Điểm danh những địa điểm du lịch Tết ‘hot’ nhất tại miền Nam

author 05:51 29/01/2015

(VietQ.vn) - Kỳ nghỉ tết Nguyên đán dài ngày là một cơ hội thích hợp cho các chuyến du lịch cùng gia đình hay bạn bè. Dưới đây là top những địa điểm du lịch tại miền Nam mà các tín đồ mê dịch chuyển ưu tiên hàng đầu trong những ngày đầu năm.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Tết Nguyên đán đang tới gần, với đợt nghỉ dài như vậy, việc cả đại gia đình cùng nhau dành ít ngày “đổi gió” khám phá miền đất, địa danh mới và thắt chặt tình cảm gia đình là điều được tất cả mọi người hướng đến. Cùng khám phá những địa điểm du lịch Tết ‘hot’ nhất tại miền Nam dưới đây để có được lựa chọn thích hợp cho chuyến du ngoạn đầu năm.

Sài Gòn hoa lệ

Sài Gòn là chốn phồn hoa của xứ Nam. Nếu du khách là người thích sự ồn ào hay chỗ sầm uất thì đây chính là lựa chọn phù hợp nhất. Mặc dù Sài Gòn ngày Tết không náo nhiệt như ngày thường nhưng vẻ hoa lệ nơi đây hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ. Du khách có thể đi chơi tại các khu trung tâm mua sắm, dạo hồ con Rùa, chụp ảnh tại nhà thờ Đức Bà, hay dạo chơi mua đồ tại chợ Bến Thành…

Sài Gòn là một địa điểm du lịch Tết thu hút đông đảo khách du lịch từ mọi miền đất nước

Sài Gòn là một địa điểm du lịch Tết thu hút đông đảo khách du lịch từ mọi miền đất nước

Tây Ninh

Một địa điểm du lịch Tết tại miền Nam được nhiều du khách lựa chọn khác là Tây Ninh. Chỉ cách Sài Gòn gần 100km về phía Tây Bắc nên rất nhiều gia đình chọn Tây Ninh là nơi du xuân trong ngày. 

Một địa điểm du lịch Tết tại miền Nam được nhiều du khách lựa chọn khác là Tây Ninh

Một địa điểm du lịch Tết tại miền Nam được nhiều du khách lựa chọn khác là Tây Ninh

Tận hưởng trọn vẹn ngày đầu năm bằng việc khám phá vùng đất này với các địa danh như ngôi chợ lâu đời Long Hoa, Tòa Thánh Tây Ninh, hồ Dầu Tiếng, khu du lịch Long Điền Sơn, núi Bà Đen, … và thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc, đặc biệt là món bánh canh Trảng Bàng, thằn lằn núi sẽ là những trải nghiệm thực sự thú vị của du khách trong năm Ất Mùi.

Đảo ngọc Phú Quốc

Phú Quốc được mệnh danh là đảo ngọc của Việt Nam bởi sở hữu những bãi biển hoang sơ, xanh biếc mê hoặc tất cả những du khách đặt chân tới đây. Khác với vẻ êm ái hàng ngày, Phú Quốc những ngày Tết huyền ảo, thơ mộng hơn bao giờ hết. 

Phú Quốc được mệnh danh là đảo ngọc của Việt Nam, đây là địa điểm du lịch Tết lý tưởng cho các cặp đôi

Phú Quốc được mệnh danh là đảo ngọc của Việt Nam, đây là địa điểm du lịch Tết lý tưởng cho các cặp đôi

Du khách sẽ được thỏa sức vẫy vùng cùng biển, vui đùa trên cát, ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp hay hòa mình vào các hoạt động như câu mực đêm, chiêm ngưỡng vũ điệu của cá xao nhảy nhót trên mặt nước. Phú Quốc là một điểm du lịch tết miền Nam lý tưởng cho các cặp đôi.

Phú Yên

Nằm ở duyên hải Nam Trung Bộ, cách TP.HCM 561 km. Phú Yên là nơi có biển và nhiều thắng cảnh đẹp. Ngoài biển, ở đây có khu sinh thái Sao Việt, Bãi Tràm, Mũi Điện, Vịnh Vũng Rô, Đá Bàn, suối nước nóng lạnh, Đập Đồng Cam, Nhất Tự Sơn, Vịnh Xuân Đài, Đồi Thơm… Đặc biệt, khi đến Phú Yên, du khách đừng quên thăm gành Đá Đĩa và đầm Ô Loan, tham quan Vũng Rô, Núi Đá bia, ngọn hải đăng mũi Đại Lãnh.

Phú Yên là nơi có biển và nhiều thắng cảnh đẹp thu hút khách du lịch

Phú Yên là nơi có biển và nhiều thắng cảnh đẹp thu hút khách du lịch

Các tỉnh miền Tây

Địa điểm du lịch Tết miền Nam đang được nhiều du khách quan tâm nhất là các tỉnh miền Tây như Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ, An Giang,.... Miền Tây vào dịp Tết tràn ngập sắc vàng của các loài cúc: cúc vạn thọ, cúc mâm xôi... Đây là nét đặc trưng của miền gạo trắng nước trong cứ mỗi độ xuân về và là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng trong năm mới. 

Các tỉnh miền Tây là những địa điểm du lịch Tết được nhiều du khách quan tâm

Các tỉnh miền Tây là những địa điểm du lịch Tết được nhiều du khách quan tâm

Cụ thể như, tới Cần Thơ du khách có thể ghé thăm bến Ninh Kiều, khám phá chợ nổi Cái Răng, thăm nhà cổ Bình Thủy, đắm mình trong vẻ đẹp hiền hậu của cảnh vật, lối sống và con người nơi đây. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức những món ngon miền quê như nem nướng Cái Răng, chuối nếp nướng, bánh cống, bánh lá cẩm.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang