Nghỉ lễ 2/9: Gợi ý những điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn tại Hà Nội

authorHòa Dương 09:10 01/09/2016

(VietQ.vn) - Địa điểm vui chơi ngày 2/9 tại Hà Nội và TP HCM luôn được cập nhật tại VietQ. Ngày quốc khánh 2/9 năm nay sẽ có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn.

Nhiều hoạt động biểu biễn nghệ thuật hấp dẫn

Báo Hải quan đưa tin, trong dịp nghỉ lễ 2/9, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm và một số điểm phụ cận sẽ mỗi ngày sẽ diễn ra hơn 10 hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Mở đầu là cuộc đua xe xung quanh hồ Hoàn Kiếm diễn ra vào lúc 6h30 sáng ngày 1/9. Đồng thời, trong ngày, từ 19h đến 22h30p sẽ diễn ra các sự kiện: Chương trình văn ký nghệ kỷ niệm 71 năm ngày Quốc khánh với chủ đề ca ngợi Tổ quốc, quê hương, đất nước tại sân khấu tượng đài Vua Lý Thái Tổ; Chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống khai mạc tuyến phố đi bộ do nhà hát Chèo Hà Nội tổ chức tại Trung tâm văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lý Thái Tổ); biểu diễn múa đương đại, nhẩy Flamengo, vũ điệu La-tinh tại Trung tâm văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lý Thái Tổ); triển lãm ảnh “Ngày Quốc khánh 2-9 đến nay”.

Xem thêm : Dự báo thời tiết 2/9

Nhiều hoạt động nghệ thuật đường phố được tổ chức trong ngày Quốc khánh 

Tới Hà Nội không thể không ghé thăm chợ đêm phố cổ với nhiều mặt hàng đa dạng với nhiều chủng loại khác nhau và giá cả khá là rẻ. Phiên chợ đêm phố cổ thường họp vào tối thứ 6 đến tối Chủ Nhật hàng tuần chợ họp trên các phố Hàng Đường, Hàng Khoai, Hàng Đào, Hàng Ngang tới Hàng Giầy mọi nơi đầy tấp lập người mua và người bán.

Xem thêm : Địa điểm vui chơi dịp lễ 2/9

Chợ đêm phố cổ lúc nào cũng nhộn nhịp, nhất là các khách nước ngoài rất thích dạo tới chợ đêm phố cổ bởi khung cảnh cổ kính và những mặt hàng rất đỗi quen thuộc của người dân Việt Nam và không thể nào bỏ qua các món ăn đơn giản những rất tuyệt vời.

Phố đi bộ và chợ đêm phố cổ

Báo Đời sống và Pháp luật cho biết, tới Hà Nội không thể không ghé thăm chợ đêm phố cổ với nhiều mặt hàng đa dạng với nhiều chủng loại khác nhau và giá cả khá là rẻ. Phiên chợ đêm phố cổ thường họp vào tối thứ 6 đến tối Chủ Nhật hàng tuần chợ họp trên các phố Hàng Đường, Hàng Khoai, Hàng Đào, Hàng Ngang tới Hàng Giầy mọi nơi đầy tấp lập người mua và người bán.

Phố đi bộ và chợ đêm phố cổ là điểm đến hấp dẫn trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 

Chợ đêm phố cổ lúc nào cũng nhộn nhịp, nhất là các khách nước ngoài rất thích dạo tới chợ đêm phố cổ bởi khung cảnh cổ kính và những mặt hàng rất đỗi quen thuộc của người dân Việt Nam và không thể nào bỏ qua các món ăn đơn giản những rất tuyệt vời. Đây sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho người dân thủ đô trong ngày Quốc khánh 2/9.

Hồ Tây

Hồ Tây một địa điểm vui chơi hấp dẫn ở Hà Nội với nhiều dịch vụ đa dạng từ vui chơi, mua sắm, ăn uống tới các trò chơi hấp dẫn. Người dân có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi tại đây như đạp vịt, đi lễ chùa và thưởng thức ẩm thực hấp dẫn quanh Hồ Tây.

Báo Kinh tế và đô thi đưa tin, với cảnh quan sống động, độc đáo và bắt mắt, Công viên Hồ Tây sẽ giúp gia đình du khách có cơ hội lưu giữ lại những hình ảnh đẹp. Bên cạnh đó, bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm những trò chơi vô cùng hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi.

Công viên nước Hồ Tây có nhiều hoạt động vui chơi giải trí dịp nghỉ lễ 

Đặc biệt, trong 3 ngày từ 2 - 4/9/2016, người dân không chỉ được đắm mình giữa làn nước mát trong, tham gia các trò chơi sôi động và an toàn, Công viên Hồ Tây còn tổ chức rất nhiều chương trình nghệ thuật bổ trợ đặc sắc. Trong dịp nghỉ lễ 2/9, các em thiếu nhi sẽ rất hào hứng với những tiết mục xiếc khỉ, xiếc trăn, ảo thuật đường phố vui nhộn. Những tiết mục khiêu vũ, ca nhạc trẻ do các ca sĩ thể hiện sẽ mang lại bầu không khí vui tươi, nhộn nhịp cho tất cả mọi người.

Vườn Quốc gia Ba Vì

Báo Dân trí cho biết, Vườn Quốc gia Ba Vì (Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội) cách Hà Nội 50 km về phía Tây có phong cảnh hùng vĩ của núi rừng, thiên nhiên đa dạng cùng với khí hậu mát mẻ sẽ là một địa điểm vui chơi thú vị trong ngày quốc khánh 2/9.

Nhiều bạn trẻ chọn vườn quốc gia Ba Vì là địa điểm vui chơi nhưng ngày lễ 

Để đến đây, các bạn chỉ cần đi xe máy không chỉ để thỏa sức ngắm cảnh mà còn tiện cho việc di chuyển. Tại đây, du khách có thể ngắm Đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa - 3 đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì với nhiều sắc màu huyền thoại.

Các bạn có thể du lịch Ba Vì vào bất kì thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 là thời điểm đẹp nhất để du lịch Ba Vì, lúc này khí hậu mát mẻ, trong lành và yên tĩnh rất thích hợp với tham quan, dã ngoại và cắm trại.

Thiên đường Bảo Sơn

Báo điện tử VTV đưa tin, dịp lễ Quốc khánh (2/9) năm nay, Lễ hội màu sắc sẽ diễn ra tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn từ 2/9 - 4/9 sẽ là điểm đến mới và hấp dẫn dành cho du khách. Chương trình âm nhạc cuồng nhiệt, đa màu sắc cùng lễ diễu hành carnaval mang hơi hướng Disney hứa hẹn tạo nên điểm nhấn không thể bỏ qua.

Thiên Đường Bảo Sơn cũng là địa điểm vui chơi 2/9 hấp dẫn 

Cùng với việc khám phá thủy cung, hang động, khu sinh thái, vườn thú, Thiên đường Bảo Sơn rất thích hợp cho các gia đình vui chơi, thăm thú.

Các trung tâm thương mại trong thành phố

Trung tâm thương mại Royal City, Times City, Lotte Center, Tràng Tiền Plaza,... cũng sẽ là những điểm đến thú vị cho người dân thủ đô trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Với diện tích rộng lớn và kiến trúc tráng lệ, các trung tâm thương mại đều có các khu vui chơi, mua sắm dành cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Đặc biệt trong dịp nghỉ lễ, trung tâm thương mại cũng tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật, khuyến mãi để khích thích du khách đến tham quan và mua sắm.

Loạt phim hot chiếu rạp dịp lễ Quốc khánh

Báo điện tử Kiến thức đưa tin,  “Nắng”, “Pete và Người bạn rồng”, “Sát thủ "Thợ máy": Sự tái xuất”, “Găng tay đỏ” và “Kế hoạch thoát ế” là những bộ phim chiếu dịp Quốc khánh 2/9.

Nhiều bộ phim hấp dẫn được ra mắt trong dịp lễ 2/9 

Là một trong những bộ phim chiếu rạp dịp Quốc khánh 2/9, "Nắng" kể về câu chuyện cảm động đầy tình người giữa bé Nắng và người mẹ Mưa bị thiểu năng. Hai mẹ con luôn được những người tốt bụng xung quang giúp đỡ: ông Ba hủ tíu, chú Lâm “SIDA”, chú Tuấn giang hồ. Tuy nhiên, mẹ của Nắng lại vướng vào vòng lao lý với cái án phạt nặng nhất là tử hình. Bộ phim “Nắng”của đạo diễn Đồng Đăng Giao có sự góp mặt của dàn sao Việt: Hoài Linh, Kim Xuân, Phi Phụng, Thu Trang, Trấn Thành, Tiến Luật, bé Kim Thư… Phim công chiếu ngày 31/8. 

111 người chết vì tai nạn giao thông 4 ngày nghỉ lễ(VietQ.vn) - Trong 4 ngày nghỉ lễ (30/4 - 3/5/2016), cả nước xảy ra 152 vụ tai nạn giao thông, làm chết 111 người, bị thương 138 người.

Sau “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”, Ninh Dương Lan Ngọc hội ngộ khán giả màn ảnh rộng đúng ngày 2/9 với bộ phim “Găng tay đỏ” Trong phim, từ một nữ sát thủ máu lạnh mang mật danh Số 7, Lan Ngọc đã buông dao vì cảm động trước câu chuyện về tình cha con giữa ông trùm Huỳnh Đại và con gái Huỳnh My.  Ngoài Lan Ngọc, phim “Găng tay đỏ” của đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh còn có sự góp mặt của các diễn viên: Quang Sự, Trần Tuấn Lương, Hiếu Nguyễn, Trang Pháp, Linh Chi, Lâm Vinh Hải… 

Khởi chiếu ngày 26/8, “Pete và người bạn rồng” là câu chuyện về tình bạn giữa cậu bé mồ côi 10 tuổi tên Pete và người bạn rồng màu xanh khổng lồ tên Elliott. Pete đã trải qua cuộc sống trong rừng sâu với Elliott trong suốt 6 năm. Cả hai đều không hề biết nguồn gốc của mình cho đến khi gặp Grace - con gái người thợ khắc gỗ tên Meacham. 

Hòa Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang