉ ngơi, ngắm cảnh cùng bạn bè, gia đình và người thân. Mời độc giả tham khảo những điểm du lịch hấp dẫn ở miền Bắc dưới đây.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Địa điểm du lịch tết luôn được nhiều gia đình quan tâm bởi tết là thời điểm mọi người được nghỉ ngơi, ngắm cảnh cùng nhau sau một năm vất vả học tập và làm việc. Nếu không muốn chen chân tại các điểm du lịch đông nghẹt người vào dịp Tết, các gia đình nên tìm đến những nơi điểm du lịch có cảnh đẹp, gió mát mà hiếm khi phải lo tình trạng quá tải hay giá du lịch quá đắt đỏ.

Các địa điểm du lịch Tết được nhiều gia đình lựa chọn để thư giãn, nghỉ ngơi sau một năm vất vả

Các địa điểm du lịch Tết được nhiều gia đình lựa chọn để thư giãn, nghỉ ngơi sau một năm vất vả

Dưới đây là một số gợi ý hấp dẫn về địa điểm du lịch Tết cho các gia đình khi tổ chức tuor du lịch tết ở miền Bắc, vừa đẹp, vừa rẻ lại tránh tình trạng chen chức nhau. Đặc biệt, với những điểm đến du lịch này, các gia đình có thể hoàn toàn tự đi bằng xe gắn máy hoặc đặt vé xe khách dễ dàng. Bên cạnh đó, cũng có thể xách ba lô lên đường mà không cần sắp đặt dịch vụ trước.

Sapa 

Sa Pa là một lựa chọn không tồi cho kỳ nghỉ Tết miền Bắc đối với mọi người. Nơi đây nổi tiếng với cảnh đẹp núi non trong mây mù và sắc màu thổ cẩm của các dân tộc miền núi. Tại sa pa, du khách có thể ghé thăm một số địa điểm đepj nổi bật như Cổng trời, các thung lũng nở hoa, bản Tả Phìn… và thưởng thức trứng nướng, khoai nướng thơm, ấm cùng các món ăn dân tộc ngon lạ khi đêm xuống.

Sa Pa là lựa chọn lý tưởng khi lựa chọn địa điểm du lịch Tết năm nay

Sa Pa là lựa chọn lý tưởng khi lựa chọn địa điểm du lịch Tết năm nay

Mặc dù cách xa trung tâm các thành phố lớn nhưng đây chính là một lợi thế của Sa Pa. Hơn nữa, những ngày đầu mùa xuân, tiết trời Sa Pa se lạnh cộng hưởng cùng không gian thơ mộng của những bông hoa đào đơm nụ. Tuy nhiên, mặc dù những năm gần đây, khí hậu thay đổi khiến Sa Pa hứng chịu những đợt tuyết lạnh giá song nhiều du khách vẫn hiếu kỳ đã đổ về đây để được ngắm tuyết, chơi đùa, chụp hình trong màn tuyết trắng.

Với không gian trong lành và lãng mạn, Sa Pa nhất định sẽ là địa điểm du lịch Tết mang đến cho du khách một chuyến du lịch tết đầu năm nhiều niềm vui và thú vị. Đặc biệt, hiện nay, đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai cũng đã được lưu thông nên việc di chuyển đến địa điểm du lịch Tết này khá nhanh và không mất nhiều thời gian.

Mộc Châu

Nhiều người thường chọn những vùng núi làm địa điểm du lịch Tết của mình. Vì thế, ngoài  Sapa, du khách cũng có thể lựa chọn Mộc Châu làm địa điểm du lịch Tết của mình trong dịp Tết Nguyên Đán 2015. Mộc Châu là một điểm đến khá gần dành cho những ai vừa muốn ăn Tết ở nhà vừa muốn được đổi gió đôi chút. Dành một vài ngày bên gia đình và sau đó lên đường cho chuyến du lịch tết ở Mộc Châu trong 4 – 5 ngày là lựa chọn không tồi.

Vào dịp Tết, không khí ở Mộc Châu tuy khá lạnh nhưng rất đẹp bởi hoa đào đỏ cộng thêm sắc trắng tinh khiết của hoa mận. Mận nở khắp mọi nơi, rải rác từ các triền núi, cao nguyên Mộc Châu, len lỏi vào từng bản làng và tập trung nhiều nhất trên con đường. Theo đó, du khách có thể hòa mình vào bầu không khí đón tết tưng bừng của đồng bào các dân tộc phía Bắc.

Chọn Mộc Châu làm địa điểm du lịch Tết để được thưởng thức hoa đào đỏ và hoa mận trắng tinh khiết nở rộ

Chọn Mộc Châu làm địa điểm du lịch Tết để được thưởng thức hoa đào đỏ và hoa mận trắng tinh khiết nở rộ

Đặc biệt, dường như mỗi dân tộc trên vùng cao vẫn giữ được bản sắc riêng của Tết cổ truyền và không bị loãng như ở thành phố. Điều này thể hiện qua những món ăn đặc sắc, tập tục ngày xuân, trò chơi dân gian và màu sắc trang phục rất đặc trưng của người Mông, Thái, Mường, Tày, Nùng. Vì thế, du khách tới đây có thể vừa tận hưởng không khí trong lành, vừa được thưởng thức những món ăn đặc sản của miền núi. Ngoài ra, du khách còn có dịp ngắm hoa mơ, hoa mận và hoa đào rực rỡ bên cạnh gam màu của những chiếc váy tung xòe trên cánh đồng cải trắng ngút ngàn, nghe tiếng leng keng đồng bạc theo bước chân thiếu nữ đi chơi xuân.

Mai Châu

Địa điểm du lịch Tết Mai Châu đem lại cảm giác thanh bình cho du khách

Địa điểm du lịch Tết Mai Châu đem lại cảm giác thanh bình cho du khách

Với những người thích nghỉ dưỡng thì Mai Châu được xem là địa điểm du lịch Tết 2015 tốt nhất. Chọn Mai Châu làm địa điểm du lịch Tết, du khách có thể cảm nhận được sự thanh bình của nơi đây. Mai Châu đẹp nhất vào khoảnh khắc chuyển giao năm mới bởi đây là lúc cải trắng nở rộ. Lúc này, du khách sẽ được thả hồn vào khoảng không gian bạt ngàn của núi rừng xen lẫn sắc trắng tinh khiết của hoa cải.

Hà Giang

Địa điểm du lịch Tết Hà Giang luôn có sức hút đặc biệt với rất nhiều du khách

Địa điểm du lịch Tết Hà Giang luôn có sức hút đặc biệt với rất nhiều du khách 

Hà Giang trong những ngày Tết Nguyên đán luôn có sức hút đặc biệt với rất nhiều người. Lý do rất đơn giản bởi thiên nhiên hào phóng ưu đãi cho Hà Giang nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ như đỉnh Lũng Cú, cao nguyên đá Đồng Văn, sông Nho Quế hay Mã Pì Lèng. Đặc biệt, du khách sẽ được hòa mình cùng các lễ hội độc đáo như: lễ cấp sắc của dân tộc Dao, cầu mưa của dân tộc Lô Lô, Gầu Tào của dân tộc Mông, cúng thần rừng của dân tộc Pu Péo... khi du lịch tết tại nơi đây.

Vịnh Hạ Long 

Có lẽ du xuân trên biển chưa phổ biến đối với người Việt. Tuy nhiên, nếu một lần thử trải nghiệm cùng gia đình du lịch tết trên Vịnh Hạ Long, du khách sẽ cảm thấy nét quyến rũ lạ lùng của biển trời nơi đây vào ngày xuân.

Du lịch tết tại Vịnh Hạ Long đem lại cảm giác mới lạ

Du lịch tết tại Vịnh Hạ Long đem lại cảm giác mới lạ

Nước biển xanh mát, gió và sóng biển nhẹ nhàng, tô điểm trong bức tranh thiên nhiên tuyệt vời ấy là những chiếc thuyển nhỏ của cư dân miền biển Hạ Long háo hức… đón xuân.

Hy vọng rằng với những địa điểm du lịch Tết hấp dẫn ở miền Bắc trên đây, du khách cùng gia đình, bạn bè và người thân của mình sẽ có chuyến du lịch tết lý thú và gặp nhiều niềm vui bất ngờ trên đường.

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang